(vhds.baothanhhoa.vn) - Ngày 25/11, Liên đoàn Lao động (LĐLĐ) tỉnh Thanh Hóa tổ chức lễ phát động cuộc vận động “Cán bộ, công chức, viên chức (CBCCVC) nói không với tiêu cực” (hay còn gọi là Cuộc vận động 5 không) và hưởng ứng phong trào thi đua “CBCCVC thi đua thực hiện văn hóa công sở”.

Tin liên quan

Đọc nhiều

Cán bộ, công chức, viên chức nói không với tiêu cực

Ngày 25/11, Liên đoàn Lao động (LĐLĐ) tỉnh Thanh Hóa tổ chức lễ phát động cuộc vận động “Cán bộ, công chức, viên chức (CBCCVC) nói không với tiêu cực” (hay còn gọi là Cuộc vận động 5 không) và hưởng ứng phong trào thi đua “CBCCVC thi đua thực hiện văn hóa công sở”.

Toàn cảnh buổi lễ phát động.

Phát động tại buổi lễ, đồng chí Hà Xuân Thành - Phó Chủ tịch LĐLĐ tỉnh nhấn mạnh: Cuộc vận động “CBCCVC nói không với tiêu cực” và phong trào thi đua “CBCCVC thi đua thực hiện văn hóa công sở” có ý nghĩa hết sức quan trọng trong việc thực hiện Nghị quyết của Trung ương Đảng về ngăn chặn, đẩy lùi sự suy thoái về tư tưởng, chính trị, đạo đức, lối sống, những biểu hiện “tự diễn biến”, “tự chuyển hóa” trong nội bộ. Qua đó, xây dựng đội ngũ CBCCVC trung thành với Tổ quốc, tận tụy với nhân dân, có trách nhiệm trong công việc, có đạo đức trong sáng, lối sống lành mạnh; góp phần quan trọng trong việc thực hiện thắng lợi mục tiêu xây dựng Chính phủ theo phương châm: “Liêm chính, kiến tạo, hành động, phục vụ người dân và doanh nghiệp”.

Nội dung của Cuộc vận động 5 không bao gồm: Không cửa quyền, hách dịch, gây khó khăn, phiền hà; không quan liêu, vô cảm, vô trách nhiệm; không tham nhũng, lãng phí, lợi ích nhóm; không xu nịnh, chạy chọt, gian dối; không lợi dụng chức vụ, quyền hạn trong thực thi công vụ. Để cuộc vận động đạt được hiệu quả và thực chất, Ban Thường vụ LĐLĐ tỉnh đã triển khai tới các cấp công đoàn, đoàn viên, CBCCVC Kế hoạch số 136/KH-LĐLĐ về việc tổ chức thực hiện cuộc vận động, trong đó xác định rõ nhiệm vụ đối với LĐLĐ huyện, thị xã, thành phố, công đoàn ngành, công đoàn cơ sở và CBCCVC, người lao động.

Ngay sau lễ phát động, các đại biểu đã được nghe lãnh đạo Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy quán triệt những nội dung cơ bản của Nghị quyết số 52 ngày 27/9/2019 của Bộ Chính trị về một số chủ trương, chính sách chủ động tham gia cuộc Cách mạng công nghiệp lần thứ 4; Quy định số 205 ngày 23/9/2019 của Bộ Chính trị về việc kiểm soát quyền lực trong công tác cán bộ và chống chạy chức, chạy quyền; các chỉ thị, kết luận của Bộ Chính trị và Ban Bí thư Trung ương Đảng (khóa XII).

Hoàng Lan


Hoàng Lan

 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name}- {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu
Chia sẻ thông tin với bạn bè!