(vhds.baothanhhoa.vn) - Ngay trong ngày đầu tiên (27/3) thực hiện chỉ đạo của Thủ tướng Chính phủ và Công điện hỏa tốc của Chủ tịch UBND tỉnh Thanh Hóa, phần lớn người dân và các cơ sở kinh doanh dịch vụ như: quán bar, vũ trường, karaoke, Internet công cộng, điểm tập thể dục thể thao, spa…đều chấp hành nghiêm việc tạm dừng hoạt động để phòng chống dịch COVID-19.

Tin liên quan

Đọc nhiều

Hàng loạt các cơ sở kinh doanh dịch vụ đóng cửa phòng, chống dịch Covid-19

Ngay trong ngày đầu tiên (27/3) thực hiện chỉ đạo của Thủ tướng Chính phủ và Công điện hỏa tốc của Chủ tịch UBND tỉnh Thanh Hóa, phần lớn người dân và các cơ sở kinh doanh dịch vụ như: quán bar, vũ trường, karaoke, Internet công cộng, điểm tập thể dục thể thao, spa…đều chấp hành nghiêm việc tạm dừng hoạt động để phòng chống dịch COVID-19.

Hàng loạt các cơ sở kinh doanh dịch vụ đóng cửa từ sau 0h00 ngày 26/3.

Ghi nhận từ sáng ngày 27/3, tại các tuyến phố trên địa bàn TP Thanh Hóa như: đường Triệu Quốc Đạt, đường Hạc Thành, Lê Hoàn, Nguyễn Du… Đây là những tuyến phố có nhiều các cơ sở kinh doanh dịch vụ như cà phê, karaoke, massage…sầm uất nhất của thành phố. Sau Công điện của Chủ tịch UBND tỉnh cũng như công văn hỏa tốc yêu cầu tạm dừng hoạt động, các chủ cơ sở kinh doanh đã cơ bản nghiêm chỉnh chấp hành.

Một chủ cơ sở kinh doanh karaoke đường Nguyễn Du, TP Thanh Hóa cho biết: “Kể từ khi có dịch bệnh Covid-19, bản thân là chủ cơ sở đã có nhiều biện pháp nhằm phòng chống dịch bệnh. Ngoài việc phun thuốc khử trùng, đo thân nhiệt thì tại các phòng ra vào đều được trang bị nước rửa tay khô”…

Cũng theo chủ cơ sở này cho biết, việc đóng cửa động đồng nghĩa với việc chấp nhận thua lỗ. Tuy nhiên, việc nâng cao ý thức, sức khỏe và tính mạng con người là trên hết. Chúng tôi ủng hộ chỉ đạo từ chính quyền thành phố.

Trong khi đó, ghi nhận tại các tuyến phố có nhà hàng ăn uống như đường Hàng Đồng, đường Bà Triệu, các nhà hàng tại các khu đô thị, trung tâm các huyện, thị xã tại Thanh Hóa cũng đã đồng loạt treo biển tạm dừng hoạt động.

Chủ nhà Phở Lý Quốc sư trên đường Phan Bội Châu, phường Tân Sơn, TP Thanh Hóa cho biết: “Sáng ngày 27/3, nhà hàng đã tạm dừng hoạt động theo chỉ đạo của Chính Phủ cũng như Chủ tịch UBND tỉnh Thanh Hoá. Đồng thời cam kết sẽ không hoạt động trở lại khi dịch bệnh chưa được kiểm soát và chính quyền sở tại chưa được cho phép”.

Để chấn chỉnh tình trạng cố tình vi phạm cũng như phớt lờ chỉ đạo, Công an TP Thanh Hóa đã thành lập 4 tổ công tác ra quân nhắc nhở và yêu cầu các cơ sở kinh doanh cà phê, giải khát, spa, gội đầu, tập gym tạm dừng mọi hoạt động. Theo đó, các tổ công tác này sẽ kiểm tra 24/24h tại các cơ sở trên địa bàn thành phố để kịp thời phát hiện những cơ sở vi phạm để xử lý nghiêm theo quy định.

Riêng tại các huyện, thị xã trên địa bàn tỉnh Thanh Hóa như: Tĩnh Gia, Sầm Sơn, Bỉm Sơn… về cơ bản, chính quyền các địa phương đã thông báo nhanh chóng, kịp thời đến các cơ sở kinh doanh. Đối với một số cơ sở chưa chấp hành, chính quyền sở tại đã thành lập các đoàn kiểm tra đến vận động, yêu cầu cơ sở chấp hành nghiêm chỉnh chỉ đạo. Cơ bản đến chiều ngày 27/3 các cơ sở đã nghiêm chỉnh chấp hành.

Tại Khu kinh tế Nghi Sơn, đây được xem là khu công nghiệp với nhiều dịch vụ, kinh doanh như nhà hàng, khách sạn, các cơ sở ăn uống, karaoke… phát triển. Trước tình hình diễn biến phức tạp của dịch bệnh Covid-19, chính quyền huyện Tĩnh Gia cũng như Ban lãnh đạo Khu kinh tế Nghi Sơn đã kiên quyết, dứt khoát và mạnh tay với hàng loạt các biện pháp phòng chống dịch bệnh cũng như tinh thần chỉ đạo của Chính phủ, Chủ tịch UBND tỉnh.Sáng ngày 27/3, hầu hết các tụ điểm vui chơi, các cơ sở dịch vụ nhà hàng, quán karaoke,.. đã nghiêm chỉnh chấp hành tạm dừng đóng cửa theo quy định.

Đình Giang


Đình Giang

 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name} - {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu
Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]