(vhds.baothanhhoa.vn) - Là một chi bộ đông đảng viên (142 người) thuộc Đảng bộ phường Tân Sơn (TP Thanh Hóa) nên việc đổi mới, nâng cao chất lượng sinh hoạt hàng tháng là yếu tố quan trọng quyết định thành công của Chi bộ tổ dân phố Nam Cao.

Tin liên quan

Đọc nhiều

Chi bộ Nam Cao đổi mới, nâng cao chất lượng sinh hoạt

Là một chi bộ đông đảng viên (142 người) thuộc Đảng bộ phường Tân Sơn (TP Thanh Hóa) nên việc đổi mới, nâng cao chất lượng sinh hoạt hàng tháng là yếu tố quan trọng quyết định thành công của Chi bộ tổ dân phố Nam Cao.

Chi bộ tổ dân phố Nam Cao (trước đây là chi bộ phố Nam Cao), chủ yếu là cán bộ về hưu, tuổi đời trên 60 chiếm 86%, trong đó có tới 20 trường hợp cùng trong gia đình có từ 2 đảng viên trở lên. Trước đây, để thu hút tỷ lệ đảng viên sinh hoạt hàng tháng theo Điều lệ Đảng gặp nhiều khó khăn. Nhưng nhờ làm tốt công tác lãnh đạo, chỉ đạo, nhất là nâng cao chất lượng sinh hoạt chi bộ theo Hướng dẫn số 03-HD/TU ngày 29/10/2018 của Ban Thường vụ Tỉnh ủy nên tỷ lệ sinh hoạt Đảng đạt trên 87%. Trong các kì sinh hoạt đã phát huy được tính chủ động, tích cực của mỗi đảng viên. Việc chủ trì, điều hành, triển khai nội dung, thảo luận và kết luận hội nghị của Bí thư chi bộ luôn sát thực tiễn đề ra với các phương pháp linh hoạt, hiệu quả. Bí thư chi bộ - chủ tọa hội nghị luôn chuẩn bị chu đáo nội dung sinh hoạt và có gợi ý cho đảng viên thảo luận. Qua các buổi sinh hoạt đã rút ra những ý kiến, giải pháp, bài học quý cho chi bộ tiếp tục lãnh đạo thực hiện nhiệm vụ trong tháng sau.

Nhờ phát huy tính dân chủ cũng như tinh thần cầu thị nên các nghị quyết của chi bộ luôn được thông qua thực hiện một cách nghiêm túc như: Nghị quyết chuyên đề về sửa chữa, cải tạo nhà văn hóa phố. Đây là nhà văn hóa đã được xây dựng từ hơn 10 năm qua, đã xuống cấp, ảnh hưởng đến việc sinh hoạt cộng đồng. Khi chủ trương này được chi bộ biểu quyết và thực hiện đóng góp trong thời gian ngắn nên các nguồn lực đã được huy động. Nhà văn hóa đã được cải tạo khang trang phục vụ tốt nhu cầu sinh hoạt văn hóa, thể dục thể thao của nhân dân. Trong 6 tháng đầu năm 2019 chi bộ đã lãnh đạo tổ dân phố thực hiện tốt nhiệm vụ chính trị đề ra. Người dân phấn khởi tin tưởng vào sự lãnh đạo của Đảng.

Khu phố Nam Cao cũng luôn hoàn thành và hoàn thành vượt mức các chỉ tiêu phường Tân Sơn giao. Mỗi người dân đều có ý thức chấp hành nghiêm Nghị quyết 04 của BCH Đảng bộ tỉnh Thanh Hóa về đảm bảo ATVSTP; đồng thời thực hiện tốt nếp sống văn minh trong việc cưới, tang, lễ hội. Vì thế tổ dân phố Nam Cao luôn đạt tổ dân phố kiểu mẫu...

Theo ông Nguyễn Đức Thanh - Bí thư chi bộ tổ dân phố Nam Cao: Chi bộ đã làm tốt việc phân công nhiệm vụ cho các thành viên trong chi ủy chuẩn bị nội dung sinh hoạt. Đồng thời chi ủy tổ chức sinh hoạt hàng tháng vào ngày mùng 1, chi bộ tổ chức vào ngày mùng 3. Nếu có việc đột xuất, thay đổi lịch sinh hoạt, chi bộ sẽ thông báo đến từng đảng viên. Qua mỗi kì sinh hoạt, chi bộ đều nâng cao nhận thức trách nhiệm của chi ủy về mục đích, ý nghĩa, tầm quan trọng của sinh hoạt chi bộ. Nội dung sinh hoạt ngắn gọn, sát thực tiễn, đảm bảo nguyên tắc tập trung dân chủ, có tính chiến đấu cao...

Thúy Hòa


Thúy Hòa

 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name} - {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu
Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]