(vhds.baothanhhoa.vn) - Luôn tận tâm với người bệnh, nhiệt tình với đồng nghiệp và sáng tạo, đổi mới trong công việc, Th.s, BS Nguyễn Văn Trung, Trưởng Khoa Chẩn đoán hình ảnh, Bệnh viện Nhi Thanh Hóa đã trở thành tấm gương điển hình trong thực hiện lời Bác dạy gắn với nâng cao chất lượng khám, chữa bệnh.

Người thầy thuốc tận tâm, gương mẫu

Luôn tận tâm với người bệnh, nhiệt tình với đồng nghiệp và sáng tạo, đổi mới trong công việc, Th.s, BS Nguyễn Văn Trung, Trưởng Khoa Chẩn đoán hình ảnh, Bệnh viện Nhi Thanh Hóa đã trở thành tấm gương điển hình trong thực hiện lời Bác dạy gắn với nâng cao chất lượng khám, chữa bệnh.

Người thầy thuốc tận tâm, gương mẫuTh.s, BS Nguyễn Văn Trung siêu âm cho bệnh nhi.

Sau khi tốt nghiệp Trường Đại học Y Thái Bình, năm 2007, anh Nguyễn Văn Trung về công tác tại Bệnh viện Nhi Thanh Hóa.

Ngay từ những ngày đầu mới vào nghề, anh đã hăng say áp dụng những kiến thức đã được học trong nhà trường vào thực tế khám, chữa bệnh; đồng thời đam mê, tìm tòi, học tập những kiến thức, kinh nghiệm của đồng nghiệp đi trước để nâng cao tay nghề, hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao. Trải qua nhiều cương vị công tác, với sự nỗ lực, cố gắng không ngừng và tín nhiệm cao của lãnh đạo ngành, đơn vị, đồng nghiệp, năm 2013, BS Trung được bổ nhiệm giữ chức vụ Trưởng Khoa Chẩn đoán hình ảnh.

Ở cương vị nào, BS Nguyễn Văn Trung cũng chủ động tổ chức, thực hiện các hoạt động chuyên môn và nhiệm vụ quản lý đảm bảo chất lượng, hiệu quả cao. BS Trung luôn tâm niệm: Muốn trở thành người thầy thuốc của Nhân dân thì người cán bộ y tế phải thấm nhuần 12 điều y đức, học tập tinh thần tận tụy, quên mình, không ngại khó khăn, làm theo lời dạy của Chủ tịch Hồ Chí Minh “Lương y phải như từ mẫu”. Do vậy, anh luôn cố gắng học tập trau dồi, cập nhật kiến thức chuyên môn, không ngừng rèn luyện nâng cao các kỹ năng thực hành y học, kỹ năng giao tiếp, nâng cao tay nghề để phục vụ người bệnh tốt hơn.

Trong quá trình bảo vệ chăm sóc sức khỏe, phục vụ Nhân dân, BS Trung luôn gắn công tác với nghiên cứu, đúc kết kinh nghiệm, không ngừng nâng cao trình độ chuyên sâu để áp dụng tiến bộ khoa học vào thực tế công việc. Đồng thời, nghiên cứu thành công nhiều sáng kiến mới áp dụng trong khám, chữa bệnh giúp chẩn đoán chính xác và điều trị hiệu quả cao, rút ngắn thời gian và giảm chi phí điều trị. Tiêu biểu là đề tài: “Nghiên cứu đặc điểm hình ảnh nang ống mật chủ (NOMC) trên siêu âm và cộng hưởng từ 1.5T tại Bệnh viện Nhi Thanh Hóa” .

BS Trung chia sẻ: NOMC là một vấn đề mang tính cấp thiết đã và đang được nhân viên y tế, các bậc cha mẹ và xã hội hết sức quan tâm. Nếu bệnh nhi không được chẩn đoán và điều trị sớm thì sẽ dẫn đến xơ gan và tử vong. Tại Việt Nam nói chung và Thanh Hóa nói riêng những công trình nghiên cứu về NOMC chưa có nhiều. Tuy nhiên đa số các nghiên cứu này, đi sâu vào đánh giá kết quả điều trị bằng phương pháp phẫu thuật nội soi, rất ít hoặc không có đề tài nào đề cập đến vai trò của cộng hưởng từ trong chẩn đoán bệnh lý NOMC.

Từ thực tế trên, BS Trung đã nghiên cứu về NOMC, nghiên cứu đặc điểm cận lâm sàng, bệnh nhân được theo dõi siêu âm, chụp cắt lớp vi tính ổ bụng, cộng hưởng từ gan mật. Bệnh viện Nhi Thanh Hóa là một trong những bệnh viện nhi tuyến tỉnh đầu tiên trong cả nước nghiên cứu điều trị về NOMC cho bệnh nhân bằng phương pháp này.

Đề tài đưa vào nghiên cứu, được phê duyệt đã áp dụng thiết thực trong chẩn đoán và điều trị bệnh nhân NOMC tại Bệnh viện Nhi Thanh Hóa. Người bệnh được chẩn đoán và điều trị sớm ngay tại địa phương, làm giảm gánh nặng cho các bệnh viện tuyến Trung ương, tạo điều kiện cho bệnh nhân được theo dõi, chăm sóc thuận lợi, góp phần nâng cao chất lượng và đời sống xã hội, đặc biệt là các đối tượng bệnh nhân vùng sâu vùng xa, ít được tiếp cận với kiến thức về bệnh. Lợi ích đề tài mang lại đã làm lợi ước khoảng 500 triệu đồng đến 1 tỷ đồng/năm, giảm đáng kể chi phí cho bệnh nhân.

Với sự nỗ lực không ngừng nghỉ, nhiệt huyết và tình yêu với nghề, BS Nguyễn Văn Trung tâm niệm sẽ tiếp tục trau dồi y đức, y thuật, cống hiến tâm sức và trí tuệ để có nhiều đóng góp hơn nữa trong công tác, xứng đáng với phẩm chất cao quý của người thầy thuốc.

Bài và ảnh: Thanh Huê



 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name} - {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu
Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]