(vhds.baothanhhoa.vn) - Không có giấy phép hoạt động, thế nhưng cơ sở tái chế dầu thải tại thôn 1, xã Yên Lạc (Như Thanh) vẫn vô tư hoạt động, mùi hôi thối, khói bốc lên ảnh hưởng không nhỏ đến đời sống người dân.

Tin liên quan

Đọc nhiều

Dân bức xúc vì cơ sở sản xuất dầu thải gây ô nhiễm

Không có giấy phép hoạt động, thế nhưng cơ sở tái chế dầu thải tại thôn 1, xã Yên Lạc (Như Thanh) vẫn vô tư hoạt động, mùi hôi thối, khói bốc lên ảnh hưởng không nhỏ đến đời sống người dân.

Theo phản ánh của người dân thôn 1, xã Yên Lạc nhiều năm qua trên địa bàn xuất hiện một cơ sở tái chế dầu thải, điều đáng nói mặc dù chưa được cấp có thẩm quyền cho phép, cơ sở này vẫn ngang nhiên hoạt động.

Cơ sở này được bao bọc xung quanh bởi những ngọn núi đá, cây cối, rừng rậm um tùm, rất khó phát hiện, bên trong một “đại công trường” với vô số máy móc, trang thiết bị được đầu tư khá bài bản. Trong khuôn viên hàng nghìn mét vuông, một nhà xưởng kiên cố mọc lên, hệ thống dầu thải được xây dựng lò đốt, bể nước, hệ thống cách thủy, triết xuất, hầm chứa... cạnh đó là khu nghỉ ngơi của công nhân được lợp tạm bợ. Xung quanh là hàng trăm thùng phi lớn, nhỏ đựng dầu nhớt. Do không xây dựng hệ thống thoát nước, nên nước thải lênh láng rò rỉ, chảy xuống sườn núi, đọng lại thành nhiều váng dầu, màu đen ngòm, bốc lên rất khó chịu.

Nhiều hộ dân tỏ ra bức xúc: “Từ khi xưởng tái chế dầu thải này hoạt động, thì khói bốc lên nghi ngút, màu đen kịt, nhuộm đen một góc trời. Vị trí xưởng hoạt động được đặt trên khu đất làm phụ gia xi măng của một công ty dưới thành phố. Do mỏ đá hết hạn, đóng cửa, chủ cơ sở không biết bằng cách nào có thể xây dựng một hệ thống nhà xưởng bài bản, công phu đến vậy.”

Những thùng phi đựng dầu nằm ngổn ngang trong khu sản xuất.

Được biết, xưởng tái chế dầu thải này có 2 lò đốt, mỗi lò nấu trong một ngày cho ra trên 3.000 lít dầu, sau đó được phân phối cho các đại lý trên địa bàn huyện và thành phố Thanh Hóa. Đại diện cơ sở này không xuất trình được giấy phép kinh doanh, không thực hiện được các quy trình công bố tiêu chuẩn chất lượng sản phẩm, không có nhãn mác, tem bảo hành...

Trước việc xưởng tái chế dầu hoạt động ngang nhiên trên, song lãnh đạo xã Yên Lạc lại một mực khẳng định, không có sự tồn tại của xưởng tái chế dầu tại khu vực thôn 1 như người dân phản ánh. Vị lãnh đạo này cũng cho hay, địa phương không biết vị trí xưởng tái chế dầu nằm trên đất thuộc quyền sử dụng của đơn vị nào.

Thiết nghĩ, để đảm bảo đời sống cho người dân, rất mong lực lượng chức năng sớm xử lý triệt để cơ sở tái chế dầu không phép này.

Trung Lê


Trung Lê

 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name}- {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu
Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]