(vhds.baothanhhoa.vn) - Trong những ngày cuối năm này không khí đón Xuân 2018 đang rộn ràng trên các vùng biên giới, hải đảo xa xôi, các chiến sỹ bộ đội biên phòng nô nức đón Xuân Mậu Tuất 2018, với tinh thần “Vui xuân nhưng không quên nhiệm vụ” quyết tâm nắm chắc tay súng đảm bảo giữ vững chủ quyền lãnh thổ biên giới quốc gia.

Tin liên quan

Đọc nhiều

Chiến sỹ Bộ đội Biên phòng đón tết sớm

Trong những ngày cuối năm này không khí đón Xuân 2018 đang rộn ràng trên các vùng biên giới, hải đảo xa xôi, các chiến sỹ bộ đội biên phòng nô nức đón Xuân Mậu Tuất 2018, với tinh thần “Vui xuân nhưng không quên nhiệm vụ” quyết tâm nắm chắc tay súng đảm bảo giữ vững chủ quyền lãnh thổ biên giới quốc gia.

Xuân Mậu Tuất 2018, có tới 70% cán bộ, chiến sĩ của Đồn Biên phòng Đa Lộc (vùng biển xã Đa Lộc, huyện Hậu Lộc) sẽ trực sẵn sàng chiến đấu và đón xuân năm mới tại đơn vị. Để chuẩn bị đón xuân mới ấm áp, vui tươi, đảm bảo đầy đủ lương thực, thực phẩm cho cán bộ cùng chiến sỹ, trước đó đơn vị đã đẩy mạnh tăng gia sản xuất trồng rau, chăn nuôi đảm bảo tự túc hoàn toàn rau xanh và một phần thực phẩm cho đơn vị. Hiện tại đơn vị đã trồng được một vườn rau xanh, chăn nuôi được 5 con bò, 2 con lợn rừng, 1 đàn vịt, 1 bãi nuôi ngao, 1 ao cá đủ cung cấp thực phẩm cho những ngày tết. Ngoài ra, bên cạnh việc đảm bảo đầy đủ chế độ theo quy định chung, đồn còn trích thêm một phần kinh phí để bổ sung lương thực, thực phẩm cho cán bộ, chiến sĩ trong thời gian trực sẵn sàng chiến đấu, đón xuân và mỗi chiến sỹ sẽ có một phần quà tết cho gia đình.

Các chiến sỹ Bộ đội Biên phòng Đa Lộc chăm sóc vườn rau xanh để chuẩn bị đón tết.

Trong không khí đón Xuân 2018, Thượng tá Nguyễn Đăng Luyến - Đồn trưởng Đồn Biên phòng Đa Lộc phấn khởi cho biết: “Trong dịp đón Tết Nguyên đán cổ truyền 2018 toàn bộ 63 cán bộ, chiến sỹ của đồn Đa Lộc sẽ đảm bảo 70% con số trực tết. Đồn sẽ bố trí cho anh em cán bộ, chiến sỹ được về quê ăn tết chia làm hai đợt bao gồm một đợt trước tết và một đợt trong tết, những chiến sỹ ở xa sẽ cho nghỉ phép trước tết, chiến sỹ nhà ở gần sẽ cho nghỉ trong tết. Mấy ngày nay các anh em chiến sỹ đang tiến hành sửa sang, dọn dẹp lại khuôn viên, chăm sóc vườn hoa cây cảnh để đón tết”.

Trong những ngày đón xuân năm mới, bên cạnh việc đảm bảo hoàn thành nhiệm vụ sẵn sàng chiến đấu, các cán bộ, chiến sỹ của đồn sẽ tham gia các phong trào đón tết ở địa phương, đặc biệt trong đêm giao thừa các chiến sỹ Bộ đội Biên phòng Đa Lộc sẽ đến chúc tết và tặng quà cho bà con trong địa phương. Ngoài việc thường trực sẵn sàng chiến đấu bảo vệ vững chắc chủ quyền an ninh biên giới quốc gia; đơn vị còn cử các đội công tác thường trực 24/24 tại địa bàn, phối hợp chặt chẽ với các lực lượng chức năng, cấp ủy, chính quyền địa phương giữ vững an ninh chính trị, trật tự an toàn xã hội trên địa bàn, xử lý tốt các tình huống xảy ra, đảm bảo cho nhân dân yên tâm đón một mùa xuân trong không khí yên bình, vui vẻ và hạnh phúc.

