(vhds.baothanhhoa.vn) - Thực hiện Nghị quyết Đại hội Đảng bộ nhiệm kỳ 2015 - 2020, Đảng bộ xã Hoằng Xuyên (Hoằng Hóa) đã có nhiều nỗ lực hoàn thành các mục tiêu Nghị quyết Đảng bộ đã đề ra. Bước vào nhiệm kỳ 2020 - 2025, Đảng bộ đã tập trung xây dựng phương hướng nhiệm kỳ mới với những bước đột phá quan trọng trong nâng cao đời sống cho người dân.

Tin liên quan

Đọc nhiều

Đảng bộ xã Hoằng Xuyên: Bước đột phá cho nhiệm kỳ mới

Thực hiện Nghị quyết Đại hội Đảng bộ nhiệm kỳ 2015 - 2020, Đảng bộ xã Hoằng Xuyên (Hoằng Hóa) đã có nhiều nỗ lực hoàn thành các mục tiêu Nghị quyết Đảng bộ đã đề ra. Bước vào nhiệm kỳ 2020 - 2025, Đảng bộ đã tập trung xây dựng phương hướng nhiệm kỳ mới với những bước đột phá quan trọng trong nâng cao đời sống cho người dân.

Đảng bộ xã Hoằng Xuyên được sáp nhập tháng 12/2019 trên cơ sở sáp nhập đơn vị hành chính xã Hoằng Khê và Hoằng Xuyên theo Nghị quyết 37-NQ/TW của Bộ Chính trị về việc sắp xếp các đơn vị hành chính cấp huyện và cấp xã. Mặc dù quá trình sáp nhập, Đảng bộ và chính quyền đều gặp những bất cập vì số cán bộ dôi dư, nhân sự thay đổi cả cấp thôn, đoàn thể, xã, song Đảng bộ đã vượt qua khó khăn, ổn định tổ chức và lãnh đạo nhân dân tiếp tục thực hiện Nghị quyết Đảng bộ đã đề ra.

Trước đó, quá trình thực hiện Nghị quyết của hai Đảng bộ xã Hoằng Khê và Hoằng Xuyên có nhiều thuận lợi nhưng cũng không ít khó khăn vì đây là những xã về đích nông thôn mới (NTM) cuối cùng của huyện Hoằng Hóa, đời sống nhân dân chưa cao, nguồn thu hạn chế. Bên cạnh đó cơ sở vật chất hạ tầng thiết yếu chưa được đầu tư đồng bộ nhưng nhờ sự đồng thuận của người dân, sự vào cuộc quyết liệt của cấp ủy, chính quyền quyết tâm đổi mới quê hương nên cuối năm 2019 hai xã này đã hoàn thành 19/19 tiêu chí NTM và được Chủ tịch UBND tỉnh Thanh Hóa công nhận xã đạt chuẩn NTM. Theo đó cơ sở hạ tầng được đầu tư đồng bộ từ công sở UBND xã, trung tâm văn hóa - TDTT, các nhà văn hóa thôn, trường học, trạm y tế đều đạt chuẩn. Hệ thống giao thông không ngừng được mở rộng nâng cấp. Diện mạo quê hương ngày càng sáng - xanh - sạch đẹp...

Công sở UBND xã Hoằng Xuyên được xây dựng tạo điều kiện phục vụ nhân dân.

Nhiệm kỳ 2015 - 2020, Đảng bộ xã Hoằng Xuyên đã phát huy nội lực, thế mạnh của địa phương, bám sát chủ trương của Đảng, Nhà nước về chính sách tam nông, đoàn kết toàn dân thực hiện có hiệu quả nghị quyết đề ra. Kinh tế phát triển khá toàn diện, cơ cấu kinh tế chuyển dịch đúng hướng (nông nghiệp, thủy sản 30%; tiểu thủ công nghiệp - xây dựng 38%; dịch vụ thương mại 32%). Sản lượng lương thực có hạt bình quân hàng năm đạt 3.300 tấn. Đảng bộ đã triển khai thực hiện có hiệu quả Chỉ thị 06 và Nghị quyết 11 của Ban Thường vụ Huyện ủy Hoằng Hóa về dồn điền đổi thửa lần 3, sản xuất nông nghiệp theo hướng sản xuất hàng hóa. Vì thế đã quy hoạch được vùng lúa thâm canh năng suất chất lượng cao với 243 ha, ứng dụng cơ giới hóa vào sản xuất đạt 100% nên năng suất thâm canh luôn đạt 58 tạ/ha trở lên...

