(vhds.baothanhhoa.vn) - Trường THCS Trần Mai Ninh, tiền thân là Trường Năng khiếu TP Thanh Hóa đã trải qua 24 năm thành lập và phát triển. Mặc dù chịu nhiều thay đổi về tên gọi và địa điểm hoạt động nhưng nhà trường luôn là đơn vị dẫn đầu khối THCS.

Tin liên quan

Đọc nhiều

Tự hào ngôi trường mang tên Trần Mai Ninh

Trường THCS Trần Mai Ninh, tiền thân là Trường Năng khiếu TP Thanh Hóa đã trải qua 24 năm thành lập và phát triển. Mặc dù chịu nhiều thay đổi về tên gọi và địa điểm hoạt động nhưng nhà trường luôn là đơn vị dẫn đầu khối THCS.

Trường THCS Trần Mai Ninh nay đã được tiếp quản cơ sở vật chất của Trường THPT Chuyên Lam Sơn (89 Hàn Thuyên, phường Ba Đình, TP Thanh Hóa).

Trao đổi với chúng tôi, cô giáo Trần Thị Phương Lan - Hiệu trưởng nhà trường cho biết: Vị trí vững chắc mà nhà trường có được là nhờ luôn nhận được sự quan tâm của các cấp lãnh đạo, sự ủng hộ, tin tưởng, động viên kịp thời của Hội cha mẹ học sinh. Bên cạnh đó, nhà trường được phép tuyển sinh trên địa bàn toàn thành phố nên thu hút được nhiều học sinh khá, giỏi. Chất lượng học sinh tương đối đồng đều: đa số xếp loại học lực khá, giỏi, hạnh kiểm tốt. Và với đội ngũ giáo viên chuyên môn vững vàng, yêu nghề, nhiệt tình và có trách nhiệm cao trong công việc. Không ít giáo viên nhiều năm liền đạt danh hiệu giáo viên giỏi các cấp và là lực lượng cốt cán của thành phố cũng như của tỉnh.

Chính bởi những điều kiện thuận lợi ấy mà những năm qua, Trường THCS Trần Mai Ninh liên tục đạt được những thành tích đáng tự hào. Ví như trong cuộc thi “Toán tuổi thơ” toàn quốc, trường có 2 HCV, 3 HCB, 1 HCĐ và 1 KK... Hoặc như năm học 2018 - 2019, trong cuộc thi Giao lưu toán tuổi thơ bậc THCS cấp thành phố, trường có 21 em đạt giải và 6 em được dự thi “Toán tuổi thơ” toàn quốc tại Đà Nẵng trong tháng 6/2019. Bên cạnh đó, thi KHKT cấp tỉnh có 4 em đạt giải; thi HSG 9 môn văn hóa cấp tỉnh: có 49 em đạt giải (cùng với đoàn TP xếp thứ 2 toàn tỉnh, sau Hoằng Hóa). Ngoài ra, cuộc thi vẽ tranh “Em yêu thành phố” cấp thành phố có 5 giải (1 giải Đặc biệt, 1 giải Nhất, 2 giải Nhì và 1 giải Ba). Tại cuộc thi viết thư quốc tế UPU lần thứ 48, nhà trường có 1 học sinh đạt giải Nhì cấp tỉnh và 2 giải quốc gia, trong đó 1 em được giải “Cây bút trẻ triển vọng”.

Bên cạnh làm tốt công tác bồi dưỡng học sinh giỏi, Trường THCS Trần Mai Ninh luôn chú trọng nâng cao chất lượng giáo dục đại trà và giáo dục đạo đức, kỹ năng sống cho học sinh. Nhờ đó mà tỷ lệ học sinh giỏi năm học 2018 - 2019 đạt tới 85%; 100% học sinh tốt nghiệp THCS; học sinh thi đỗ vào các trường công lập trên địa bàn TP đạt trên 98%, trong đó năm học 2017 - 2018 có 171/400 em thi đỗ vào Trường THPT Chuyên Lam Sơn.

Với những thành tích nổi bật và bền vững kể trên, Trường THCS Trần Mai Ninh đã nhiều lần được nhận cờ thi đua xuất sắc của UBND tỉnh, bằng khen, giấy khen của các cấp, các ngành từ TƯ đến địa phương. Tiêu biểu hơn cả là năm học 2012 - 2013, nhà trường đã được Chủ tịch nước tặng thưởng Huân chương Lao động hạng Nhì vì có nhiều đóng góp trong sự nghiệp “trồng người” và trong công tác bồi dưỡng nguồn nhân lực, nhân tài cho đất nước, quê hương.

Ý Hạ


Ý Hạ

 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name} - {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu
Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]