(vhds.baothanhhoa.vn) - Cùng với việc đầu tư cơ sở vật chất, trang thiết bị, Trường THPT Đặng Thai Mai (Quảng Xương) đã không ngừng đổi mới phương pháp dạy và học, từng bước nâng cao chất lượng giáo dục.

Trường THPT Đặng Thai Mai chú trọng nâng cao chất lượng dạy và học

Cùng với việc đầu tư cơ sở vật chất, trang thiết bị, Trường THPT Đặng Thai Mai (Quảng Xương) đã không ngừng đổi mới phương pháp dạy và học, từng bước nâng cao chất lượng giáo dục.

Trường THPT Đặng Thai Mai chú trọng nâng cao chất lượng dạy và họcTập thể cán bộ, giáo viên Trường THPT Đặng Thai Mai.

Được thành lập vào tháng 9-2001, Trường THPT Đặng Thai Mai có tuổi đời còn trẻ trong khối THPT của tỉnh. Trải qua hơn 20 năm xây dựng và trưởng thành, nhà trường đã từng bước phát triển, trở thành một địa chỉ giáo dục tin cậy.

Ngôi trường có khuôn viên rộng rãi, với cảnh quan xanh, sạch, đẹp, các dãy phòng học cao tầng kiên cố, khang trang, có đầy đủ các phòng học bộ môn, phòng chức năng và nhà hiệu bộ... Có được cơ ngơi như vậy, trong những năm qua, được sự quan tâm của UBND tỉnh, Sở Giáo dục và Đào tạo (GD&ĐT), UBND huyện Quảng Xương, Trường THPT Đặng Thai Mai được đầu tư xây dựng, sửa chữa nâng cấp, đảm bảo yêu cầu dạy và học. Đặc biệt, trong 6 năm (2016 - 2021), nhà trường đã tập trung mọi nguồn lực, chủ yếu từ nguồn xã hội hóa và tiết kiệm chi tiêu để cải tạo, xây mới nhiều hạng mục công trình, như cổng trường, sân trường, phòng học, phòng thư viện, nhà hiệu bộ..., với tổng kinh phí gần 8 tỷ đồng.

Để nâng cao chất lượng giáo dục, thời gian qua, Trường THPT Đặng Thai Mai đã đặc biệt chú trọng, quan tâm đào tạo, bồi dưỡng đội ngũ nhà giáo; thường xuyên phát động các phong trào thi đua gắn với nội dung chuyên môn; tổ chức các hội thi, hội thảo chuyên môn cấp trường, viết sáng kiến kinh nghiệm... tạo động lực cho cán bộ, giáo viên (CBGV) nâng cao năng lực, trình độ. Hiện nay, nhà trường có 76 CBGV, trong đó, đội ngũ giảng dạy và quản lý có trình độ đạt chuẩn là 100% và trên chuẩn hơn 30%, có 1 tiến sĩ Vật lý. Năm học 2021 - 2022, nhà trường có 8 GV được công nhận GV dạy giỏi cấp tỉnh, nâng tỷ lệ GV giỏi cấp tỉnh của trường đạt 28%; 1 GV giỏi quốc gia.

Thực hiện chủ trương của ngành GD&ĐT đổi mới mạnh mẽ từ truyền dạy kiến thức sang trang bị kỹ năng, phát triển năng lực người học, ngay từ đầu các năm học, nhà trường đã xây dựng kế hoạch giáo dục của từng môn học, hoạt động giáo dục theo phương pháp và kỹ thuật dạy học tích cực, sắp xếp lại các bài học theo chủ đề, thiết kế tiến trình dạy học thành các nhiệm vụ học tập để học sinh thực hiện ở trong và ngoài lớp học. Bên cạnh đó, nhà trường chỉ đạo các tổ, nhóm chuyên môn xây dựng kế hoạch dạy học, phát huy hiệu quả vai trò quản lý, tính chủ động của tổ chuyên môn trong thực hiện các hoạt động dạy và học; không ngừng tự học, tự rèn luyện để nâng cao phẩm chất chính trị, năng lực chuyên môn trong đội ngũ CBGV; chú trọng rèn luyện cho học sinh phương pháp tự học, tự nghiên cứu, vận dụng kiến thức mới giải quyết nhiệm vụ học tập đặt ra trong bài học, dành nhiều thời gian trên lớp cho học sinh trình bày, thảo luận, thực hành, bảo vệ kết quả học tập của mình. Đồng thời tổ chức tốt các phong trào thi đua “Dạy tốt, học tốt” trong giáo viên và học sinh; các cuộc vận động và phong trào thi đua của ngành giáo dục như “Mỗi thầy, cô giáo là một tấm gương đạo đức, tự học và sáng tạo”, “Xây dựng trường học thân thiện, học sinh tích cực”...

Nhờ các giải pháp, cách làm hiệu quả nên trong những năm học qua, nhà trường đã hoàn thành tốt các chỉ tiêu, kế hoạch, nhiệm vụ giáo dục. Nổi bật, trong năm học 2020 - 2021, tỷ lệ học sinh có học lực khá giỏi đạt 72%; 97% học sinh đạt hạnh kiểm tốt, khá. Trong Kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2021, tỷ lệ học sinh đậu tốt nghiệp đạt 100%; điểm bình quân toàn trường đạt 6,49 (trung bình toàn tỉnh 6,34); có 34 em đạt điểm 10 (xếp thứ 6 toàn tỉnh); 211 em đạt điểm 9 - 9,75. Học sinh thi đại học có điểm bình quân toàn trường đạt 22,4 điểm; có 18 em đạt 27 điểm trở lên; 71 em đạt từ 24 đến dưới 27 điểm. Trong kỳ học sinh giỏi cấp tỉnh năm học 2021 - 2022, nhà trường đạt 27 giải (1 nhất, 6 nhì, 8 ba, 12 khuyến khích), xếp thứ 41 toàn tỉnh, vượt 8 bậc so với năm học 2020 - 2021.

Với sự phấn đấu nỗ lực không ngừng, nhiều năm qua trong phong trào thi đua khối trường THPT của tỉnh, Trường THPT Đặng Thai Mai luôn được đánh giá là một trong những đơn vị có thành tích xuất sắc. Nhà trường đã được Thủ tướng Chính phủ tặng Bằng khen, 5 lần được Bộ trưởng Bộ GD&ĐT tặng Bằng khen, 4 lần được UBND tỉnh tặng Bằng khen... Đây là nền tảng, động lực để thầy và trò Trường THPT Đặng Thai Mai phấn đấu nâng cao hơn nữa chất lượng dạy và học trong những năm tiếp theo.

Nam Anh



 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name} - {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu
Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]