(vhds.baothanhhoa.vn) - (VH&ĐS) Kỳ thi THPT Quốc gia 2017 đang đến gần, các trường THPT trên địa bàn Thanh Hóa đang tổ chức cho học sinh làm quen với mẫu đề thi thử nghiệm theo dạng bài thi thật của Bộ GD&ĐT nhằm ôn luyện tốt hơn, giúp các em học sinh đạt kết quả cao trong kỳ thi.

Tin liên quan

Đọc nhiều

Tự tin hơn với bộ đề minh họa của Bộ GD-ĐT

(VH&ĐS) Kỳ thi THPT Quốc gia 2017 đang đến gần, các trường THPT trên địa bàn Thanh Hóa đang tổ chức cho học sinh làm quen với mẫu đề thi thử nghiệm theo dạng bài thi thật của Bộ GD&ĐT nhằm ôn luyện tốt hơn, giúp các em học sinh đạt kết quả cao trong kỳ thi.

Theo đánh giá của nhiều giáo viên, bộ đề thi minh họa của Bộ GD&ĐT khá vừa sức với HS. Cấu trúc và mức độ khó, dễ của đề thi tham khảo đưa ra khá phù hợp với mục tiêu, nội dung và phương pháp dạy học trong trường THPT, đảm bảo sự phân hóa để làm căn cứ xét tốt nghiệp THPT và tuyển sinh ĐH, CĐ.

Thầy giáo Mai Sỹ Thủy - Hiệu trưởng Trường THPT Mai Anh Tuấn (Nga Sơn) nhận xét: Bộ đề thi minh họa của Bộ GD&ĐT đều nằm trong chương trình lớp giáo dục phổ thông. Các câu hỏi được sắp xếp lần lượt theo chủ đề kiến thức trong sách giáo khoa. Mức độ khó tăng dần từ nhận biết thông hiểu tới vận dụng cao. Trong đề thi có sự phân hóa cao, có cả câu hỏi dễ cho học sinh xét tốt nghiệp và rất khó dùng để xét tuyển ĐH, CĐ.

Cùng nhận xét về đề thi tham khảo, cô Nguyễn Thị Hồng Hường - Giáo viên môn Toán Trường THPT Đông Sơn 1 cũng nhận định: Căn cứ theo bố cục đề thi tham khảo thì 30 câu đầu học sinh trung bình khá có thể làm được, 5 câu cuối có tính phân hóa cao dành cho học sinh giỏi. Tuy nhiên, để đạt điểm tuyệt đối các thí sinh cần nắm chắc kiến thức lý thuyết, cẩn trọng trong khi làm bài, không nên chủ quan tránh những sai sót nhỏ không đáng có.

Ngoài ra, cô Hường cũng đề nghị Bộ GD&ĐT xem xét khi ra đề thi từ câu 30 đến câu 45 ở mức độ nhẹ hơn để những học sinh trung bình khá có thể làm bài được. Bên cạnh đó, việc thi theo hình thức tổ hợp môn cũng tạo nhiều áp lực cho học sinh khi trong một buổi phải thi cùng lúc 3 môn. Trường hợp nếu không may trong buổi thi tổ hợp, sức khỏe thí sinh không tốt thì sẽ ảnh hưởng đến chất lượng làm bài thi ở cả 3 môn thi, như vậy là vẫn không đánh giá sát được năng lực thực sự của thí sinh.

Các em học sinh đang tích cực ôn tập chuẩn bị cho kỳ thi THPT Quốc gia 2017.

Đối với môn Giáo dục công dân (GDCD), cô giáo Phạm Thị Hồng Duyên - giáo viên môn GDCD Trường THPT Đặng Thai Mai (Quảng Xương) chia sẻ: Đây là năm đầu tiên môn GDCD được chọn là môn thi trong tổ hợp Khoa học xã hội (Sử - Địa - GDCD). Về cấu trúc đề thi minh họa của Bộ GD&ĐT, sự phân bố hợp lý giữa lý thuyết và thực hành. Đa số câu hỏi về giải quyết tình huống xuất phát từ thực tiễn cuộc sống để các bạn vận dụng kiến thức để trả lời...Tuy nhiên, để đạt được điểm 10 là tương đối khó, học sinh chỉ làm được khoảng 80% đề thi. Bởi GDCD là môn học có tính thời sự, nhiều vấn đề liên quan đến các chỉ thị, thông tư, luật.. có sự thay đổi liên tục, học sinh chưa cập nhật hết được. Bên cạnh đó, những câu hỏi về kỹ năng sống thì đáp án chỉ mang tính tương đối vì mỗi người có suy nghĩ khác nhau nên khó có phương án cố định.

Được làm quen với bộ đề thi minh họa của Bộ GD&ĐT, phần lớn các em học sinh đều yên tâm và khẩn trương ôn tập, kịp thời bổ sung kiến thức những phần còn yếu kém.Em Mai Thanh Thủy, học sinh lớp 12, Trường THPT Mai Anh Tuấn chia sẻ: Khi có công bố về những đổi mới về kỳ thi THPT Quốc gia, em và nhiều bạn trong lớp đã rấtlo lắng. Tuy nhiên, sau khi được các thầy cô hướng dẫn ôn tập và thi thử theo mẫu đề thi minh họa của Bộ GD&ĐT, em đã tự tin hơn rất nhiều.

Hiện nay, các nhà trường đang tích cực hệ thống lại kiến thức, tập trung cho học sinh ôn luyện đề thi mẫu giúp các em làm quen với cấu trúc đề thi để có thể đạt kết quả cao nhất trong kỳ thi THPT Quốc gia sắp tới.

Linh Hương



 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name} - {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu
Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]