(vhds.baothanhhoa.vn) - Nhận thức sâu sắc ý nghĩa cao đẹp của hành động hiến máu cứu người, anh Lê Công Cường, Bí thư Đoàn xã Thiệu Toán, huyện Thiệu Hóa từng 12 lần tham gia hiến máu tình nguyện.

Bí thư đoàn xã 12 lần tình nguyện hiến máu

Nhận thức sâu sắc ý nghĩa cao đẹp của hành động hiến máu cứu người, anh Lê Công Cường, Bí thư Đoàn xã Thiệu Toán, huyện Thiệu Hóa từng 12 lần tham gia hiến máu tình nguyện.

Bí thư đoàn xã 12 lần tình nguyện hiến máu

Bí thư Đoàn xã Thiệu Toán Lê Công Cường tham gia hiến máu tình nguyện.

Anh Cường tham gia hiến máu tình nguyện lần đầu vào năm 2005. Khi đó, anh đang là sinh viên. Nhớ lại lần đầu hiến máu, anh Cường cho biết: “Bản thân tôi lúc đầu đăng ký tham gia hiến máu cũng cảm thấy hồi hộp, lo lắng, không biết có đủ điều kiện sức khỏe để hiến hay không. Thế nhưng, được sự tư vấn nhiệt tình của các bác sĩ và tình nguyện viên, cũng như chia sẻ của những người cùng hiến máu, tôi cảm thấy yên tâm. Việc hiến máu không ảnh hưởng đến sức khỏe; mặt khác, tôi còn thấy tinh thần vui vẻ, phấn khởi vì bản thân đã làm được một việc tốt”.

Không chỉ tham gia hiến máu tình nguyện cứu người nhiều lần, với trách nhiệm là Bí thư Đoàn xã, anh Cường còn tích cực tuyên truyền, vận động cán bộ, đoàn viên, thanh niên và người thân, bạn bè cùng tham gia hiến máu nhân đạo. Với sự nhiệt tình, năng động của mình, anh trở thành người truyền cảm hứng cho các đoàn viên, thanh niên khác ở địa phương cùng tích cực hưởng ứng, tham gia phong trào hiến máu tình nguyện. Trong các đợt hiến máu tình nguyện do Hội Chữ thập đỏ huyện Thiệu Hóa kêu gọi, Đoàn xã Thiệu Toán luôn là đơn vị đạt và vượt chỉ tiêu được giao về số người tham gia.

Bí thư đoàn xã 12 lần tình nguyện hiến máu

Anh Lê Công Cường tích cực tuyên truyền, vận động cán bộ, đoàn viên, thanh niên và người thân, bạn bè cùng tham gia hiến máu nhân đạo.

Chia sẻ lý do sẵn sàng hiến máu tình nguyện trong các phong trào mà địa phương, cơ quan tổ chức, anh Cường chia sẻ: “Từ khi còn ngồi trên ghế nhà trường, bản thân tôi đã hiểu được ý nghĩa sâu sắc của dòng chữ “Hiến máu cứu người - Một nghĩa cử cao đẹp”. Sau mỗi lần hiến máu, tôi nghĩ rằng, mình đã góp phần để điều trị, cứu chữa cho các bệnh nhân đang cần máu, điều đó khiến tôi thấy hạnh phúc. Là một đoàn viên thanh niên, có đủ sức khỏe, tôi sẵn sàng hiến máu bất cứ khi nào. Ngoài ra, tôi vận động người thân, bạn bè, các đoàn viên, thanh niên ở địa phương cùng tích cực tham gia hiến máu tình nguyện".

Đặc biệt, tận dụng lợi thế của mạng xã hội, Bí thư Đoàn xã Lê Công Cường còn truyền đi những hình ảnh, thông điệp ý nghĩa về hành động hiến máu cứu người qua trang cá nhân Facebook, Zalo của mình và Fanpage của Đoàn xã. Với những kỹ năng cơ bản về công nghệ thông tin, đồ họa, anh tự thiết kế một số hình ảnh tuyên truyền, đăng tải những bài viết về hiến máu nhân đạo, được nhiều người dùng tiếp nhận, chia sẻ. Do đó số lượng đoàn viên, thanh niên địa phương tham gia các đợt hiến máu luôn rất đông đảo và nhiệt tình.

Những việc làm thể hiện tinh thần xung kích, tình nguyện của tuổi trẻ, mang ý nghĩa nhân đạo của Bí thư Đoàn Lê Công Cường đã góp phần nâng cao ý thức, trách nhiệm của đoàn viên, thanh niên và Nhân dân trong phong trào hiến máu nhân đạo. Mới đây, anh là một trong những cá nhân điển hình của huyện Thiệu Hóa được Ban Chỉ đạo vận động hiến máu tỉnh Thanh Hóa tặng Giấy khen vì đã tích cực tham gia, đóng góp cho phong trào hiến máu tình nguyện năm 2022.

Thu Thủy


Thu Thủy

 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name}- {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu
Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]