(vhds.baothanhhoa.vn) - Dịp giỗ Tổ Hùng Vương (10/3 âm lịch), tỉnh Phú Thọ là một điểm đến của nhiều du khách trong và ngoài nước. Nằm trong hành trình “Kết nối các kinh đô Việt cổ”, các đơn vị lữ hành trên địa bàn tỉnh Thanh Hóa cũng đã tích cực xây dựng các chương trình “Hành trình về đất Tổ”.

Tin liên quan

Đọc nhiều

Kết nối, khai thác tour về đất Tổ

Dịp giỗ Tổ Hùng Vương (10/3 âm lịch), tỉnh Phú Thọ là một điểm đến của nhiều du khách trong và ngoài nước. Nằm trong hành trình “Kết nối các kinh đô Việt cổ”, các đơn vị lữ hành trên địa bàn tỉnh Thanh Hóa cũng đã tích cực xây dựng các chương trình “Hành trình về đất Tổ”.

Phú Thọ là vùng đất “vàng” để phát triển du lịch, với nhiều tiềm năng và lợi thế không đâu có được, như Khu di tích lịch sử quốc gia Đền Hùng -một không gian văn hóa có một không hai, vô cùng thiêng liêng của dân tộc Việt Nam. Để giúp du khách tận hưởng trọn vẹn những giá trị văn hóa truyền thống độc đáo trong ngày Giỗ Tổ Hùng Vương, TP Việt Trì đã đưa vào hoạt động nhiều tuyến du lịch hấp dẫn.

Đến với Phú Thọ trong dịp Giỗ Tổ Hùng Vương (10/3 âm lịch), du khách không chỉ được tham quan Khu di tích lịch sử Đền Hùng mà còn có nhiều lựa chọn khác như tham quan Miếu Lãi Lèn, thưởng thức di sản văn hóa hát Xoan Phú Thọ; đến đình Hùng Lô, thăm nhà cổ, làng nghề nông sản tại Hùng Lô; Bảo tàng Hùng Vương; trung tâm thương mại Vincom; làng rau an toàn Tân Đức...

Lễ hội Đền Hùng luôn thu hút đông đảo du khách tham gia.

Bên cạnh đó, “Hành trình qua các kinh đô Việt cổ” là tour du lịch qua 5 di tích lịch sử cố đô của Việt Nam, bao gồm Phượng Hoàng Trung Đô (Nghệ An), Thành Nhà Hồ (Thanh Hóa), Hoa Lư (Ninh Bình), Đền Hùng (Phú Thọ) và Hoàng thành Thăng Long (Hà Nội). Chính vì vậy để khai thác và phát huy chương trình hợp tác, kết nối giữa các địa phương, nhân dịp này Hiệp hội Du lịch Thanh Hóa cũng đã chủ động kêu gọi các đơn vị lữ hành tích cực xây dựng các chương trình kết nối Thanh Hóa với Phú Thọ cũng như các điểm đến khác trong hành trình.

Được biết, năm nay nhiều đơn vị lữ hành trên địa bàn tỉnh đã xây dựng hàng loạt tour với chủ đề “Hành trình về đất tổ - Khám phá và trải nghiệm”, với giá chỉ từ 1.490.000 đ/người. Cụ thể một số tour như”: Thanh Hóa - Đền Hùng - làng cổ Hùng Lô (2 ngày); Thanh Hóa - Khu di tích lịch sử đền Hùng - nghỉ dưỡng vườn vua Resort (2 ngày); Thanh Hóa - VQG Xuân Sơn - Khu di tích lịch sử đền Hùng (2 ngày); Thanh Hóa - Khu di tích lịch sử Đền Hùng - Miếu Lãi Lèn - Đình Hùng Lô (2 ngày)...

Bà Hải Anh - Giám đốc Công ty Du lịch Xanh (TP Thanh Hóa) cho biết, hưởng ứng việc đẩy mạnh xây dựng các tour liên kết “Hành trình qua các kinh đô Việt cổ”, nhân dịp Giỗ Tổ Hùng Vương công ty cũng đã chủ động thiết kế đa dạng các chương trình ngắn ngày, với nhiều chương trình ưu đãi dành cho khách hàng. Tuy nhiên, do ngày nghỉ quá ít nên lượng khách tham gia tour này giảm mạnh so với năm trước, đến thời điểm hiện nay công ty chỉ có gần 150 khách đến với Phú Thọ nhân dịp Giỗ Tổ Hùng Vương. Khách hàng chủ yếu là các đối tượng cán bộ hưu trí, doanh nghiệp tổ chức cho công nhân đi du lịch và một số ít gia đình.

Cũng theo bà Hải Anh, nếu được đưa vào khai thác, “Hành trình qua các kinh đô Việt cổ” sẽ là một tour giàu giá trị văn hóa với tiềm năng khai thác lớn. Tuy nhiên, theo bà, sản phẩm du lịch đến các kinh đô cổ phù hợp với thời gian du lịch thấp điểm. Để du khách đến với hành trình này, nhất định cần có sự kết nối giữa các địa phương, giữa ban quản lý các điểm đến. Đồng thời mong muốn các tỉnh, thành phố liên kết để đưa ra mô hình “điểm” cho các doanh nghiệp học tập, cơ bản giải quyết bài toán kết nối cũng như phá vỡ tính thời vụ trong hoạt động du lịch.

Theo đánh giá của một số đơn vị lữ hành, nguyên nhân lượng khách đến Phú Thọ trong dịp này khá “khiêm tốn” do đầu năm lượng khách tham gia tour du xuân, lễ hội đã khá lớn, hơn nữa sắp tới kỳ nghỉ lễ 30/4 - 01/5 kéo dài 4 ngày nên chủ yếu khách hàng tập trung cho những ngày nghỉ này. Bởi đây là khoảng thời gian đặc biệt thích hợp cho những tour du lịch khám phá, nghỉ dưỡng dài ngày.

Hoài Anh


Hoài Anh

 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name} - {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu
Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]