(vhds.baothanhhoa.vn) - (VH&ĐS) Sáng 19/9, huyện Thạch Thành đã tổ chức Lễ kỷ niệm 76 năm ngày thành lập Chiến khu Du kích Ngọc Trạo (19/9/1941 - 19/9/2017). Tham dự buổi lễ có lãnh đạo huyện, các thế hệ cán bộ, chiến sỹ, quân và dân từng tham gia công tác, chiến đấu, phục vụ tại chiến khu; đông đảo lực lượng vũ trang, đoàn viên thanh niên, học sinh và nhân dân xã Ngọc Trạo và các xã, thị trấn trên địa bàn huyện, huyện Hà Trung, Vĩnh Lộc, Bỉm Sơn.

Tin liên quan

Đọc nhiều

Huyện Thạch Thành tổ chức kỷ niệm 76 năm thành lập Chiến khu Du kích Ngọc Trạo

(VH&ĐS) Sáng 19/9, huyện Thạch Thành đã tổ chức Lễ kỷ niệm 76 năm ngày thành lập Chiến khu Du kích Ngọc Trạo (19/9/1941 - 19/9/2017). Tham dự buổi lễ có lãnh đạo huyện, các thế hệ cán bộ, chiến sỹ, quân và dân từng tham gia công tác, chiến đấu, phục vụ tại chiến khu; đông đảo lực lượng vũ trang, đoàn viên thanh niên, học sinh và nhân dân xã Ngọc Trạo và các xã, thị trấn trên địa bàn huyện, huyện Hà Trung, Vĩnh Lộc, Bỉm Sơn.

Đông đảo cán bộ, lực lượng vũ trang, đoàn viên thanh niên, học sinh và nhân dân đã tới dự lễ kỷ niệm.

Đội Du kích Chiến khu Ngọc Trạo được thành lập đêm 19/9/1941 tại hang Treo thuộc địa phận xã Thành Tâm, huyện Thạch Thành và xã Hà Long, huyện Hà Trung với số lượng ban đầu là 21 chiến sỹ cảm tử. Đây là sự kiện có ý nghĩa to lớn với Đảng bộ, nhân dân tỉnh Thanh Hoá và sự nghiệp cách mạng giải phóng dân tộc của cả nước. Chiến khu Du kích Ngọc Trạo là đỉnh cao của phong trào khởi nghĩa vũ trang ở Bắc Trung bộ, là tiền thân của lực lượng vũ trang Thanh Hoá sau này. Những chiến tích hào hùng và sự hy sinh anh dũng của các chiến sỹ du kích Ngọc Trạo là dấu son đậm nét, tô thắm truyền thống bất khuất, kiên cường của Đảng bộ và nhân dân các dân tộc tỉnh Thanh Hóa.

Đây là dịp để cán bộ, nhân dân các dân tộc huyện Thạch Thành tưởng nhớ và tri ân các liệt sỹ, chiến sỹ du kích Ngọc Trạo đã anh dũng hy sinh vì nền độc lập tự do của Tổ quốc, thể hiện lòng biết ơn sâu sắc đến các gia đình có công với cách mạng, nhân dân và chiến sĩ vùng Chiến khu Ngọc Trạo, nhân dân các địa phương trong và ngoài tỉnh đã giúp đỡ, che chở và sát cánh cùng du kích trong những ngày tháng khốc liệt, chống quân thù. Lễ kỷ niệm cũng là dịp để huyện Thạch Thành giáo dục truyền thống cách mạng cho các thế hệ trẻ.

Phát huy truyền thống cách mạng, huyện Thạch Thành quyết tâm thực hiện có hiệu quả Nghị quyết Đại hội Đảng bộ huyện lần thứ XXIV nhiệm kỳ 2015 - 2020, cũng như tập trung thực hiện thắng lợi các nhiệm vụ chính trị, KT-XH, QP-AN năm 2017, phấn đấu đưa Thạch Thành trở thành 1 trong những địa phương dẫn đầu các huyện miền núi tỉnh Thanh Hóa.

Ngọc Huấn



 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name} - {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu
Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]