(vhds.baothanhhoa.vn) - Theo phản ánh của phụ huynh học sinh, năm học 2018 - 2019, ngoài các khoản thu theo quy định, mỗi phụ huynh có con học ở tất cả các khối lớp từ lớp 1 đến lớp 5 tại Trường TH Hoàng Giang (huyện Nông Cống) đều phải đóng 800.000 đồng/học sinh/năm học, với danh mục học buổi 2.

Tin liên quan

Đọc nhiều

Trường tiểu học Hoàng Giang hoàn trả khoản thu sai quy định

Theo phản ánh của phụ huynh học sinh, năm học 2018 - 2019, ngoài các khoản thu theo quy định, mỗi phụ huynh có con học ở tất cả các khối lớp từ lớp 1 đến lớp 5 tại Trường TH Hoàng Giang (huyện Nông Cống) đều phải đóng 800.000 đồng/học sinh/năm học, với danh mục học buổi 2.

Số tiền này được thu một lần ngay sau khi bước vào năm học 2018 - 2019. Tuy nhiên, Trường TH Hoàng Giang đã đạt chuẩn Quốc gia, do đó, nhà trường đủ điều kiện để dạy 2 buổi/ngày và không được phép thu tiền buổi 2 của học sinh.

Ngoài việc thu 800.000 đồng/học sinh, phụ huynh còn phản ánh nhà trường đã thu 250.000 đồng/học sinh đối với học sinh lớp 1 để phục vụ mua bàn ghế. Việc làm này đã diễn ra trong 4 năm học qua. Chưa kể tiền xã hội hóa mỗi học sinh, tuỳ từng khối lớp phải nộp từ 250.000 đến 350.000 đồng/học sinh/năm học.

Về đội ngũ giáo viên, trong năm học 2017 - 2018 và kỳ I của năm học 2018 - 2019, Trường TH Hoàng Giang đã tự ý đưa một giáo viên Mỹ thuật vào giảng dạy không qua hợp đồng của huyện hay của trường.

Thêm một việc làm của Trường TH Hoàng Giang cần được ngành chức năng làm rõ đó là tình trạng giáo viên phụ trách thiết bị thư viện của nhà trường được hưởng 35% chế độ đứng lớp trong nhiều năm nay.

Theo cô Nguyễn Thị Thanh - Hiệu trưởng Trường TH Hoàng Giang thì nhà trường thực hiện chi chế độ đứng lớp cho giáo viên phụ trách thư viện là thực hiện theo quyết định của UBND huyện Nông Cống về việc điều chuyển giáo viên đứng lớp về làm công tác thư viện. Đối với việc thu các khoản tiền sai quy định, sau khi phụ huynh không đồng tình, nhà trường cũng đã tiến hành trả lại tiền cho phụ huynh.

Tuy nhiên, với nhiều sai phạm liên tiếp qua nhiều năm liên quan đến vấn đề thu chi tại Trường TH Hoàng Giang, các ngành chức năng cần vào cuộc làm rõ nhằm đem công bằng và niềm tin đối với phụ huynh và học sinh.

Trao đổi với báo chí ngày 30/5, ông Nguyễn Văn Bình - Trưởng phòng GD&ĐT huyện Nông Cống cho biết, sau khi báo chí phản ánh, Phòng GD&ĐT huyện Nông Cống đã cử cán bộ xuống tận nơi làm việc với nhà trường và yêu cầu trả lại tiền cho phụ huynh. Đến thời điểm hiện tại nhà trường đã trả toàn bộ số tiền trên cho phụ huynh.

Theo ông Bình, Trường TH Hoàng Giang đã có báo cáo giải trình, do nhận thức không đúng nên đã làm sai theo quy định. Nhà trường đã khắc phục bằng cách trả lại tiền cho phụ huynh.

Hạ Lan


Hạ Lan

 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name}- {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu
Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]