(vhds.baothanhhoa.vn) - Với nhiều cố gắng, nỗ lực, những năm qua, Trung tâm Dịch vụ việc làm (DVVL) Thanh Hóa (Sở LĐ-TB&XH) đã đạt nhiều thành công trong việc tư vấn, giới thiệu việc làm, thông tin thị trường lao động nhanh nhạy, kịp thời, nhất là việc thực hiện các chế độ chính sách cho người lao động. Qua đó, nhằm mục tiêu giải quyết việc làm, giảm tỷ lệ lao động thất nghiệp, góp phần phát triển KT-XH tỉnh Thanh Hóa.

Tin liên quan

Đọc nhiều

Cầu nối bền chắc giữa doanh nghiệp và người lao động

Với nhiều cố gắng, nỗ lực, những năm qua, Trung tâm Dịch vụ việc làm (DVVL) Thanh Hóa (Sở LĐ-TB&XH) đã đạt nhiều thành công trong việc tư vấn, giới thiệu việc làm, thông tin thị trường lao động nhanh nhạy, kịp thời, nhất là việc thực hiện các chế độ chính sách cho người lao động. Qua đó, nhằm mục tiêu giải quyết việc làm, giảm tỷ lệ lao động thất nghiệp, góp phần phát triển KT-XH tỉnh Thanh Hóa.

Vào tháng 3 hàng năm, Trung tâm DVVL Thanh Hóa đều tổ chức sôi động ngày hội việc làm, nhằm thông tin, giới thiệu cơ hội việc làm, tạo điều kiện tốt nhất cho số lao động mới chưa có việc làm tìm kiếm công việc phù hợp. Thông qua đó, đã có hàng nghìn lao động có việc làm mới, đồng thời giúp doanh nghiệp giảm gánh nặng trong tìm kiếm lao động.

Mới đây nhất, chỉ tính trong ngày 22/2 Trung tâm DVVL đã phối hợp với huyện Như Xuân tổ chức ngày hội việc làm với 29 đơn vị tham gia tuyển dụng, đã thu hút được số lượng lớn lao động tham gia. Trong đó, số người nhận được tư vấn và cung cấp thông tin thị trường là 577, số người được doanh nghiêp phỏng vấn trực tiếp tại ngày hội là 126, số lao động được tuyển dụng trực tiếp là 41 người, được tư vấn XKLĐ là 192, được đăng ký là 21, được tư vấn và đăng ký học nghề là 65 người. Kết quả này hứa hẹn nhiều thành công của công tác đấu nối, giải quyết việc làm trong năm 2019.

Một hội nghị giới thiệu việc làm được Trung tâm DVVL tổ chức.

Năm 2018, Trung tâm DVVL đã cung ứng được số lao động là 69.730 người tăng 37,5%, số lao động có việc làm là 48,625 người. Tổ chức phiên giao dịch trong tỉnh được 35,200 người. Cũng trong năm 2018, trung tâm này đã tổ chức được 46 phiên giao dịch việc làm, trong đó có 37 phiên giao dịch việc làm định kỳ và 9 giao dịch việc làm qua vệ tinh, tăng 28,5%. Trong năm, phối hợp với Phòng LĐ-TB&XH các huyện: Thường Xuân, Ngọc Lặc, Như Xuân, Hoằng Hóa, Bá Thước, Thạch Thành, Như Thanh, Nông Cống và Công ty TNHH Công nghiệp Brother Việt Nam, Công ty TNHH Sumidenso Việt Nam, Công ty CP Đại Hữu, Công ty CP Hoàng Anh Gia Lai tổ chức hội nghị tư vấn, giới thiệu việc làm và định hướng nghề tại 45 xã. Qua đó, đã có 6.700 lượt người được thông tin thị trường lao động và tư vấn, giới thiệu việc làm; số lao động được phỏng vấn, tuyển dụng trực tiếp tại địa phương đạt 387 người, số lao động được doanh nghiệp hẹn đến phỏng vấn tuyển dụng đạt 596 người.

Một trong những giải pháp thu hút số lao động lớn phải kể đến vai trò tích cực của sàn giao dịch việc làm. Sàn giao dịch việc làm đã góp phần rất quan trọng trong việc kết nối và cung ứng nguồn lao động, cung cấp thông tin về thị trường lao động cho người lao động và các doanh nghiệp có nhu cầu cao.

Đến nay trung tâm luôn là địa chỉ tin cậy cho người lao động cần việc làm và giải quyết quyền lợi cho người lao động. Đây cũng là địa chỉ cho doanh nghiệp và người lao động gặp gỡ, trao đổi các điều kiện, quyền lợi, tâm tư nguyện vọng để đi đến thống nhất tuyển dụng.

Đã có nhiều phiên giao dịch việc làm được tổ chức kết nối doanh nghiệp và người lao động.

Ông Lê Đăng Thanh - Giám đốc Trung tâm DVVL Thanh Hóa cho biết: Để có được kết quả quan trọng, trở thành địa chỉ tin cậy cho người lao động, Trung tâm DVVL đã thực hiện quyết liệt và đồng bộ nhiều nhiệm vụ, giải pháp. Đó là không ngừng đa dạng các hình thức hoạt động, mở ra nhiều cách làm mới trong tiếp cận nguồn lao động và nhất là đối với các chủ sở hữu nguồn lao động này; tăng cường phối hợp với các phòng chuyên môn của Sở LĐ-TB&XH Thanh Hóa. Đồng thời kết nối với các doanh nghiệp, các cơ sở đào tạo trường nghềvà quan trọng vẫn là bám sát thực tế để tổ chức tuyên truyền, quảng bá; cải cách các thủ tục hành chính nhanh gọn hiệu quả. Từ những cách làm hiệu quả trên đã góp phần tạo việc làm cũng như giải quyết tốt các chế độ cho người lao động.

Ngọc Anh


Ngọc Anh

 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name}- {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu
Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]