(vhds.baothanhhoa.vn) - “Cảnh báo, ở đây có bán nhà giá hấp dẫn hơn người yêu cũ của bạn…”. Thì ra đó là bài đăng của Cường “taxi” – người mà vợ tôi luôn có ý so sánh với chồng mỗi khi đồng lương công chức của tôi chỉ đủ chi cho mấy đám hiếu, hỉ.

Ngược chiều tâm linh: Đổi phong thủy

“Cảnh báo, ở đây có bán nhà giá hấp dẫn hơn người yêu cũ của bạn…”. Thì ra đó là bài đăng của Cường “taxi” – người mà vợ tôi luôn có ý so sánh với chồng mỗi khi đồng lương công chức của tôi chỉ đủ chi cho mấy đám hiếu, hỉ.

Thời đại công nghệ 4.0, việc mua bán thông qua mạng xã hội facebook ngày càng được nhiều người dân làng tôi khai thác hiệu quả. Từ mớ rau, nải chuối, con gà, quả trứng,… cho đến đất cát, nhà cửa, xe cộ,… tất cả đều được đăng bán với những lời mời chào hết sức ấn tượng. Như mới ít hôm đây thôi, trong lúc lướt facebook, tay tôi bỗng nhiên dừng lại trước dòng status gây chú ý: “Cảnh báo, ở đây có bán nhà giá hấp dẫn hơn người yêu cũ của bạn…”. Thì ra đó là bài đăng của Cường “taxi” – người mà vợ tôi luôn có ý so sánh với chồng mỗi khi đồng lương công chức của tôi chỉ đủ chi cho mấy đám hiếu, hỉ.

Ngược chiều tâm linh: Đổi phong thủy

(Ảnh minh họa).

Ngẫm ra thì vợ tôi so sánh cũng đúng. Cường học cùng khóa cấp 2 với tôi nhưng vì không thi đậu vào lớp 10 nên đã vào Nam đi làm với người quen từ rất sớm. Toàn bộ tiền làm được, Cường đều gửi về để đỡ đần cho bố mẹ xây nhà nên ai cũng khen nó giỏi. Đến năm 25 tuổi, cậu ta đã có được một khoản tiền kha khá nên quyết định về quê mua một mảnh đất và lấy vợ. Có vốn từ tiền mừng cưới của anh em, bạn bè, vợ chồng Cường tính toán vay mượn thêm rồi mua một chiếc xe ô tô chạy taxi và gắn bó với công việc này từ đó.

Về phần tôi thì nhờ đường thi cử thuận lợi nên học hết đại học mới bắt đầu đi làm. Cho đến ít năm sau, trong khi tôi còn đang cố gắng tiết kiệm để lo trả góp chiếc xe máy mới mua thì Cường đã xây được nhà riêng to, đẹp. Vì vậy mà việc cậu ta rao bán nhà khi chưa ở được bao lâu đã khiến tôi không khỏi lăn tăn, thắc mắc. Tôi tranh thủ qua nhà Cường chơi vì lâu lắm rồi chúng tôi cũng chưa có dịp cùng nhau ngồi nói chuyện.

Vừa thấy tôi đến và đang mải mê ngắm nghía ngôi nhà ngoài cổng, Cường chạy ra đon đả:

- Vợ chồng ông có muốn ra ở riêng không thì lấy lại nhà của tôi mà ở cho đỡ phải xây dựng vất vả.

- Tôi ở chung với ông bà cho tiết kiệm ông ạ. Với lại tiền đâu ra mà mua nổi nhà của ông bây giờ - Tôi trả lời thành thật, rồi không giấu được sự tò mò, tôi hỏi:

- Mà ông bán nhà làm gì thế? Bất động sản đang ế ẩm, ông bán vào lúc này thì vừa khó lại còn rẻ nữa.

-Tôi biết chứ nhưng đấy ông xem, dịch COVID thì tôi còn cầm cự được nhưng từ ngày có bến xe buýt về tận làng mình thì nhu cầu của khách đi taxi giảm hẳn, thu nhập của tôi vì thế mà cũng không đủ trả lãi ngân hàng mấy tháng nay rồi – Giọng Cường nghe đầy trăn trở.

- Thế sao ông không bán xe mà lại đi bán nhà? – Tôi tỏ ra thông thái.

- Nhưng vợ tôi đi xem bói, thầy bói nói là hướng nhà hiện tại không hợp với tuổi tôi nên từ khi xây nhà xong mới sinh ra khó khăn như thế. Tôi ngẫm cũng đúng nên mới muốn bán nhà đi để đổi phong thủy cho may mắn ông ạ! – Cường phân giải.

Hóa ra là như vậy, tôi khuyên Cường đừng nghe lời thầy bói vì cuộc sống của ai cũng có lúc thăng trầm cả. Hơn nữa, có câu “Đức năng thắng số”, người có tâm đức đủ tốt thì dù ở nhà hướng nào cũng đều cho phong thủy tốt và ngược lại. Thế nhưng, lời khuyên của tôi có vẻ chưa đủ thuyết phục lắm nên lúc tiễn tôi ra về, Cường còn tâm huyết dặn dò rằng:

- Tôi và ông cùng tuổi nên cùng hợp một hướng nhà. Sau này nếu có xây thì ông nhớ để ý vào, biết đâu công việc nhờ đó mà được “thăng quan, tiến chức” cũng nên.

Mai Vui


Mai Vui

 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name} - {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu
Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]