(vhds.baothanhhoa.vn) - (VH&ĐS) Trong thời gian qua, tại xã Mai Lâm, huyện Tĩnh Gia xuất hiện tình trạng nhiều hộ dân tự ý san lấp đất nuôi trồng thủy hải sản trái phép dọc 2 bên tuyến đường Bắc – Nam 2, ảnh hưởng không nhỏ đến tình hình an ninh trật tự và công tác quản lý quy hoạch trong Khu Kinh tế Nghi Sơn.

Tin liên quan

Đọc nhiều

Tình trạng san lấp đất nuôi trồng thủy sản trái phép

(VH&ĐS) Trong thời gian qua, tại xã Mai Lâm, huyện Tĩnh Gia xuất hiện tình trạng nhiều hộ dân tự ý san lấp đất nuôi trồng thủy hải sản trái phép dọc 2 bên tuyến đường Bắc – Nam 2, ảnh hưởng không nhỏ đến tình hình an ninh trật tự và công tác quản lý quy hoạch trong Khu Kinh tế Nghi Sơn.

Đặc biệt, là tại trước khu vực trụ sở mới của xã Mai Lâm hiện có 14 hộ ở thôn Hữu Đạo đã tự ý san lấp đất nhằm chuyển đổi mục đích sử dụng đất từ nuôi trồng thủy sản sang đất thổ cư để trồng cây khi chưa được sự đồng ý của các cấp có thẩm quyền. Trong đó, đã có 3 hộ tự ý xây nhà và xây tường rào trái phép trên đất nuôi trồng thủy sản.

Được biết, đất dọc 2 bên tuyến đường trên và tại trước khu vực trụ sở mới của xã là đất nuôi trồng thủy sản và các ao, đầm được giao thầu cho các hộ dân. Tuy nhiên, việc các hộ dân tự ý san lấp, với mục đích là gì chăng nữa, thì việc tự ý chuyển đổi mục đích sử dụng đất là trái quy định của pháp luật, ảnh hưởng không nhỏ đến tình hình an ninh trật tự và công tác quản lý quy hoạch trong Khu Kinh tế Nghi Sơn. Mặc dù trong thời gian qua, chính quyền địa phương đã đẩy mạnh công tác tuyên truyền, vận động phối hợp với các ngành của huyện tiến hành kiểm tra, xử lý các chủ hộ cố tình vi phạm, tuy nhiên tình trạng trên vẫn tái diễn.

Người nuôi trồng thủy sản đang dần bị mất thị phần.

Để chấn chỉnh tình trạng trên và thực hiện chỉ đạo của UBND huyện Tĩnh Gia, mới đây xã Mai Lâm phối hợp cùng đội kiểm tra quy tắc xây dựng của huyện đã huy động lực lượng, phương tiện máy móc di chuyển toàn bộ số đất, đá của các hộ dân tập kết trái phép trên đất nuôi trồng thủy sản, theo đúng quy định của pháp luật.

Trong những ngày tới, chính quyền địa phương tiếp tục chỉ đạo các tổ chức đoàn thể chính trị xã hội, các thôn tăng cường công tác tuyên truyền để người dân biết việc tự ý san lấp và tự chuyển đổi mục đích sử dụng đất là vi phạm pháp luật. Phối hợp với các lực lượng chức năng của huyện tăng cường công tác quản lý, theo dõi, kiểm tra, xử lý kịp thời đối với các trường hợp tái vi phạm. Đối với 3 công trình xây dựng trái phép trước khu vực trụ sở mới của xã, nếu các hộ cố tình không tự ý tháo dỡ, xã sẽ hoàn thiện hồ sơ để thực hiện cưỡng chế phá dỡ công trình theo quy định.

Sỹ Thành



 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name} - {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu
Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]