(vhds.baothanhhoa.vn) - Trong những năm qua lĩnh vực giáo dục luôn được cấp ủy và chính quyền huyện Vĩnh Lộc quan tâm, chú trọng.

Huyện Vĩnh Lộc cập nhật kiến thức mới cho cán bộ quản lý và giáo viên

Trong những năm qua lĩnh vực giáo dục luôn được cấp ủy và chính quyền huyện Vĩnh Lộc quan tâm, chú trọng.

Huyện Vĩnh Lộc cập nhật kiến thức mới cho cán bộ quản lý và giáo viên

Cập nhật kiến thức mới cho cán bộ quản lý và giáo viên huyện Vĩnh Lộc.

Những năm gần đây, việc đầu tư về cơ sở vật chất cho các nhà trường, động viên khen thưởng cho thầy cô giáo và học sinh có thành tích cao trong các kỳ thi, nhất là đổi mới trong việc triển khai đề án xây dựng Trường THCS Tây Đô thành trường chuẩn quốc gia chất lượng cao đã có sự chuyển biến tích cực về chất lượng giáo dục.

Cùng với với đó, huyện luôn quan tâm xây dựng văn hóa học đường, coi đây là một nội dung quan trọng để thực hiện đổi mới căn bản, toàn diện giáo dục và đào tạo. Trên thực tế, ngành giáo dục đang triển khai thực hiện Chương trình giáo dục phổ thông 2018, tập trung phát triển phẩm chất và năng lực của người học, lấy việc dạy người làm nội dung trọng tâm. Việc triển khai chương trình giáo dục phổ thông mới là giải pháp toàn diện để củng cố, gia tăng tố chất văn hóa và phát triển con người. Trong đó, văn hóa học đường là môi trường quan trọng để rèn luyện nhân cách và giáo dục người học trở thành những con người phát triển toàn diện “đức - trí - thể - mỹ”, có lòng yêu nước, tinh thần tự hào, tự tôn dân tộc, có ý thức và trách nhiệm cao với đất nước, với gia đình và cộng đồng.

Ngày 26-8, huyện Vĩnh Lộc đã tổ chức hội nghị cập nhật kiến thức mới cho cán bộ quản lý và giáo viên trên địa bàn huyện. Tại hội nghị, Tiến sĩ Đào Ngọc Báu, Phó Viện trưởng phụ trách Viện Quan hệ Quốc tế, Học viện Chính trị Quốc gia Hồ Chí Minh, đã trực tiếp trao đổi chuyên đề “Đạo đức nhà giáo và văn hóa học đường” trên cơ sở tiếp tục thực hiện Nghị quyết số 29-NQ/TW, ngày 04/11/2013 của Ban Chấp hành Trung ương Đảng khoá XI về “Đổi mới căn bản, toàn diện giáo dục và đào tạo, đáp ứng yêu cầu công nghiệp hóa, hiện đại hóa trong điều kiện kinh tế thị trường định hướng xã hội chủ nghĩa và hội nhập quốc tế”.

Thông qua tiếp thu các nội dung chuyên đề lần này giúp đội ngũ cán bộ quản lý và giáo viên trên địa bàn huyện vận dụng vào thực tiễn công tác giảng dạy năm học 2023-2024. Cùng với thực hiện chuyên đề năm 2023 “Học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh về phát huy giá trị văn hóa, sức mạnh con người trong sự nghiệp cách mạng, góp phần xây dựng tỉnh Thanh Hóa giàu đẹp, văn minh”; tiếp tục triển khai thực hiện đề án công vụ của Chính phủ, kế hoạch của Ban Thường vụ Huyện ủy, UBND huyện về xây dựng văn hóa và con người Vĩnh Lộc với hệ giá trị “Đoàn kết - năng động - sáng tạo - hiếu khách”… Từ đó, góp phần nâng cao chất lượng giáo dục của huyện nhà và thực hiện thắng lợi mục tiêu đến năm 2025 Vĩnh Lộc trở thành huyện khá của tỉnh Thanh Hóa.

Tô Hà


Tô Hà

 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name} - {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu
Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]