(vhds.baothanhhoa.vn) - Năm 2017, tình hình mưa lũ diễn ra phức tạp gây hậu quả nghiêm trọng đến sản xuất nông nghiệp, giá các loại sản phẩm nông nghiệp giảm mạnh, đặc biệt là giá thịt lợn. Tuy nhiên do chủ động ứng phó với những bất lợi, dưới sự chỉ đạo kịp thời, của Đảng ủy, UBND xã, sự đồng thuận của nhân dân trong xã, xã Công Liêm (Nông Cống) đã đã tranh thủ được thời cơ, thuận lợi, vượt qua được những khó khăn, thách thức để triển khai thực hiện hiệu quả các mục tiêu về KT-XH.

Tin liên quan

Đọc nhiều

Công Liêm: Bước tiếp từ những thành quả

Năm 2017, tình hình mưa lũ diễn ra phức tạp gây hậu quả nghiêm trọng đến sản xuất nông nghiệp, giá các loại sản phẩm nông nghiệp giảm mạnh, đặc biệt là giá thịt lợn. Tuy nhiên do chủ động ứng phó với những bất lợi, dưới sự chỉ đạo kịp thời, của Đảng ủy, UBND xã, sự đồng thuận của nhân dân trong xã, xã Công Liêm (Nông Cống) đã đã tranh thủ được thời cơ, thuận lợi, vượt qua được những khó khăn, thách thức để triển khai thực hiện hiệu quả các mục tiêu về KT-XH.

Cùng nhân dân cả nước đón Tết Nguyên đán Mậu Tuất 2018, tại xã Công Liêm nhiều hoạt động văn hóa, văn nghệ, TDTT được triển khai tạo nên không khí sôi nổi trong toàn dân. Với những gì đã đạt được trong một năm qua, đây là dịp để Đảng bộ, chính quyền, nhân dân trong xã cùng nhìn nhận lại những thành công cũng như rút ra những bài học kinh nghiệm quý báu làm hành trang cho năm mới vừa bắt đầu. Trao đổi với phóng viên, ông Trần Sỹ Tuấn - Chủ tịch UBND xã phấn khởi chia sẻ: Năm vừa qua, tất cả các ngành nông - lâm - ngư nghiệp, tiểu thủ công nghiệp, xây dựng cơ bản của xã Công Liêm đều tăng trưởng. Điểm nổi bật của xã đó chính là đã hình thành được cơ cấu cây trồng đa dạng mang lại hiệu quả kinh tế cao ngoài cây lúa như ngô, mía, lạc, khoai tây, ớt, rau màu… Những năm qua, bằng việc triển khai thực hiện tốt công tác giảm nghèo, năm 2017 số hộ nghèo của xã đã giảm 2,5% so với năm 2016. Đời sống kinh tế của người dân không ngừng được cải thiện.

Mùa vàng trên quê hương Công Liêm.

Ngoài việc chú trọng phát triển kinh tế, trọng tâm là ngành nông nghiệp, thời gian qua địa phương cũng đặc biệt quan tâm tới công tác bảo vệ môi trường. Xã đã tập trung vào xử lý rác thải sinh hoạt, rác thải chăn nuôi. Đến nay đã có 11/12 thôn thu gom rác thải đưa về Hồ Mơ theo quy định, tạo cảnh quan xanh - sạch - đẹp trong xây dựng NTM.

Trên lĩnh vực văn hóa, Công Liêm đạt được một số kết quả khả quan trên các mặt. Trường THCS Công Liêm đứng thứ 2 toàn huyện về chất lượng giảng dạy, học tập và được công nhận chuẩn quốc gia. Các thiết chế văn hóa trên địa bàn được chú trọng đầu tư đã phát huy tác dụng; Các cơ quan văn hóa được quan tâm thực hiện tốt. Năm 2017 xã đề nghị công nhận mới 2 làng văn hóa, nâng tổng số làng văn hóa lên là 11 và 4 cơ quan; tổng số gia đình văn hóa đến nay là 2.150/2.512 hộ, đạt 85,97% tổng số hộ toàn xã.

Để đạt được những kết quả nổi bật như trên, trong chỉ đạo, điều hành, UBND xã Công Liêm đặc biệt quan tâm tới cải cách hành chính. Trong năm đã rà soát bãi bỏ 65 thủ tục hành chính theo quyết định của UBND tỉnh, đến nay tại xã có 121 thủ tục hành chính thuộc thẩm quyền giải quyết. Công tác tiếp nhận hồ sơ và giải quyết kết quả theo cơ chế một cửa được thực hiện tốt bảo đảm quy trình, đúng thời gian quy định. Công tác đào tạo bồi dưỡng cho đội ngũ cán bộ, công chức từ đó nâng cao về trình độ chuyên môn, nghiệp vụ, bản lĩnh chính trị, tư tưởng và thái độ phục vụ nhân dân. Việc tiếp nhận và giải quyết hồ sơ cho công dân luôn được tổ chức thực hiện kịp thời, đảm bảo đúng quy trình, thủ tục, đặc biệt là thời gian giải quyết các hồ sơ được rút ngắn, thực hiện nhanh gọn hiệu quả. Việc áp dụng tin học vào công tác quản lý và chuyên môn đã góp phần nâng cao hiệu quả công tác xử lý công việc.

Nhìn lại một năm 2017 với tốc độ tăng trưởng kinh tế 10%, thu nhập bình quân đầu người 30,06 triệu đồng/người/năm và đạt 17/19 tiêu chí xây dựng NTM. Đây có thể xem là kết quả đáng khích lệ đối với một xã còn gặp nhiều khó khăn trong phát triển KT-XH như Công Liêm.

Vũ Xuân


Vũ Xuân

 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name}- {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu
Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]