(vhds.baothanhhoa.vn) - Đến thôn 12, xã Xuân Du, huyện Như Thanh, hỏi về bí thư chi bộ, Trưởng ban công tác Mặt trận (TBCTMT) Bùi Khánh Nghịch, người dân ở đây không ngớt lời khen ngợi. Bác không chỉ là một bí thư chi bộ hết lòng phục vụ Nhân dân mà còn là tấm gương phát triển kinh tế, tích cực vận động, hỗ trợ người dân xóa đói, giảm nghèo, góp phần phát triển kinh tế - xã hội, xây dựng nông thôn mới tại địa phương.

Cán bộ Mặt trận gương mẫu đi đầu

Đến thôn 12, xã Xuân Du, huyện Như Thanh, hỏi về bí thư chi bộ, Trưởng ban công tác Mặt trận (TBCTMT) Bùi Khánh Nghịch, người dân ở đây không ngớt lời khen ngợi. Bác không chỉ là một bí thư chi bộ hết lòng phục vụ Nhân dân mà còn là tấm gương phát triển kinh tế, tích cực vận động, hỗ trợ người dân xóa đói, giảm nghèo, góp phần phát triển kinh tế - xã hội, xây dựng nông thôn mới tại địa phương.

Cán bộ Mặt trận gương mẫu đi đầu

Là Đại tá Quân đội nghỉ hưu, đảm trách cương vị Bí thư Chi bộ, TBCTMT từ năm 2013 đến nay, bác Bùi Khánh Nghịch (người mặc quân phục) luôn nhiệt tình, gương mẫu, trách nhiệm trong việc triển khai tổ chức tuyên truyền, vận động Nhân dân thực hiện tốt các chủ trương, chính sách của Đảng, Nhà nước.

Cán bộ Mặt trận gương mẫu đi đầu

Thôn 12 có 107 hộ, 450 nhân khẩu, 95% người dân trong thôn là đồng bào dân tộc Mường, trình độ dân trí không đồng đều, nên khi xã Xuân Du triển khai xây dựng nông thôn mới nâng cao, bác Bùi Khánh Nghịch đã cùng với cấp ủy chi bộ tổ chức các cuộc họp triển khai để cán bộ, đảng viên hiểu được mục đích, ý nghĩa của chương trình, cũng như trách nhiệm phải thực hiện; thường xuyên lắng nghe tâm tư, nguyện vọng của Nhân dân, kịp thời tháo gỡ những khó khăn, vướng mắc trong quá trình thực hiện.

Cán bộ Mặt trận gương mẫu đi đầu

Với cương vị là bí thư chi bộ, TBCTMT, bác Bùi Khánh Nghịch đã vận động Nhân dân tự nguyện đóng góp hơn 11 tỷ đồng, hiến hàng nghìn m2 đất, hàng trăm cây ăn quả, hàng nghìn mét tường bao, công trình phụ, huy động hàng nghìn công lao động mở rộng đường giao thông nông thôn, giao thông nội đồng; xây dựng tường rào; xây dựng nhà văn hóa thôn; thực hiện việc cưới, việc tang theo nếp sống mới; tham gia giữ gìn vệ sinh môi trường...

Cán bộ Mặt trận gương mẫu đi đầu

Tuyên truyền, vận động người dân trồng các loại cây ăn quả mang lại hiệu quả kinh tế cao kết hợp với chăn nuôi gia súc, gia cầm.

Cán bộ Mặt trận gương mẫu đi đầu

Hơn 10 năm gắn bó với công việc được ví như “vác tù và hàng tổng”, bác Bùi Khánh Nghịch luôn gương mẫu đi đầu đặt lợi ích của người dân, của thôn làng lên trên hết. Bằng lòng nhiệt tình, tâm huyết, không quản ngày hay đêm, nắng hay mưa, bác cùng các thành viên Ban công tác Mặt trận, các tổ chức thành viên đến từng hộ gia đình động viên Nhân dân trong thôn đẩy mạnh các phong trào thi đua, hoàn thành thắng lợi các mục tiêu phát triển kinh tế - xã hội đã đề ra.

Cán bộ Mặt trận gương mẫu đi đầu

Năm 2021, thôn 12 là thôn thứ 2 của xã Xuân Du đạt thôn nông thôn mới kiểu mẫu. Hiện, thu nhập bình quân đầu người đạt 64,2 triệu đồng/năm; chỉ còn 1 hộ nghèo, 2 hộ cận nghèo. 100% các hộ dân trong thôn đã dùng nước giếng khoan; 95% hộ gia đình đã có nhà vệ sinh tự hoại.

Cán bộ Mặt trận gương mẫu đi đầu

Với những thành tích đã đạt được, bí thư chi bộ, TBCTMT Bùi Khánh Nghịch đã nhận được nhiều Giấy khen do Đảng ủy xã Xuân Du, UBND huyện trao tặng vì đã có thành tích hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ. Đặc biệt, năm 2022, bác Nghịch vinh dự được Chủ tịch UBND tỉnh tặng Bằng khen vì thực hiện tốt phong trào Đền ơn đáp nghĩa.

Phan Nga


Phan Nga

 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name} - {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu
Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]