(vhds.baothanhhoa.vn) - Vào thời điểm này, TP Sầm Sơn đang cố gắng, nỗ lực thay đổi diện mạo theo hướng “Sáng - xanh - sạch - đẹp”. Sẵn sàng đón trên 4 triệu lượt khách đến tham quan, nghỉ dưỡng tắm biển hè năm 2018.

Tin liên quan

Đọc nhiều

Sầm Sơn sẵn sàng đón trên 4 triệu lượt khách

Vào thời điểm này, TP Sầm Sơn đang cố gắng, nỗ lực thay đổi diện mạo theo hướng “Sáng - xanh - sạch - đẹp”. Sẵn sàng đón trên 4 triệu lượt khách đến tham quan, nghỉ dưỡng tắm biển hè năm 2018.

Triển khai đồng bộ các phương án quản lý

Năm 2018, TP Sầm Sơn phấn đấu đón trên 4 triệu lượt khách du lịch về tham quan, nghỉ dưỡng, tắm biển. Chính vì vậy, để đảm bảo an ninh trật tự, an toàn cho du khách, UBND TP đã ban hành nhiều phương án quản lý các hoạt động du lịch. Mặt khác, năm nay hoạt động du lịch của TP mở rộng phát triển về phía Nam thuộc phường Quảng Vinh, xã Quảng Hùng và xã Quảng Đại.

Trước hết là việc tăng cường quản lý hoạt động kinh doanh dịch vụ lưu trú. Hiện nay trên địa bàn TP Sầm Sơn có trên 500 cơ sở kinh doanh dịch vụ lưu trú du lịch với trên 18.000 phòng, cơ bản đáp ứng được nhu cầu phục vụ ăn, nghỉ của du khách. Vì vậy, để nâng cao chất lượng dịch vụ du lịch, đảm bảo an ninh, an toàn cho du khách, TP yêu cầu các cơ sở kinh doanh lưu trú du lịch phải đáp ứng đầy đủ các thủ tục như: đăng ký kinh doanh, đủ điều kiện về ANTT, giấy chứng nhận đủ điều kiện về phòng chống cháy nổ, có bảng niêm yết giá phòng nghỉ, giá hàng hóa dịch vụ, phòng nghỉ sáng - sạch - đẹp...

Đối với việc sắp xếp và quản lý dịch vụ thương mại, du lịch. Tính đến nay, TP đã bố trí sắp xếp được gần 800 điểm kinh doanh trên các tuyến đường. Ngoài ra còn có 247 hộ kinh doanh xe đẩy, xe lưu động, xe đạp bán hàng trên địa bàn. Tuy nhiên, những hộ này được bố trí sắp xếp thành các điểm kinh doanh vỉa hè trên các tuyến đường đã phê duyệt hoặc bán hàng tại các kiot trong các chợ. Tất cả phương án sắp xếp đều tuân thủ nguyên tắc sắp xếp các điểm bán hàng. Đặc biệt, không bố trí sắp xếp các điểm bán hàng trên vỉa hè các tuyến đường có vỉa hè nhỏ hơn 3m như đường: Lê Lai, Tống Duy Tân, Nguyễn Thị Lợi...

Cùng với đó, TP cũng nghiêm cấm các đối tượng lang thang, ăn mày, ăn xin. Khi phát hiện những đối tượng này, Đội kiểm tra quy tắc đô thị cần tổ chức tiếp nhận, phối hợp với các đơn vị có liên quan giao nhận đối tượng về nơi cư trú theo đúng quy định.

Đặc biệt, năm 2018 TP Sầm Sơn kỷ niệm 1 năm được công nhận là TP trực thuộc tỉnh. Đây là dấu mốc quan trọng trong sự nghiệp phát triển của thành phố, với quyết tâm thay đổi diện mạo theo hướng “Sáng - xanh - sạch - đẹp”, UBND TP đã ban hành Kế hoạch số 1137 về việc chỉnh trang đô thị phục vụ du lịch Sầm Sơn năm 2018. Cùng với đó là việc đầu tư ngân sách 2,7 tỷ đồng để lắp đặt cụm đèn LED; sửa chữa thay thế hệ thống đèn chiếu sáng; trang trí cây xanh, hoa cảnh trên các tuyến giao thông; chỉnh trang hạ tầng kỹ thuật đồng bộ, kiến trúc một số trục đường chính.

