(vhds.baothanhhoa.vn) - Được Chủ tịch UBND tỉnh công nhận, trong các ngày từ 31/3 - 1/4, các xã Định Công, Quảng Giao và Hà Đông đã tổ chức đón nhận xã đạt chuẩn NTM.

Tin liên quan

Đọc nhiều

Các xã: Định Công, Quảng Giao, Hà Đông đón nhận xã đạt chuẩn NTM

Được Chủ tịch UBND tỉnh công nhận, trong các ngày từ 31/3 - 1/4, các xã Định Công, Quảng Giao và Hà Đông đã tổ chức đón nhận xã đạt chuẩn NTM.

>> Sáng ngày 1/4, xã Định Công (huyện Yên Định) đã long trọng tổ chức Lễ công bố xã đạt chuẩn NTM năm 2017.

Đại diện Văn phòng điều phối NTM tỉnh Thanh Hóa trao bằng công nhận xã đạt chuẩn NTM cho Đảng bộ và nhân dân xã Định Công.

Thực hiện Chương trình mục tiêu Quốc gia về xây dựng NTM trong điều kiện gặp nhiều khó khăn, nhưng được sự quan tâm tạo điều kiện của tỉnh, huyện, cùng với quyết tâm cao của cấp ủy Đảng, chính quyền địa phương, sự chung tay của nhân dân, Định Công đã huy động hiệu quả các nguồn lực tập trung xây dựng hạ tầng kinh tế - xã hội. Đồng thời chuyển dịch cơ cấu kinh tế, xây dựng cánh đồng mẫu lớn cho năng suất, chất lượng cao; chuyển đổi cơ cấu giống cây trồng, vật nuôi và cơ cấu lao động theo hướng tăng tỉ lệ trong công nghiệp - thương mại, tiểu thủ công nghiệp, giảm dần tỷ lệ lao động trong nông nghiệp…

Sau hơn 6 năm thực hiện, xã Định Công đã hoàn thành 19/19 tiêu chí NTM. Trong đó, thu nhập bình quân của xã đạt gần 32 triệu đồng/người/năm; tốc độ tăng trưởng kinh tế đạt 18%/năm; giảm hộ nghèo xuống còn 4,65%.... Diện mạo của xã khang trang, sạch đẹp, hệ thống chính trị ổn định, trật tự an ninh được giữ vững, các phong trào thi đua tiếp tục có bước phát triển toàn diện…

Với những chuyển biến tích cực đó, Định Công đã được Chủ tịch UBND tỉnh đã ký quyết định công nhận là một trong những xã đạt chuẩn NTM trong năm 2017.

>> Trước đó, ngày 31/3, xã Quảng Giao (huyện Quảng Xương) đã tổ chức Lễ công bố quyết định xã đạt chuẩn NTM năm 2017.

Đại diện Văn phòng điều phối NTM tỉnh đã trao bằng công nhận xã đạt chuẩn NTM và tiền thưởng 1 tỷ đồng của UBND tỉnh cho nhân dân và cán bộ xã Quảng Giao.

Là xã có xuất phát điểm thấp, đến nay, nhờ những hướng đi thích hợp, đời sống vật chất và tinh thần của nhân dân trên địa bàn xã Quảng Giao ngày càng có những chuyển biến đáng kể. Toàn xã có hơn 280 hộ sản xuất kinh doanh cá thể vừa và nhỏ. Bình quân thu nhập đầu người đạt 32 triệu đồng/người/năm.

Phong trào văn hóa, văn nghệ, thể dục thể thao luôn nằm trong tốp đầu của huyện. Cùng với đó di tích đình chùa làng Bùi và di tích lịch sử cách mạng đền Nghiêm đều được con em địa phương tự nguyện đóng góp để trùng tu tôn tạo.

Tại buổi lễ, thừa ủy quyền của Chủ tịch UBND tỉnh, lãnh đạo Văn phòng Điều phối NTM tỉnh đã trao bằng công nhận xã đạt chuẩn NTM và trao thưởng 1 tỷ đồng cho Đảng bộ, chính quyền và nhân dân xã Quảng Giao.

Cũng nhân dịp này, huyện Quảng Xương đã trao số tiền 300 triệu đồng cho xã Quảng Giao.

>> Cùng ngày 31/3, xã Hà Đông(huyện Hà Trung) đã từng bừng diễn ra buổi Lễ đón nhận xã đạt chuẩn NTM trong niềm hân hoan, phấn khởi của toàn thể Đảng bộ và nhân dân trong xã.

Xã Hà Đông là xã miền núi của huyện Hà Trung có tổng diện tích tự nhiên là 1.004ha, có 7 thôn với 960 hộ, 3.667 nhân khẩu. Vượt qua những khó khăn của một xã miền núi với xuất phát điểm thấp, nhờ những cách làm hay, sáng tạo, huy động được nhân dân chung tay, ngày 29/12/2017 Chủ tịch UBND tỉnh đã ký Quyết định số 5155/QĐ-UBND công nhận xã Hà Đông hoàn thành xã NTM với 19/19 tiêu chí.

Nhóm PV


Nhóm PV

 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name} - {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu
Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]