(vhds.baothanhhoa.vn) - Trong những tháng cuối năm 2019, nhu cầu sử dụng các dịch vụ chuyển, nhận tiền từ nước ngoài trở nên nhộn nhịp. Để đáp ứng nhu cầu, Agribank chi nhánh Thanh Hóa đã tập trung đẩy mạnh phát triển các dịch vụ kiều hối tín dụng, đồng thời triển khai nhiều chương trình khuyến mại đi kèm.

Tin liên quan

Đọc nhiều

Agribank Thanh Hóa đẩy mạnh phát triển dịch vụ kiều hối dịp cuối năm

Trong những tháng cuối năm 2019, nhu cầu sử dụng các dịch vụ chuyển, nhận tiền từ nước ngoài trở nên nhộn nhịp. Để đáp ứng nhu cầu, Agribank chi nhánh Thanh Hóa đã tập trung đẩy mạnh phát triển các dịch vụ kiều hối tín dụng, đồng thời triển khai nhiều chương trình khuyến mại đi kèm.

Với thực tế, số lượng người đi xuất khẩu lao động trên địa bàn tỉnh Thanh Hóa hàng năm tăng cao, cùng với đó là người nước ngoài làm việc trên địa bàn tỉnh ngày càng nhiều đã kéo theo nhu cầu sử dụng các dịch vụ chuyển, nhận tiền từ nước ngoài về tăng lên, đặc biệt là vào những tháng cuối năm 2019. Nắm bắt thực tế này, Agribank chi nhánh Thanh Hóa đã đẩy mạnh phát triển các dịch vụ kiều hối tín dụng. Cụ thể, đẩy mạnh tăng trưởng doanh số chi trả kiều hối; chủ động nắm bắt các chương trình xuất khẩu lao động để tuyên truyền, tư vấn giúp khách hàng sử dụng các dịch vụ kiều hối phù hợp; đầu tư nâng cấp hạ tầng kỹ thuật, đảm bảo rút ngắn thời gian giao dịch cũng như dự kiến sẽ triển khai nhiều chương trình khuyến mại...

Đánh giá về dịch vụ kiều hối tín dụng, anh Ajay Kumar Singh - khách hàng đến từ Ấn Độ cho biết: “Tôi sống và làm vệc tại Thanh Hóa được gần 3 năm. Tôi đánh giá cao thái độ phục vụ của nhân viên Ngân hàng Agribank chi nhánh Thanh Hóa. Bên cạnh đó là thủ tục chuyển, nhận cũng đơn giản, nhanh chóng, đảm bảo”.

Agribank Thanh Hóa đẩy mạnh phát triển dịch vụ kiều hối dịp cuối năm.

Ông Nguyễn Văn Hải - xã Đông Lĩnh (Đông Sơn) có hai con đi xuất khẩu lao động ở Hàn Quốc cũng cho biết: “Gia đình tôi được như ngày hôm nay do khoản tiền các con chắt chiu trong thời gian đi xuất khẩu lao động. Những năm về trước cũng nhờ khoản tiền ngân hàng cho vay vốn, các con tôi có điều kiện học ngoại ngữ và có cơ hội xuất khẩu lao động. 3 tháng một lần, tôi đến Agribank Đông Sơn nhận tiền chuyển qua Western Union thuận tiện, nhanh chóng và bảo đảm an toàn, chỉ cần có chứng minh nhân dân trong vòng 5 phút tôi đã nhận được số tiền con gửi từ nước ngoài về. Trước kia chưa có dịch vụ chuyển tiền này, tôi thường nhận tiền qua các kênh khác cũng phải mất một tuần”.

Tổng doanh số kiều hối chi trả trong tháng 10/2019 tại Agribank chi nhánh Thanh Hóa là 1.311 món, số tiền là 2.563 ngàn USD. Tổng số món chi trả tăng 171 món và tăng 658 ngàn USD so với tháng trước. Lũy kế 10 tháng đầu năm, doanh số chi trả kiều hối 12.033 món, số tiền là 20.045 ngàn USD. Phí dịch vụ kiều hối là 1.754 triệu đồng... Dự kiến từ nay đến Tết Nguyên đán Canh Tý 2020, lượng ngoại tệ do người đi xuất khẩu lao động gửi về cho người thân trong tỉnh tiếp tục tăng. Hiện Agribank Thanh Hóa đã, đang tập trung đẩy mạnh dịch vụ kiều hối. Toàn bộ hệ thống thiết bị được nâng cấp đồng bộ, bảo đảm khâu nhập, truyền dữ liệu nhanh và chính xác. Agribank Thanh Hóa cũng tập trung chỉ đạo các chi nhánh, phòng giao dịch trực thuộc tiếp tục phát huy vai trò của tổ tư vấn, hướng dẫn về kiều hối, phát hành nhiều tài liệu liên quan cho khách hàng chuẩn bị đi xuất khẩu lao động.

Để chuẩn bị cho việc nhận tiền kiều hối một cách thuận lợi, Agribank khuyến nghị khách hàng trước khi thực hiện giao dịch với ngân hàng cần mang theo: Chứng minh thư nhân dân/thẻ căn cước hoặc hộ chiếu; mã số chuyển tiền (do người gửi tiền cung cấp); điền các thông tin theo mẫu vào phiếu nhận tiền (theo mẫu của Agribank). Khách hàng có thể lựa chọn nhận tiền mặt tại quầy tại bất kỳ chi nhánh Agribank hoặc có thể nhận tiền vào tài khoản chỉ với một thao tác đơn giản trên điện thoại di động - dịch vụ ABMT (ABMT - Account Based Money Transfer) qua ứng dụng Agribank E Mobile Banking dù đang ở bất kỳ đâu.

Sơn Đình


Sơn Đình

 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name} - {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu
Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]