(vhds.baothanhhoa.vn) - Họ quyết định về chung một nhà, cùng xây dựng ước mơ và hoài bão với màu áo xanh thanh niên, bởi quãng thời gian của tuổi trẻ đã ghi dấu biết bao kỷ niệm… cũng là nơi tình yêu bắt đầu.

Nên duyên từ đoàn

Họ quyết định về chung một nhà, cùng xây dựng ước mơ và hoài bão với màu áo xanh thanh niên, bởi quãng thời gian của tuổi trẻ đã ghi dấu biết bao kỷ niệm… cũng là nơi tình yêu bắt đầu.

Nên duyên từ đoànTriệu Văn Lộ và Hoàng Thị Bình có nhiều cơ hội gặp gỡ trong các hoạt động của Đoàn.

Đó là câu chuyện nên duyên của hai cán bộ đoàn huyện Mường Lát, anh Triệu Văn Lộ, Phó Bí thư đoàn xã Pù Nhi và chị Hoàng Thị Bình, cán bộ Huyện đoàn.

Chị Hoàng Thị Bình luôn mỉm cười hạnh phúc khi kể về câu chuyện tình yêu của mình. Nhân duyên của hai người đến từ lần gặp gỡ đầu tiên trong chuyến đi khảo sát làm đường tại bản Cá Nọi, xã Pù Nhi của Huyện đoàn cho chương trình tình nguyện mùa đông. Lần gặp đầu chỉ mang tính chất công việc, giao tiếp xã giao nên cả hai chưa có ấn tượng về nhau. Và khi cùng làm chung chương trình thì cơ hội gặp nhau càng nhiều, đặc biệt sau khi các đoàn viên thanh niên biết được cả hai đều đã đến tuổi lập gia đình mà vẫn “đơn chiếc” thì việc “đẩy thuyền” càng diễn ra mạnh mẽ. “Suy nghĩ lại, em thấy chúng em thành vợ chồng được là nhờ sự “gán ghép” nhiệt tình của anh em đoàn viên. Dù chương trình tình nguyện tại xã đã hết nhưng chúng em được tạo nhiều cơ hội để làm việc, trò chuyện và hiểu về nhau nhiều hơn”, Bình tâm sự.

Đặc biệt, trong thời gian dịch bệnh COVID-19 bùng phát, khối lượng công việc nhiều, đoàn viên thanh niên toàn huyện đều nhiệt tình tham gia nhất là những người chưa lập gia đình. Nhiều đoàn viên bị COVID-19, phải cách ly khiến lượng công việc tăng, những người còn lại, trong đó có Bình và Lộ phải nỗ lực hơn nữa, gánh thêm việc của hai, ba người. Công việc vất vả, cực nhọc nhưng không đoàn viên thanh niên nào phàn nàn, kêu ca, kể cả với đoàn viên nữ. Có lẽ, chính sự năng nổ, nhiệt tình của tuổi trẻ như hạt giống tình yêu dần nảy mầm trong lòng mỗi người. Càng nỗ lực cống hiến họ lại càng đến gần với nhau trong đồng cảm và cùng chung chí hướng. Và sau nhiều lần gặp mặt, cặp đôi chính thức hẹn hò, tìm hiểu trong sự vui mừng của nhiều “ông tơ bà nguyệt” là anh em đoàn viên thanh niên.

Nên duyên từ đoànĐoàn viên thanh niên đến chúc mừng cặp đôi.

Là cán bộ đoàn nên từ khi yêu nhau thì việc hẹn hò, đi chơi, đi thử váy cưới, mua nhẫn, đưa thiếp mời… họ đều mặc áo đoàn. Đơn giản là họ phải tranh thủ thời gian trước hay sau công việc. Công việc đoàn đòi hỏi sự hy sinh về thời gian, công sức và cả kinh tế, nên sự tranh thủ thời gian cùng là sự thấu hiểu và sẻ chia cùng nhau. Đến nay, Bình không quên câu chuyện của lễ dạm ngõ: “Hôm nhà trai mang sính lễ đến cũng là ngày em cùng đoàn đi trao quà từ thiện tại Sài Khao, xã Mường Lý. Theo kế hoạch, em sẽ về sớm làm lễ nhưng do đường đi khó khăn đến tối muộn mới về đến nhà. Mọi người còn tưởng em không muốn kết hôn. Sau khi về, biết được vì bận việc, nhà trai không trách móc gì mà lùi lễ về hôm sau”. Tình yêu đặc biệt song hành với nhiệt huyết dành cho đoàn, đó cũng là lý tưởng của Lộ, anh cho biết “Những chuyến đi sớm về muộn của đoàn là bình thường, hai vợ chồng cùng là cán bộ đoàn thì phải biết thông cảm và chia sẻ cùng nhau”. Trong suốt thời gian yêu hay kể cả khi đã về chung một nhà, Triệu Văn Lộ và Bình luôn hỗ trợ, giúp đỡ nhau trong công tác đoàn, cùng nhau sáng tạo nên nhiều hoạt động giao lưu, kết nối bổ ích, lành mạnh cho đoàn viên và thiếu nhi địa bàn.

Lộ là người dân tộc Dao, còn Bình là người Mông, những quan điểm, tư tưởng của cả hai người khi về chung dưới mái nhà đoàn đều được hài hòa. Không những thế, hai cán bộ thực hiện lễ cưới văn minh trong sự hiện diện và chúc phúc của đầy đủ các bạn đoàn viên thanh niên. Màu áo xanh thanh niên đã làm nên điều đặc biệt cho hôn lễ.

Điều hạnh phúc nhất với cặp đôi là chính môi trường đoàn với những bạn đoàn viên là ông tơ bà nguyệt, và đến giờ khi nên vợ nên chồng, họ vẫn giữ tinh thần của một đoàn viên luôn nhiệt tình, năng nổ và sẵn sàng sẻ chia. Cặp đôi muốn gửi lời cảm ơn đến với tổ chức đoàn vì đã cho họ một môi trường để rèn luyện bản thân, cống hiến sức mình và bén duyên hạnh phúc: “Chúng tôi sắp chào đón đứa con đầu lòng. Đây là động lực lớn nhất để hai vợ chồng cùng nhau hoàn thành tốt mọi công việc được giao. Trong cuộc sống, đôi lúc, cả hai có bất đồng trong quan điểm, cách làm, hay áp lực kinh tế gia đình. Tuy nhiên vì cùng làm đoàn nên đều hiểu công việc của nhau, cùng ngồi lại nói chuyện và tìm hướng giải quyết”. Tin rằng, trong thời gian tới, cặp đôi Triệu Văn Lộ và Hoàng Thị Bình vừa vun vén hạnh phúc gia đình vừa bồi đắp chung cho lý tưởng, cho màu áo xanh thanh niên Việt Nam.

Vân Anh



 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name} - {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu
Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]