TP Sầm Sơn thay đổi diện mạo theo hướng “Sáng - xanh - sạch - đẹp”.

Bà Đàm Thị Thái - Trưởng phòng VH-TT TP Sầm Sơn cho biết: Tất cả các phương án đã được UBND TP ban hành từ đầu tháng 4. Đến nay đã được các phòng, ban, đơn vị triển khai thực hiện một cách đồng bộ. Trong đó, phòng VH-TT được giao nhiệm vụ là cơ quan thường trực BTC Lễ hội Du lịch biển Sầm Sơn. Chính vì vậy, phòng đã chủ động phối hợp với các ngành, đơn vị có liên quan tham mưu cho UBND TP triển khai công tác chuẩn bị và tổ chức các sự kiện trong khuôn khổ Lễ hội Du lịch biển Sầm Sơn năm 2018. Hiện nay, công tác chuẩn bị đón khách đã cơ bản hoàn tất, đảm bảo các điều kiện phục vụ du khách.

Năm 2018 Sầm Sơn có gì đặc sắc?

Bắn pháo hoa tầm thấp chào mừng Lễ hội, chương trình nghệ thuật có sự tham gia biểu diễn của nhiều nghệ sỹ, ca sỹ nổi tiếng, sự kết hợp của công nghệ âm thanh, ánh sáng hiện đại cùng nội dung chương trình nghệ thuật đặc sắc... là những điểm nhấn được mong chờ tại Lễ hội Du lịch biển Sầm Sơn năm 2018.

Theo thông tin mới nhất từ ông Phạm Khánh Băng - Chủ tịch HĐQT Công ty Cổ phần Truyền thông Newday Media: Chương trình sẽ có sự tham gia của 30 người mẫu hàng đầu trong nước và 10 người mẫu hàng đầu thế giới, cùng tham gia biểu diễn bộ sưu tập thời trang của nhà thiết kế Việt Hùng. Đây là bộ sưu tập được thiết kế dành riêng cho sự kiện Lễ hội Du lịch biển Sầm Sơn năm 2018.

Đến nay, mọi công tác chuẩn bị cho đêm khai mạc với chủ đề “Khát vọng thành phố trẻ” dự kiến diễn ra vào 20h, tối ngày 21/4 đã cơ bản được hoàn tất. Chương trình sẽ được tổng duyệt vào ngày 20/4 tới đây.

Cùng với chương trình khai mạc Lễ hội Du lịch biển, điều mà đông đảo du khách trong nước và quốc tế quan tâm khi đến với Sầm Sơn đó là quần thể khu du lịch nghỉ dưỡng sinh thái FLC. Với lợi thế của một quần thể rộng 20 ha bao gồm hàng chục hạng mục sản phẩm nghỉ dưỡng, ẩm thực, thư giãn và giải trí cao cấp, FLC Sầm Sơn là lựa chọn đầu tiên của du khách mỗi khi đến với Sầm Sơn. Đón đầu du lịch hè Sầm Sơn 2018, quần thể FLC Sầm Sơn cho ra mắt gần 1.000 sản phẩm bất động sản nghỉ dưỡng và giải trí mới.

Đặc biệt, công trình công viên container đầu tiên tại Việt Nam mang tên SkyHub nằm trong quần thể FLC Sầm Sơn đang được thi công gấp rút và sẽ chính thức đi vào hoạt động vào tháng 4/2018 và con đường 3D sẽ là điểm nhấn thú vị, hứa hẹn thu hút hàng trăm nghìn lượt khách ghé thăm. Tất cả hứa hẹn sẽ đem lại kỳ nghỉ thú vị và ý nghĩa cho du khách khi đến với Sầm Sơn.

Hoài Anh


Hoài Anh

 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name} - {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu
Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]