(vhds.baothanhhoa.vn) - Sau 8 năm thành lập, Công đoàn Công ty TNHH Sakurai được đánh giá là một trong những công đoàn tiêu biểu chăm lo và bảo vệ quyền lợi ích hợp pháp cho người lao động.

Tin liên quan

Đọc nhiều

Công đoàn Công ty Sakurai: Mái ấm cho người lao động

Sau 8 năm thành lập, Công đoàn Công ty TNHH Sakurai được đánh giá là một trong những công đoàn tiêu biểu chăm lo và bảo vệ quyền lợi ích hợp pháp cho người lao động.

Công ty TNHH Sakurai Việt Nam là doanh nghiệp FDI, 100% vốn đầu tư của Nhật Bản, sản xuất ở lĩnh vực gia công hàng may mặc xuất khẩu. Hiện công đoàn công ty này có hơn 11 nghìn đoàn viên sinh hoạt ở 136 tổ công đoàn.

Từ khi đi vào hoạt động, công ty đã thực hiện nghiêm và đầy đủ các chế độ về tiền lương, tiền thưởng, đóng BHXH, BHYT, BHTN cho toàn thể người lao động. Hiện lương bình quân của người lao động tại công ty là trên 6 triệu đồng/ người/ tháng. Không chỉ dừng ở tiền lương cơ bản, công ty còn hỗ trợ cho người lao động các khoản phụ cấp về: tiền chuyên cần 280 nghìn đồng/ người/ tháng, xăng xe 10 nghìn đồng/ người/ ngày, tiền ăn ca 15 nghìn đồng/ người/ ngày, hỗ trợ nhà trọ 100 nghìn đồng/ người/ tháng... Hàng quý, công đoàn công ty còn tổ chức thăm hỏi 15 lao động có hoàn cảnh khó khăn...

Công đoàn Công ty Sakurai trao quà cho công nhân có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn.

Không những chăm lo về đời sống vật chất, Sakurai còn chăm lo nâng cao đời sống tinh thần cho công nhân. Ông Nguyễn Hữu Quang - Chủ tịch Công đoàn Công ty TNHH Sakurai Việt Nam tự hào: “Không có địa điểm tổ chức nhưng người lao động ở đây luôn có một sân chơi tinh thần. Chúng tôi có một CLB văn nghệ mạnh, một CLB bóng đá mạnh với 28 đội. Thiếu địa điểm nên nhiều khi nhà ăn tập thể trở thành sân khấu hội trường, thiếu sân đá bóng thì đi thuê sân...”.

Tạo niềm tin để nhân lên sự đoàn kết, gắn bó, Công đoàn Công ty Sakuraiđã thực sự là ngôi nhà thứ 2 của người lao động. Ở đó mỗi người công nhân có được đồng lương ổn định, có được sự chia sẻ lúc khó khăn, có một sân chơi tinh thần sau những giờ làm việc căng thẳng. Chị Phạm Thị Huyên, công nhân xưởng 1 cho biết: “May mắn khi công ty luôn tạo được nhiều phong trào cho người lao động chúng tôi. 9 năm vào làm việc ở đây, tôi thấy rất thoải mái và ấm áp”. Chị Nguyễn Thị Hoàng Yến, công nhân xưởng 2 bộc bạch: “Hôm nào có giao lưu văn nghệ hay bóng đá thì hôm đó hầu như ai cũng hồi hộp chờ đợi để được xem. Tôi cũng tự nhận thấy mình là một cổ động viên tích cực”.

Với nhiều nỗ lực trong hoạt động, năm 2016, Công đoàn Công ty TNHH Sakurai Việt Nam đã được Tổng Liên đoàn Lao động Việt Nam tặng Cờ Thi đuacông đoàn cơ sở vững mạnh có phong trào thi đua xuất sắc.

Anh Việt


Anh Việt

 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name} - {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu
Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]