(vhds.baothanhhoa.vn) - Đã gần 2 năm trôi qua, 4 khu phòng học thuộc 2 trường mầm non và tiểu học Châu Lộc (Hậu Lộc) được đầu tư với tổng số tiền hơn 2 tỷ đồng, huy động vốn từ nguồn cấp sử dụng đất của địa phương vẫn trong tình trạng “đắp chiếu”.

Tin liên quan

Đọc nhiều

Công trình đắp chiếu, giáo viên làm việc ở... nhà kho

Đã gần 2 năm trôi qua, 4 khu phòng học thuộc 2 trường mầm non và tiểu học Châu Lộc (Hậu Lộc) được đầu tư với tổng số tiền hơn 2 tỷ đồng, huy động vốn từ nguồn cấp sử dụng đất của địa phương vẫn trong tình trạng “đắp chiếu”.

Theo phản ánh của nhiều phụ huynh học sinh và giáo viên Trường Mầm non Châu Lộc, cho biết, công trình 2 phòng học được UBND xã cho khởi công xây dựng từ tháng 7/2017, nhằm đáp ứng nhu cầu học tập và giảng dạy của cô trò nhà trường. Thế nhưng, năm học 2018 - 2019 đã trải qua gần nửa chặng đường, tức gần 2 năm học sắp trôi qua, dãy nhà 2 phòng được lợp tôn này vẫn “dậm chân tại chỗ”, dừng thi công.

Nhiều người tỏ ra xót xa và bức xúc, bởi lẽ công trình đang để phơi mưa, phơi nắng, trong khi ban giám hiệu nhà trường đều ở tạm trong khu nhà kho chật hẹp chưa đầy 50m2 của nhà trường.

Theo hồ sơ thiết kế, công trình gồm 2 phòng học, 2 phòng kho, 2 phòng vệ sinh, tổng diện tích sử dụng 128m2, diện tích hành lang 33m2, do UBND xã Châu Lộc làm chủ đầu tư và Công ty TNHH Thanh Dung (Hoằng Hóa) trúng thầu thi công.

Thời gian thi công bắt đầu tháng 8/2017, dự kiến đi vào hoạt động tháng 10/2017. Công trình thi công chưa được bao lâu thì dừng lại, công nhân và máy móc dần rút đi để lại “bộ xương” với những bức tường trơ trọi, nham nhở, bên trong cỏ dại mọc um tùm, đất, đá, cát... nằm ngổn ngang trong khuôn viên nhà trường.

Cô Lê Thị Hường - Hiệu trưởng nhà trường, cho biết: “Năm học 2018- 2019 nhà trường có 149 học sinh/6 nhóm lớp, trước kia trường chưa có khu trung tâm, nhiều điểm lẻ nằm rải rác trên địa bàn. Năm 2009, nhà trường tiếp nhận khu này, từ đó đến nay trường có 5 phòng học, nếu tính 6 nhóm lớp thì trường thiếu 1 phòng. Đầu năm học 2017 - 2018, UBND xã thông báo xây dựng thêm 2 phòng học cho trường. Ban đầu nhà trường, phụ huynh rất háo hức, mong mỏi công trình mau chóng hoàn thành vì nghĩ có phòng mới để học. Thế nhưng, công trình đang thi công bỗng tạm dừng, chúng tôi rất buồn và lo lắng.”

Cũng theo cô Hường, đã nhiều năm các cô giáo trong trường đều không có phòng để giao ban, phòng kho bên cạnh nhà bếp được sử dụng làm phòng làm việc chung.

Công trình 2 phòng Trường Mầm non xã Châu Lộc.

Tương tự, tại Trường Tiểu học Châu Lộc, công trình 2 phòng học với tổng mức đầu tư trên 1 tỷ đồng, triển khai cùng thời điểm 2 phòng học trường mầm non, cũng cùng 1 đơn vị thi công, đến nay vẫn trong tình trạng “đắp chiếu”.

Năm học này, Trường Tiểu học Châu Lộc, tiếp nhận 204 học sinh/8 phòng học, mặc dù đã được công nhận lại trường chuẩn quốc gia mức độ I, song cơ sở vật chất đã xuống cấp. Theo lãnh đạo nhà trường, nếu tính theo tiêu chí trường chuẩn, nhà trường hiện còn thiếu 6 phòng học.

Cô Nguyễn Thị Hạnh - Hiệu trưởng nhà trường, chia sẻ: “Vừa qua, trong hội nghị sơ kết 9 tháng đầu năm, nhà trường có đề nghị UBND xã nhanh chóng hoàn thành công trình để đáp ứng nhu cầu dạy, học của thầy và trò, và được trả lời, xã sẽ cố gắng hoàn thành trong thời gian sớm nhất có thể.

Công trình phòng học Trường Tiểu học Châu Lộc đã được lợp tôn, nhưng chỉ xây dựng được phần thô, sau đó bỏ hoang.

Công trình 2 phòng Trường Tiểu học Châu Lộc.

Trao đổi với ông Lê Xuân Thơ - Chủ tịch UBND xã Châu Lộc, được biết, công trình được huy động vốn từ nguồn cấp sử dụng đất của địa phương. Thời gian qua do thiếu vốn, mặt khác do sự chậm trễ trong khâu thẩm định dự toán thiết kế của UBND huyện, 4 phòng học thuộc hai cấp học trên địa bàn xã đến nay vẫn chưa được bàn giao đúng thời hạn.

Được biết, tháng 10/2018, UBND huyện Hậu Lộc mới xuống thẩm định, trong khi công trình được khởi công từ tháng 7/2017.

Trung Lê


Trung Lê

 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name} - {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu
Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]