Với lợi thế của địa phương có Quốc lộ 10 đi qua, nhiều tuyến đường liên thôn, liên xã được mở rộng, đặc biệt từ khi cầu Bút Sơn được khánh thành thuận lợi cho việc giao thương hàng hóa, là cơ hội tốt cho những hộ có điều kiện đầu tư phát triển dịch vụ thương mại. Năm 2019 thu nhập đầu người đạt 44 triệu đồng, tỷ lệ hộ nghèo chỉ còn hơn 2%, nhiều hộ khá giả tăng cao; con em địa phương được học tập trong những ngôi trường khang trang, sạch đẹp.

Ngoài đẩy mạnh phát triển kinh tế, Đảng bộ còn luôn chăm lo nâng cao đời sống tinh thần cho người dân. Đến nay các nhà văn hóa thôn đều được đầu tư xây dựng và nâng cấp, tạo điều kiện cho người dân sinh hoạt cộng đồng, rèn luyện thể thao, nâng cao sức khỏe. Người dân được dùng nước hợp vệ sinh 100%. Công tác an sinh xã hội được chăm lo; công tác an ninh trật tự, xây dựng Đảng và hệ thống chính trị được giữ vững.

Giờ học vui chơi của các cháu Trường Mầm non Hoằng Xuyên.

Có thể nói nhiệm kỳ qua Đảng bộ xã Hoằng Xuyên đã có nhiều đổi mới trong phương thức lãnh đạo. Từng bước cải tiến quy trình ban hành nghị quyết, triển khai thực hiện nghị quyết, vận dụng sáng tạo vào thực tiễn của địa phương, đảm bảo sự lãnh đạo toàn diện trên nguyên tắc tập trung dân chủ, tự phê bình và phê bình, nêu cao vai trò chỉ đạo, quản lý điều hành của chính quyền, trách nhiệm tham mưu của chuyên môn. Đồng thời sự phối hợp chặt chẽ giữa Đảng, chính quyền, MTTQ và các đoàn thể nhân dân trong thực thi nhiệm vụ nên đã tạo được sự đồng thuận của người dân chung sức xây dựng quê hương phát triển...

Từ những kết quả đạt được, trên tinh thần thẳng thắn và trách nhiệm, Đại hội Đại biểu Đảng bộ xã Hoằng Xuyên lần thứ II, nhiệm kỳ 2020 - 2025 đã xây dựng phương hướng: Phát huy dân chủ, sức mạnh của cả hệ thống chính trị; huy động sử dụng có hiệu quả nguồn lực đầu tư phát triển, tích cực chuyển dịch cơ cấu kinh tế theo hướng tăng tỷ trọng tiểu thủ công nghiệp và dịch vụ, nâng cao sức cạnh tranh của sản phẩm hàng hóa, phấn đấu đến năm 2025 xã đạt chuẩn NTM nâng cao, thu nhập người dân đạt 70 triệu đồng/người/năm...

Để đạt mục tiêu trên, Đảng bộ Hoằng Xuyên đã đề ra các chương trình trọng tâm, các giải pháp cụ thể về phát triển kinh tế, văn hóa xã hội, xây dựng tổ chức Đảng và hệ thống chính trị vững mạnh. Tin rằng Đảng bộ Hoằng Xuyên sẽ thực hiện thắng lợi Nghị quyết đại hội Đảng bộ nhiệm kỳ mới đề ra.

Đức Vũ


Đức Vũ

 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name}- {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu
Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]