Chương trình tuyên dương “Gia đình trẻ tiêu biểu” lần đầu tiên được tổ chức nhằm tôn vinh những gia đình trẻ tiêu biểu đã vượt qua những khó khăn trong cuộc sống, giữ hạnh phúc gia đình, đồng thời xây dựng và lan tỏa các giá trị tốt đẹp của gia đình Việt Nam.

Tin liên quan

Đọc nhiều

Tuyên dương 22 “Gia đình trẻ tiêu biểu” năm 2020

Chương trình tuyên dương “Gia đình trẻ tiêu biểu” lần đầu tiên được tổ chức nhằm tôn vinh những gia đình trẻ tiêu biểu đã vượt qua những khó khăn trong cuộc sống, giữ hạnh phúc gia đình, đồng thời xây dựng và lan tỏa các giá trị tốt đẹp của gia đình Việt Nam.

Tối 20/6 tại Hà Nội, Trung ương Hội Liên hiệp thanh niên Việt Nam tổ chức tuyên dương “Gia đình trẻ tiêu biểu” năm 2020. Đây là hoạt động triển khai phong trào “Tôi yêu Tổ quốc tôi” của Hội Liên hiệp Thanh niên Việt Nam; kỷ niệm 19 năm Ngày Gia đình Việt Nam (28/6).

Thông qua chương trình, Ban tổ chức mong muốn góp phần nâng cao nhận thức về vai trò, vị trí, trách nhiệm của gia đình đối với sự phát triển của xã hội; phát huy các giá trị truyền thống tốt đẹp của gia đình Việt Nam, tiếp thu có chọn lọc các giá trị tiên tiến của gia đình trong xã hội phát triển; vận động hội viên, thanh niên tích cực xây dựng gia đình ấm no, hạnh phúc.

Ủy viên dự khuyết Trung ương Đảng, Bí thư thứ nhất Trung ương Đoàn Lê Quốc Phong và Phó Chủ tịch Ủy ban Trung ương Mặt trận Tổ quốc Việt Nam Phùng Khánh Tài trao biểu trưng của chương trình cho các gia đình trẻ tiêu biểu.

Đối tượng tuyên dương là các gia đình có các thành viên bố, mẹ và các con mang quốc tịch Việt Nam; trong đó bố và mẹ kết hôn theo đúng Luật Hôn nhân và gia đình; bố và mẹ đều ở độ tuổi không quá 35 (sinh từ năm 1985 trở về sau). Các gia đình trẻ tiêu biểu phải được được chính quyền và quần chúng nhân dân ghi nhận, được nhận Giấy khen Gia đình văn hóa giai đoạn 2017 - 2019 (căn cứ theo Nghị định số 122/2018/NĐ-CP của Chính phủ ngày 17/9/2018 về việc xét tặng danh hiệu “Gia đình văn hóa”, “Thôn văn hóa”, “Làng văn hóa”, “Ấp văn hóa”, “Bản văn hóa”, “Tổ dân phố văn hóa”); có nhiều nỗ lực vượt qua khó khăn để xây dựng cuộc sống ấm no, hòa thuận, hạnh phúc, tiến bộ; tổ chức lao động, sản xuất, kinh doanh, công tác đạt năng suất, chất lượng và hiệu quả; thực hiện tốt vai trò chăm sóc, bảo vệ và giáo dục con cái.

Sau hơn 01 tháng (từ ngày 31/3 đến 03/5/2020) triển khai, mặc dù đúng vào thời điểm cả nước chung tay phòng, chống đại dịch COVID -19, chương trình đã nhận được sự quan tâm của các cấp, các ngành, các cấp bộ Hội, hội viên, thanh niên cả nước. Ban tổ chức đã nhận được rất nhiều hồ sơ ứng cử gửi về tham gia. Ngày 02/6, Hội đồng xét chọn các gia đình đã lựa chọn được 22 gia đình trẻ tiêu biểu từ 20 tỉnh, thành phố để tuyên dương.

Phát biểu tại chương trình, Bí thư Thường trực Trung ương Đoàn, Chủ tịch Hội Liên hiệp thanh niên Việt Nam Nguyễn Anh Tuấn cho biết, 22 gia đình trẻ tiêu biểu đại diện cho gần 27 triệu hộ gia đình trên khắp mọi miền đất nước. Mỗi gia đình đến từ những vùng miền khác nhau, có điều kiện, hoàn cảnh khác nhau, có những quan điểm sống khác nhau nhưng họ đều có chung quan điểm trong xây dựng gia đình hạnh phúc. Đó là sự tin tưởng, tôn trọng, yêu thương, bình đẳng, sẻ chia, đồng lòng. Họ đều bắt tay xây dựng gia đình nhỏ của mình từ tình yêu, hạnh phúc; cùng nhau trải qua những khó khăn, cùng nhau giải quyết những mâu thuẫn gia đình để rồi vững vàng nắm tay nhau cùng tiếp tục hành trình phía trước.

Gia đình anh Lò Văn Tuấn (Điện Biên) chia sẻ bí quyết giữ gìn hạnh phúc tại chương trình.

Với vai trò, trách nhiệm của mình, Hội Liên hiệp thanh niên Việt Nam sẽ tiếp tục đẩy mạnh các hoạt động giáo dục tiền hôn nhân cho thanh niên, trang bị những kỹ năng cần thiết làm cha mẹ; hỗ trợ, đồng hành với thanh niên và các gia đình trẻ trong lập thân, lập nghiệp, làm kinh tế, nuôi dạy con cái. Hội Liên hiệp Thanh niên Việt Nam cũng mong muốn mỗi bạn trẻ hãy tự ý thức rõ trách nhiệm của mình đối với gia đình, với bố mẹ, vợ chồng, con cái, để cùng nhau xây dựng gia đình ấm no, hạnh phúc, bình đẳng.

Tại chương trình, các gia đình đã cùng nhau chia sẻ những khoảnh khắc hạnh phúc, những biến cố trong cuộc đời để rồi cùng nắm tay nhau vượt qua, giữ gìn hạnh phúc.

Trước đó, Phó Chủ tịch nước Đặng Thị Ngọc Thịnh đã gặp mặt các gia đình được tuyên dương. Ban tổ chức cũng bố trí cho các gia đình tham quan Khu Di tích Chủ tịch Hồ Chí Minh và một số địa danh tại Hà Nội.

Theo Dangcongsan.vn


Theo Dangcongsan.vn

 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name} - {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu
Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]