(vhds.baothanhhoa.vn) - (VH&ĐS) Tháng 11/2015, Trường THPT Hàm Rồng (TP Thanh Hóa) đã long trọng tổ chức Lễ kỷ niệm 40 năm thành lập và đón nhận Huân chương Lao động hạng Nhất do Chủ tịch nước trao tặng. Vinh dự và tự hào cho các thế hệ giáo viên, học sinh, là nguồn động lực tiếp thêm sức mạnh cho nhà trường giành được nhiều kết quả năm học 2015 - 2016.

Tin liên quan

Đọc nhiều

Xứng đáng trong tốp dẫn đầu khối THPT Thanh Hóa

(VH&ĐS) Tháng 11/2015, Trường THPT Hàm Rồng (TP Thanh Hóa) đã long trọng tổ chức Lễ kỷ niệm 40 năm thành lập và đón nhận Huân chương Lao động hạng Nhất do Chủ tịch nước trao tặng. Vinh dự và tự hào cho các thế hệ giáo viên, học sinh, là nguồn động lực tiếp thêm sức mạnh cho nhà trường giành được nhiều kết quả năm học 2015 - 2016.

Kết thúc năm học 2015 - 2016, Trường THPT Hàm Rồng tiếp tục khẳng định chất lượng giáo dục toàn diện và giáo dục mũi nhọn. Số học sinh hạnh kiểm tốt đạt 91%, loại yếu không còn. Học sinh đạt giỏi chiếm 15%, loại khá gần 75%, có 35 lớp đạt tiên tiến, trong đó có 3 lớp dẫn đầu khối thi đua. Trường có 13 chiến sỹ thi đua cấp cơ sở, số giáo viên đạt danh hiệu lao động tiên tiến chiếm tỷ lệ gần 95%, có 2 giáo viên được Chủ tịch UBND tỉnh và 1 giáo viên được Bộ GD&ĐT tặng Bằng khen, 8 cán bộ, giáo viên được Sở GD&ĐT khen. Trường có 24 sáng kiến kinh nghiệm xếp loại A. Nhà trường được công nhận đạt tập thể lao động tiên tiến xuất sắc, được bầu là đơn vị dẫn đầu khối thi đua, được Chủ tịch UBND tỉnh tặng Cờ thi đua...

Tiết mục văn nghệ biểu diễn kỷ niệm 40 năm thành lập trường.

Đối với chất lượng giáo dục mũi nhọn trường đạt giải khuyến khích quốc gia thi tìm hiểu văn hóa, lịch sử Việt Nam của nhóm tác giả đoàn trường do thầy giáo Nguyễn Thành Nam chủ trì. Giải các môn văn hóa cấp tỉnh xếp thứ 8 với 38 giải (1 giải nhất, 5 giải nhì, 19 giải ba và 13 giải khuyến khích). Riêng kỳ thi giải toán trên máy tính cầm tay có 11 giải (4 giải ba, 7 khuyến khích). Hội khỏe Phù Đổng xếp thứ 9 toàn đoàn. Thi dạy học theo chủ đề tích hợp đạt 6 giải (1 giải nhất, 1 giải nhì, 2 giải ba, 2 khuyến khích). Thi Âm vang xứ Thanh đạt 1 giải nhất và 1 giải ba...

Có được kết quả trên, ngay từ đầu năm học nhà trường đã đẩy mạnh phong trào thực hiện các cuộc vận động, các phong trào thi đua của ngành tập trung vào nhiệm vụ đổi mới căn bản, toàn diện GD&ĐT, đáp ứng yêu cầu CNH - HĐH trong điều kiện kinh tế thị trường định hướng XHCN và hội nhập kinh tế. Vì thế, trường đã tập trung đổi mới phương pháp dạy học, kiểm tra, đánh giá học sinh, đẩy mạnh ứng dụng các phương pháp, kỹ thuật dạy học tích cực, giáo dục đạo đức, kỹ năng sống cho học sinh.

Cơ sở vật chất nhà trường được đầu tư đồng bộ.

Theo đó là việc thực hiện nghiêm túc kỷ luật chuyên môn, thực hiện đúng phân phối chương trình, kế hoạch giảng dạy, soạn bài trước khi lên lớp, chấm, trả bài cho học sinh, vào điểm đúng quy định, tổ chức tốt 12 kỳ thi trong năm học, không để sai sót trong việc ra đề, coi thi, chấm thi.

Đặc biệt, nhà trường luôn chú trọng bồi dưỡng học sinh giỏi, dành nhiều thời gian cho đội tuyển học tập và nâng cao kiến thức.

Đây cũng là năm trường tích cực đầu tư cơ sở vật chất để đạt trường chuẩn quốc gia. Trường đã tiết kiệm chi thường xuyên cùng với sự đóng góp của hội cha mẹ học sinh, cựu học sinh nhân kỷ niệm 40 năm thành lập nên đã cải tạo được nhà 2 tầng, quét vôi và sơn toàn bộ trường, xây dựng phòng truyền thống, phòng thư viện, cải tạo, trồng mới các bồn hoa,nhà xe giáo viên, hệ thống thoát nước, lắp đặp hệ thống máy tính và hòa mạng...

Đồng thời tranh thủ sự giúp đỡ của Sở GD&ĐT và Sở Tài chính để nhà trường có gói thầu 1,4 tỷ đồng trang bị 2 phòng máy vi tính, 8 bộ máy chiếu đa năng, bàn ghế giáo viên. Đến nay trường đã được công nhận đạt trường chuẩn Quốc gia và chuẩn bị đón bằng vào năm học mới 2016 - 2017.

Theo hiệu trưởng Lê Văn Hùng thì: Nhà trường đã làm tốt công tác phối hợp với các tổ chức đoàn thể, xây dựng được khối đoàn kết nội bộ, động viên sự cố gắng nỗ lực của mỗi cán bộ giáo viên, học sinh, chú trọng công tác khuyến học, khuyến tài. Ban giám hiệu luôn tôn trọng ý kiến tập thể để điều chỉnh mình và nâng cao trách nhiệm của người đứng đầu, sáng tạo trong quản lý, điều hành. Đồng hành còn có sự ủng hộ tích cực, có hiệu quả của UBND thành phố, Sở GD&ĐT, cùng ban đại diện Hội cha mẹ học sinh...

Thuý Hoà



 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name}- {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu
Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]