(vhds.baothanhhoa.vn) - (VH&ĐS) Ngày 21/6, Thường trực Tỉnh uỷ đã tổ chức hội nghị Ban Thường vụ Tỉnh uỷ tháng 6 để thảo luận và cho ý kiến vào báo cáo đánh giá tình hình KT-XH, QP-AN, xây dựng Đảng và hệ thống chính trị 6 tháng đầu năm, bàn về nhiệm vụ trọng tâm 6 tháng cuối năm; tình hình thực hiện kế hoạch đầu tư phát triển, thu - chi ngân sách 6 tháng đầu năm và nhiều nội dung quan trọng khác.

Tin liên quan

Đọc nhiều

Hội nghị Ban Thường vụ Tỉnh uỷ tháng 6: Tập trung lãnh đạo, chỉ đạo quyết liệt, bảo đảm hoàn thành toàn diện các chỉ tiêu, nhiệm vụ năm 2016 đã đề ra

(VH&ĐS) Ngày 21/6, Thường trực Tỉnh uỷ đã tổ chức hội nghị Ban Thường vụ Tỉnh uỷ tháng 6 để thảo luận và cho ý kiến vào báo cáo đánh giá tình hình KT-XH, QP-AN, xây dựng Đảng và hệ thống chính trị 6 tháng đầu năm, bàn về nhiệm vụ trọng tâm 6 tháng cuối năm; tình hình thực hiện kế hoạch đầu tư phát triển, thu - chi ngân sách 6 tháng đầu năm và nhiều nội dung quan trọng khác.

Đồng chí Trịnh Văn Chiến - Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy,Chủ tịch HĐND tỉnh chủ trì hội nghị.

Trong 6 tháng đầu năm 2016, mặc dù còn nhiều khó khăn, thách thức, song với sự nỗ lực, phấn đấu của cấp ủy đảng, chính quyền, cộng đồng doanh nghiệp và nhân dân các dân tộc trong tỉnh, tình hình KT-XH, QP-AN, công tác xây dựng Đảng và hệ thống chính trị của tỉnh tiếp tục đạt được kết quả tích cực và khá toàn diện, trong số 12 chỉ tiêu chủ yếu có số liệu thống kê 6 tháng đầu năm (các chỉ tiêu còn lại chỉ thống kê cả năm) có 7 chỉ tiêu đạt trên và xấp xỉ 50% kế hoạch cả năm.

Nổi bật là tốc độ tăng trưởng của các ngành sản xuất công nghiệp - xây dựng, dịch vụ cao hơn với cùng kỳ. Hoạt động kinh tế đối ngoại, xúc tiến đầu tư tiếp tục dược đẩy mạnh; huy động vốn đầu tư phát triển tăng cao với cùng kỳ, một số dự án lớn, quan trọng được các nhà đầu tư lớn, có tiềm lực ký kết, triển khai thực hiện; môi trường đầu tư tiếp tục được cải thiện, các chỉ số PCI, PAPI của tỉnh đều tăng và đứng trong tốp 10 cả nước. Chất lượng các hoạt động văn hóa - xã hội được nâng lên; kết quả thi học sinh giỏi quốc gia, thể thao thành tích cao duy trì vị trí tốp đầu cả nước; an sinh xã hội được đảm bảo, đời sống nhân dân được cải thiện. An ninh chính trị, trật tự an toàn xã hội trên địa bàn được giữ vững. Công tác xây dựng Đảng và hệ thống chính trị tiếp tục có chuyển biến tiến bộ; đã tổ chức thành công cuộc bầu cử Đại biểu Quốc hội khóa XIV và HĐND các cấp nhiệm kỳ 2016 - 2021. Tình hình tư tưởng trong cán bộ, đảng viên và nhân dân ổn định, tin tưởng, tích cực tham gia các phong trào thi đua yêu nước.

Tuy nhiên, bên cạnh đó vẫn còn những khó khăn, hạn chế, đó là: Sản xuất nông nghiệp gặp nhiều khó khăn do thời tiết rét đậm, rét hại kéo dài đầu năm làm nhiều diện tích lúa phải cấy lại; chuyển dịch cơ cấu cây trồng trong nông nghiệp còn chậm. Một số sản phẩm công nghiệp chủ yếu đạt thấp so với cùng kỳ và kế hoạch; cơ sở vật chất, thiết bị trường học chưa đảm bảo theo yêu cầu...

