(vhds.baothanhhoa.vn) - (VH&ĐS) Do cùng quẫn, bế tắc khi những mâu thuẫn trong gia đình suốt thời gian dài không được giải tỏa, người mẹ trẻ Vũ Thị T Th. (SN 1987, xã Thiệu Nguyên, huyện Thiệu Hóa) đang mang bầu tháng thứ 3 đã uống thuốc diệt cỏ tự tử. Sự việc khiến cho dư luận đau xót, bất bình và tội thương khi người mẹ trẻ kéo theo đứa con mới 20 tháng tuổi chết cùng.

Tin liên quan

Đọc nhiều

Vụ 2 mẹ con thai phụ uống thuốc diệt cỏ tự tử: Con trẻ đâu có tội!

(VH&ĐS) Do cùng quẫn, bế tắc khi những mâu thuẫn trong gia đình suốt thời gian dài không được giải tỏa, người mẹ trẻ Vũ Thị T Th. (SN 1987, xã Thiệu Nguyên, huyện Thiệu Hóa) đang mang bầu tháng thứ 3 đã uống thuốc diệt cỏ tự tử. Sự việc khiến cho dư luận đau xót, bất bình và tội thương khi người mẹ trẻ kéo theo đứa con mới 20 tháng tuổi chết cùng.

Thôn 7, xã Dân Lý, huyện Triệu Sơn những ngày này, người dân còn chưa hết bàng hoàng, thương xót khi 2 mẹ con chị Th. cùng cái thai mới 3 tháng tuổi, đã tìm đến cái chết. Người dân thương cảm, đau xót trước cái chết của chị Th. một phần thì thương xót cho cháu Nguyễn Thị Khánh L. và cái thai trong bụng mười phần. Nhiều người đã bất bình lên tiếng, khi đứa bé vốn không có khả năng tự vệ, phụ thuộc vào cha mẹ, bản thân vô tội lại phải gánh chịu hậu quả từ những mâu thuẫn, xích mích của người lớn. Việc tước đoạt đi mạng sống của cháu Nguyễn Thị Khánh L. là một tội ác.

Gia đình Bà Nguyễn Thị Anh Đ. (mẹ đẻ chị Vũ Thị T.) đau xót trước sự ra đi của con, cháu.

Tìm hiểu từ gia đình bà Nguyễn Thị Anh Đ. (mẹ đẻ chị Vũ Thị T Th.) được biết, chị Th. là con cả trong gia đình 2 chị em. Năm 2011 chị Th. lấy chồng ở xã Thiệu Nguyên (huyện Thiệu Hóa) và sinh được 2 đứa con. Cháu đầu là cháu Ngô Quốc K. (6 tuổi đang học lớp 1), cháu thứ 2 tên Nguyễn Thị Khánh L. (20 tháng tuổi). Thời điểm xảy ra sự việc đau lòng, chị Th. làm công nhân của một công ty may trên địa bàn huyện Thiệu Hóa và đang mang bầu tháng thứ 3.

Bà Đ. tiếp lời, đầu năm 2016 cháu thứ hai Nguyễn Thị Khánh L. cai sữa nên đưa về ngoại chăm nuôi, còn Th. vẫn đi làm ở công ty. Do mâu thuẫn với chồng, con Th. đưa cả hai đứa con vào tỉnh Bến Tre ở ẩn. Sau khi chồng nó vào, động viên nó đồng ý quay về quê. Ở với chồng được 2 tháng thì lại mâu thuẫn rồi về ngoại. Nó ẵm cả đứa con thứ 2 Nguyễn Thị Khánh L. về, đứa còn lại thì vẫn ở bên nội, cuối tuần lại qua đón con về ngoại chơi.

Chiều chủ nhật 15/10 định mệnh, sau khi ăn cơm xong, 3 mẹ con có nói với ông bà ngoại đưa con trai đầu về bên nội để đi học. Sau đó, 3 mẹ con bắt xe taxi đi, nhưng lại đi thẳng xuống thành phố rồi nghĩ quẩn làm điều dại dột.

Gạt đi những giọt nước mắt, bà Đ. đau xót: “Cũng do con gái tôi suy nghĩ nông cạn nên mới xảy ra cơ sự đau lòng thế này. Tôi đã mất con, mất cháu bởi sự bồng bột của đứa con gái tội nghiệp”. Bà Đ nhớ rõ: “Khi nhận được thông tin xuống bệnh viện, lúc đó con Th. vẫn còn tỉnh táo, nó khóc bảo: “Thằng lớn khôn ngoan, khỏe mạnh nên con không cho uống thuốc. Còn bé nhỏ hay ốm đau con đưa đi cùng cho đỡ khổ”.

Xác nhận thông tin, ông Nguyễn Công Lợi - Trưởng Công an xã Thiệu Nguyên cho rằng: “Vụ việc đau lòng xảy ra khiến mọi người đều rất bất ngờ. Tại địa phương chị Th. được đánh giá là người hiền lành, lối xóm ai cũng thương xót trước sự ra đi cùng quẫn của chị Th. và kéo theo con trẻ vô tội phải chết cùng”.

Sau khi sự việc đau xót trên xảy ra, dư luận cũng có nhiều chia sẻ. Bên cạnh số ít cảm thông trước sự bế tắc của chị Th, nhưng không đồng tình với cách chị Th. kéo theo cháu L. chết cùng và cho rằng đó là sự ích kỷ, tiêu cực.

Trong cuộc sống, những mâu thuẫn gia đình là điều hết sức bình thường, những người phụ nữ cần phải biết cách vượt qua, đối diện với những khó khăn. Không vì một phút nông nổi, bồng bột hay bế tắc mà ích kỷ, nhẫn tâm cướp đi mạng sống, tương lai của con mình. Bởi mỗi đứa trẻ sinh ra đều có quyền được sống, bản thân cha mẹ cũng không có quyền đó.

Sơn Đình



 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name} - {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu
Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]