(vhds.baothanhhoa.vn) - (VH&ĐS) Trong những năm qua, phường Đông Vệ, TP Thanh Hóa luôn chú trọng công tác đảm bảo ANTT, trong đó, mô hình liên kết “Phường - Trường - Viện đảm bảo ANTT” là một trong những giải pháp quan trọng góp phần giữ vững ANTT trên địa bàn.

Tin liên quan

Đọc nhiều

Hiệu quả mô hình ‘Phường - Trường - Viện đảm bảo ANTT’

(VH&ĐS) Trong những năm qua, phường Đông Vệ, TP Thanh Hóa luôn chú trọng công tác đảm bảo ANTT, trong đó, mô hình liên kết “Phường - Trường - Viện đảm bảo ANTT” là một trong những giải pháp quan trọng góp phần giữ vững ANTT trên địa bàn.

Được triển khai thực hiện từ tháng 8/2011, mô hình “Phường - Trường - Viện đảm bảo ANTT” ở phường Đông Vệ là sự liên kết giữa cấp ủy, chính quyền, lực lượng công an và các bệnh viện, trường học đóng trên địa bàn. Mục đích của mô hình là nhằm phát huy vai trò lãnh đạo, chỉ đạo của cấp uỷ, chính quyền địa phương, thủ trưởng các cơ quan, đơn vị, trường học, bệnh viện trong công tác giữ gìn ANTT ở cơ sở, huy động sức mạnh tổng hợp của cả hệ thống chính trị và toàn dân trong phong trào bảo vệ ANTQ, xây dựng khu dân cư, cơ quan, đơn vị, trường học an toàn về ANTT. Trong đó đã tham mưu cho UBND phường thành lập BCĐ thực hiện chương trình phối hợp liên kết “Phường - Trường - Viện đảm bảo ANTT” do đồng chí Phó Chủ tịch UBND phường làm trưởng ban...

Từ khi triển khai thực hiện mô hình liên kết “Phường - Trường - Viện đảm bảo ANTT”, tình hình ANTT tại các trường học và bệnh viện đã được đảm bảo ổn định. Ý thức chấp hành pháp luật, đề cao tinh thần cảnh giác, chủ động phòng ngừa, đấu tranh, tố giác tội phạm của các tầng lớp nhân dân, nhất là trong cán bộ công nhân viên chức, học sinh, sinh viên và giáo viên và người nhà bệnh nhân đã được nâng lên rõ rệt.

Riêng Công an phường Đông Vệ ngoài việc phối hợp, hướng dẫn và trao đổi thông tin về tình hình tội phạm đã luôn chủ động làm tốt công tác nắm tình hình, quản lý chặt chẽ nhân khẩu, hộ khẩu và triển khai nhiều giải pháp nghiệp vụ đảm bảo tốt công tác ANTT trên địa bàn. Bên cạnh đó, thường xuyên phối hợp với các trường học, bệnh viện tổ chức hướng dẫn nghiệp vụ cho lực lượng bảo vệ, các lực lượng làm công tác đảm bảo ANTT ở cơ sở triển khai các biện pháp đảm bảo ANTT; phát động phong trào toàn dân bảo vệ ANTQ. Trong đó chú trọng tăng cường công tác tuần tra nhân dân, tuần tra vũ trang nhằm phát hiện và giải quyết kịp thời, dứt điểm các vụ việc phức tạp xảy ra ở cơ sở, không để nảy sinh phức tạp về ANTT. Nhờ đó, tình hình tội phạm và tệ nạn xã hội ở các khu vực bệnh viện, trường học trên địa bàn phường cơ bản đã được kiềm chế và giữ vững ổn định. Nhiều đối tượng trộm cắp tài sản, gây rối trật tự công cộng đã bị bắt giữ và xử lý nghiêm trước pháp luật.

Công an phường Đông Vệ phối hợp với các lực lượng làm công tác ANTT tại Trường ĐH Hồng Đức.

Ông Nguyễn Văn Tiến - Phó Chủ tịch UBND phường Đông Vệ cho biết: Qua 6 năm triển khai thực hiện mô hình, tình hình ANTT trên địa bàn phường được đảm bảo ổn định, các vụ việc liên quan đến ANTT giảm hẳn, nhiều vụ việc xảy ra đều được các lực lượng chức năng, công an phường phối hợp với các nhà trường, bệnh viện giải quyết kịp thời, không để xảy ra phức tạp.Đặc biệt là ý thức tự giác trong công tác đảm bảo ANTT của các nhà trường, bệnh viện trong công tác đảm bảo ANTT đã được nâng lên một bước.

Những kết quả đạt được từ mô hình liên kết “Phường - Trường - Viện đảm bảo ANTT” tuy mới chỉ là bước đầu, nhưng đã góp phần không nhỏ trong công tác giữ gìn ANTT ở cơ sở. Đây thực sự là mô hình điển hình trong phong trào toàn dân bảo vệ ANTQ cần tiếp tục được phát huy và nhân rộng.

Đình Hợp



 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name} - {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu
Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]