Thảo luận tại hội nghị các đại biểu đều cơ bản thống nhất cao với nội dung của báo cáo. Tuy nhiên bên cạnh đánh giá những kết quả nổi bật đạt được, các ý kiến cho rằng 6 tháng đầu năm việc đưa doanh nghiệp vào nông nghiệp chậm và chưa đạt được hiệu quả; một số sản phẩm công nghiệp chủ lực như bia, xi măng... vẫn đạt thấp trong khi lượng khách du lịch đến Thanh Hoá tăng đột biến; tiến độ thực hiện một số dự án công nghiệp còn chậm, hoạt động của các doanh nghiệp còn gặp nhiều khó khăn. Tình trạng thừa, thiếu giáo viên chưa được giải quyết triệt để; doanh nghiệp nợ đóng BHXH cho người lao động tiếp tục gia tăng; công tác quản lý nhà nước về môi trường còn hạn chế...

Trên cơ sở phân tích rõ những hạn chế, yếu kém, các đại biểu đề xuất, thời gian tới các cấp, các ngành phải tập trung làm quyết liệt hơn nữa công tác giải phóng mặt bằng; kiên quyết thu hồi những dự án có sử dụng đất vi phạm các quy định pháp luật. Đẩy mạnh việc thu hút đầu tư; đình chỉ hoạt động tất cả các dự án gây ô nhiễm môi trường...

Phát biểu kết luận về tình hình KT-XH tháng 6 và 6 tháng đầu năm 2016, đồng chí Trịnh Văn Chiến - Ủy viên TW Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh - đồng tình về những kết quả nổi bật đã đạt được, đồng thời chỉ ra những tồn tại, hạn chế chủ yếu. Đồng chí yêu cầu cần phân loại làm rõ những yếu kém tồn tại kéo dài nhiều năm, yếu kém mới phát sinh, đặc biệt là những yếu kém mới phát sinh trong 6 tháng đầu năm. Đồng thời phân tích rõ những nguyên nhân khách quan, chủ quan của các yếu kém và có giải pháp khắc phục cụ thể.

Đồng chí nhấn mạnh: Để đạt tốc độ tăng trưởng tổng sản phẩm trên địa bàn (GRDP theo giá năm 2010) 6 tháng cuối năm phải đạt 9,9% (kế hoạch cả năm là 9%) yêu cầu cần dứt khoát phải khắc phục được những tồn tại, yếu kém trên cơ sở đã phân loại cụ thể. Tập trung rà soát lại và cắt giảm tối đa các thủ tục hành chính. Cắt giảm tối đa thời gian tiến hành các công việc liên quan đến thủ tục đầu tư cho doanh nghiệp; tìm mọi biện pháp để tăng các nguồn thu cho ngân sách nhà nước, đặc biệt là nguồn thu từ đất.

Tập trung chỉ đạo quyết liệt công tác giải phóng mặt bằng để triển khai các dự án. Xây dựng ý thức, đạo đức của đội ngũ cán bộ, công chức trong toàn tỉnh, đặc biệt là cán bộ, công chức trong bộ máy công quyền, nhất là các sở, ngành liên quan đến đầu tư, đến giải quyết các công việc cho người dân và doanh nghiệp với tinh thần là chủ động, sáng tạo xử lý để mọi công việc của tỉnh được thực hiện trôi chảy.

Cũng tại hội nghị, sau khi nghe báo cáo và các ý kiến đóng góp của các đồng chí Thường vụ Tỉnh ủy, các đồng chí tham dự đại biểu, đồng chí Bí thư Tỉnh ủy Trịnh Văn Chiến đã xem xét, cho ý kiến về báo cáo về tình hình thực hiện kế hoạch đầu tư phát triển và báo cáo tình hình thu - chi ngân sách 6 tháng đầu năm, nhiệm vụ trọng tâm 6 tháng cuối năm 2016.

Đồng thời, đồng chí yêu cầu Ban Cán sự Đảng UBND tỉnh trên cơ sở đóng góp ý kiến cần sớm hoàn chỉnh lại Kế hoạch hành động thực hiện khâu đột phá về đẩy mạnh cải cách hành chính, cải thiện mạnh mẽ môi trường đầu tư kinh doanh theo Nghị quyết Đại hội Đảng bộ tỉnh Thanh Hóa lần thứ XVIII, nhiệm kỳ 2015 - 2020 và trình BCH trong thời gian tới.

Ngày 22/6, Thường vụ Tỉnh ủy tiếp tục ngày làm việc thứ 2 để thảo luận và cho ý kiến vào nhiều nội dung quan trọng khác.

Trung Hiếu



 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name} - {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu
Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]