(vhds.baothanhhoa.vn) - Suốt 15 năm, khu dân cư hơn 20 hộ dân và hàng trăm nhân khẩu trong ngõ 167 đường Lê Hoàn, thị trấn Thọ Xuân (huyện Thọ Xuân) phải sống trong cảnh ngập úng nghiêm trọng, ảnh hưởng đến cuộc sống, sức khỏe...

Tin liên quan

Đọc nhiều

20 hộ dân bì bõm trong xóm ngập nước

Suốt 15 năm, khu dân cư hơn 20 hộ dân và hàng trăm nhân khẩu trong ngõ 167 đường Lê Hoàn, thị trấn Thọ Xuân (huyện Thọ Xuân) phải sống trong cảnh ngập úng nghiêm trọng, ảnh hưởng đến cuộc sống, sức khỏe...

Ngõ 167 có chiều dài khoảng 300m, là nơi cư ngụ của hơn 20 hộ dân. Theo ghi nhận, ngõ 167 không có đường cống tiêu thoát nước. Trong khi đó, khu dân cư có nền đất thấp hơn so với những khu lân cận. Hễ trời mưa, nước đổ dồn vào khu ngõ, ồn ứ không có nơi tiêu thoát dẫn tới ngập cục bộ kéo dài.

Theo phản ánh của các hộ dân ở đây thì, để khắc phục tình trạng ngập úng, nhiều lần họ đã đóng góp bê tông hóa, nâng cao đường cho khỏi ngập. Song, giải pháp trên cũng không khả thi vì nâng đường thì nước lại tràn vào nhà.

Bức xúc khi vào mùa mưa, nước ngập sâu, kéo dài khiến cho con ngõ bị ô nhiễm nghiêm trọng, ảnh hưởng đến sức khỏe của người dân. “Khu dân cư là vùng trũng thấp, được xem như cái rốn chứa nước từ quốc lộ 47 tràn vào, từ bãi bóng của huyện và của các khu dân cư lân cận. Nước ngập, xác động vật, rác thải phế phẩm dồn ứ lại hôi thối, ô nhiễm" - một hộ dân cho hay.

Ngõ 167, đường Lê Hoàn hễ mưa là ngập úng. (ảnh CTV cung cấp)

Một hộ dân khác cho biết: Lần gần đây nhất là ảnh hưởng của hoàn lưu bão số 7 gây mưa lớn kéo dài, con ngõ ngập úng sâu, ảnh hưởng đi lại của người dân. Trực tiếp ông Ngô Văn Hùng - Chủ tịch UBND thị trấn đã xuống mục thị và hứa với bà con sẽ sớm có giải pháp, nhưng đến nay người dân vẫn chưa nhận được hồi âm?!

Theo tìm hiểu được biết, tình trạng trên đã kéo dài suốt hơn 15 năm, trải qua nhiều nhiệm kỳ lãnh đạo. Những kiến nghị của người dân đã được phản ánh nhiều lần qua các kỳ tiếp xúc cử tri, họp HĐND, thậm chí đơn thư kêu cứu lên tới huyện.

Tại buổi làm việc với chúng tôi, ông Ngô Văn Hùng - Chủ tịch UBND thị trấn Thọ Xuân thừa nhận, những phản ánh tình trạng ngập úng của người dân là chính xác. Phía thị trấn đã trực tiếp mời cả cán bộ về khảo sát, lựa chọn phương án chống ngập cho bà con nhân dân. Tuy nhiên, ông Hùng cũng khẳng định tới thời điểm hiện tại thị trấn chưa tìm ra phương án xử lý tình trạng ngập úng trên.

Lý do, được ông Hùng cho rằng, đây là vùng trũng thấp, tồn tại xưa nay. Muốn làm đường ống tiêu thoát nước là khó vì hệ thống kênh tiêu thoát nước chung được quy hoạch vốn được đặt cao hơn. “Dù vậy, chúng tôi vẫn đang tìm phương án. Nếu phù hợp thì thời gian tới sẽ xử lý” - ông Hùng cho biết thêm.

S.Đ


S.Đ

 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name}- {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu
Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]