Trong những ngày giáp Xuân Mậu Tuất 2018, các cán bộ, chiến sỹ của Đồn Biên phòng Tam Chung (xã Tam Chung, huyện Mường Lát) cũng đang phấn khởi tập trung dọn dẹp trang trí lại khuôn viên, nơi ăn ở, để tạo không khí vui tươi, trang nghiêm đón xuân mới. Hiện tại, các chiến sỹ của Đồn Biên phòng Tam Chung đã chuẩn bị được 1 vườn rau xanh tươi, 1 đàn lợn béo gần 20 con để chuẩn bị đón tết cổ truyền 2018.

Bộ đội Biên phòng Tam Chung chăm sóc đàn lợn để chuẩn bị đón xuân.

Trước không khí đón xuân 2018 đang ùa về, Thượng tá Trần Đình Hòa - Chính trị viên Đồn Biên phòng Tam Chung vui vẻ chia sẻ: “Đồn Biên phòng Tam Chung có 58 cán bộ, chiến sỹ quản lý hơn 8 km đường biên giới. Trong tết này đồn sẽ đảm bảo 70% số cán bộ, chiến sỹ sẽ trực tết. Trong dịp tết cổ truyền đồn sẽ tổ chức nhiều sân chơi, các chương trình văn hóa, văn nghệ, thể thao, giao lưu với người dân địa phương tạo không khí chan hòa quân dân. Buổi tối giao thừa sẽ có bà con địa phương đến đón tết tại đồn, sau đó các chiến sỹ sẽ đi chúc tết bà con dân bản”.

Xuân hàng năm, trong khi các chiến sĩ của Đồn Biên phòng Tam Chung chuẩn bị đón tết, đồng bào các dân tộc miền núi sinh sống tại địa bàn xã Tam Chung sẽ được mời tham gia, giao lưu và ăn tết cùng cán bộ chiến sĩ của đồn. Trong những ngày tết, đồn Tam Chung sẽ rất đông vui, nhộn nhịp hơn ngày thường, tiếng nói cười của bà con các dân tộc thiểu số người Mông, Thái, Mường... sẽ đến chia vui với cán bộ, chiến sĩ. Đối với họ, các chiến sĩ biên phòng chính là anh em ruột thịt, luôn chia sẻ niềm vui, nỗi buồn và cùng nhau giữ bình yên cho cuộc sống nơi đây.

Binh nhất Trịnh Khắc Thành (SN 1997) quê ở xã Bắc Lương, huyện Thọ Xuân, cho hay: “Năm nay em ra quân rồi, em được ra quân trước tết, tết này không đón tết ở đồn nữa em sẽ rất nhớ đồn. Năm trước đón tết xa nhà thì rất nhớ nhà, nhớ bố mẹ, bạn bè, năm nay ra quân không đón tết ở đồn nữa em sẽ rất nhớ các đồng đội của mình”.

Binh nhất Lò Văn Ngân (SN 1998) quê ở xã Trung Lý, huyện Mường Lát, bộc bạch: “Năm nay là cái tết đầu tiên em ăn tết xa nhà, và cũng là lần đầu tiên đón tết trên đồn, xa gia đình, bạn bè em sẽ rất nhớ nhà nhưng cho dù nhà gần em vẫn sẽ không trốn về, em sẽ ở lại cùng anh em hoàn thành tốt nhiệm vụ”.

Đối với binh nhất Xùng A Cang (SN 1992) lại có điều đặc biệt hơn, Cang ở ngay bản Suối Lóng của xã Tam Chung, trước khi nhập ngũ trở thành chiến sỹ BĐBP, Cang đã có vợ và hai con, năm nay sẽ là cái tết đầu tiên Cang phải xa vợ, xa con. Binh nhất Xùng A Cang hồ hởi cho biết: “Dù có nhớ vợ nhớ con, nhớ bố mẹ thì cũng phải ở lại trực tết thôi, phải hoàn thành nhiệm vụ được giao, quyết không vì nhớ nhà mà tự ý trốn về, chỉ khi nào thủ trưởng cơ quan cho phép thì mới về thăm gia đình”.

Xuân Mậu Tuất 2018 đã đến, các cán bộ, chiến sĩ biên phòng sẽ góp sức cùng đồng bào các dân tộc chuẩn bị đón một cái tết vui tươi, đoàn kết. Xuân này, bộ đội biên phòng sẽ cùng đồng bào chung tay nâng ly rượu xuân, gửi đến nhau những điều tốt đẹp, ngồi bên bữa cơm ngày xuân thật vui vẻ ấm áp, cùng hát lênnhững bài ca, điệu nhạc chào xuân nơi biên giới... Để rồi mỗi người tự cảm nhận không khí đầm ấm, vui tươi, chứa chan tình đoàn kết bên đồng chí đồng đội, hiểu và gắn bó với đồng bào đề tình quân dân thêm bền vững.

Nguyễn Sông Lô


Nguyễn Sông Lô

 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name}- {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu
Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]