(vhds.baothanhhoa.vn) - Mùa đông giá lạnh, sà vào một quán nhỏ ven đường thưởng thức ngay món bánh khoái tép nóng hổi là khoái khẩu của nhiều thực khách khi đến với TP Thanh Hóa. 

Bánh khoái tép

Mùa đông giá lạnh, sà vào một quán nhỏ ven đường thưởng thức ngay món bánh khoái tép nóng hổi là khoái khẩu của nhiều thực khách khi đến với TP Thanh Hóa.

Bánh khoái tép

Bánh khoái tép trứng. (Ảnh: nguồn Internet)

Quà vặt xứ Thanh phong phú, đa dạng, mùa nào thức ấy. Trong đó, bánh khoái tép mang nét hấp dẫn rất riêng bởi hương vị khó lẫn với bất kỳ món ăn nào khác.

Làm ra chiếc bánh khoái tép thơm ngon cần đến nguyên liệu gồm bột gạo tẻ, tép, rau cần, rau bắp cải. Tép có thể chọn tép tươi đem phi thơm với hành khô. Rau cần thái khúc khoảng 4cm, rau bắp cải xắt mảnh.

Sử dụng chảo gang bắc lên bếp củi, khi chảo đã nóng già thì tráng một lớp mỡ lợn thật mỏng sau đó mới tráng đến lớp bột. Nhanh tay rải các nguyên liệu gồm tép tươi, rau cần, bắp cải lên trên. Ngoài ra, để biến tấu cho món bánh truyền thống dân dã này, có thể dùng trứng gà đập trực tiếp vào bánh sau khâu tráng bột, dùng muỗng dàn đều trứng, sau đó mới cho các nguyên liệu khác.

Lưu ý khi tráng bánh khoái tép đó là nên để lửa to củi đượm. Thời gian để bánh chín rất nhanh, nên người làm cũng cần thao tác liên tục giữ cho bánh không cháy.

Nước chấm dành cho món ăn này là nước mắm đã được pha loãng, nêm nếm đủ vị mặn, ngọt. Khi ăn, có thể cho thêm chanh, ớt, hạt tiêu tùy khẩu vị mỗi người.

Nguyễn Hữu Ngôn


Nguyễn Hữu Ngôn

 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name} - {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu
Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]