(vhds.baothanhhoa.vn) - (VH&ĐS) UBND thị trấn Thường Xuân (huyện Thường Xuân) đã tổ chức họp vào ngày 15/8 kiểm điểm đối với ông Trịnh Quang Hạnh - Trưởng Công an thị trấn do quan hệ ngoài luồng.

Tin liên quan

Đọc nhiều

Đề nghị kỷ luật cảnh cáo đối với Trưởng Công an thị trấn Thường Xuân

(VH&ĐS) UBND thị trấn Thường Xuân (huyện Thường Xuân) đã tổ chức họp vào ngày 15/8 kiểm điểm đối với ông Trịnh Quang Hạnh - Trưởng Công an thị trấn do quan hệ ngoài luồng.

Trong hội nghị này có 19 trong tổng số 21 cán bộ, công chức của UBND thị trấn Thường Xuân. Theo biên bản cuộc họp, nhiều ý kiến đánh giá mức độ vi phạm của ông Trịnh Quang Hạnh có ảnh hưởng lớn về dư luận xã hội. Việc ông Hạnh quan hệ ngoài luồng là hành vi vi phạm đạo đức lối sống đối với cán bộ, công chức và đảng viên.

Sau khi xem xét thành tích của ông Hạnh trong quá trình công tác và mức độ vi phạm, UBND thị trấn Thường Xuân thống nhất mức độ kỷ luật là cảnh cáo đề nghị cấp trên xem xét.

Mức kỷ luật này đồng nghĩa với việc ông Hạnh sẽ thôi giữ chức vụ Trưởng Công an thị trấn Thường Xuân.

Công văn chỉ đạo xác minh sự việc do Báo Văn hóa & Đời sống phán ánh của UBND huyện Thường Xuân.

Được biết, sau khi có kết quả kiểm điểm của UBND thị trấn, Hội đồng kỷ luật cán bộ, công chức UBND huyện Thường Xuân sẽ họp và quyết định mức độ kỷ luật đối với cá nhân ông Trịnh Quang Hạnh theo quy định của pháp luật.

Trong một diễn biến khác, UBND huyện Thường Xuân đã yêu cầu phòng Nội vụ huyện khẩn trương thành lập Tổ công tác đến kiểm tra, xác minh rõ sự việc theo bài: Trưởng công an không có bằng cấp 3, bị bắt quả tang ăn "trái cấm" trên Báo Văn hóa & Đời sống.

Trước đó, trên số báo ngày 8/8, Báo Văn hóa & Đời sống có bài viết phản ánh sự việc Trưởng Công an thị trấn Thường Xuân mặc dù đã có vợ con vẫn quan hệ nam nữ với chị Nguyễn Thị H tại nhà trọ và bị bắt quả tang. Trong bài này, báo cũng xác minh sự việc ông Trịnh Quang Hạnh không có bằng cấp 3 vẫn làm trưởng công an theo phản ánh của người dân.

Theo đó, trong giấy photo Bản sao Bằng tốt nghiệp THPT của ông Hạnh ghi nội dung: Họ và tên Trịnh Quang Hạnh, sinh ngày 2/6/1962, nơi sinh Thiệu Hóa - Thanh Hóa, là học sinh Trường THPT Thiệu Hóa 2, đã trúng tuyển kỳ thi tốt nghiệp THPT ngày 5/6/1980. Vào Sổ cấp bản sao số 979-2005 ngày 13/9/2005. Theo Danh sách cấp Bản sao Bằng tốt nghiệp THPT năm 2005, thì Sổ cấp GCN tốt nghiệp 979 được Sở GD&ĐT cấp 2 bản vào ngày 13/9/2005 là đúng sự thật. Nhưng người được cấp là Trịnh Văn Khanh, Trường THPT Thiệu Hóa 2, tốt nghiệp khóa thi tháng 6/1980.

Sự việc ông Trịnh Quang Hạnh - Trưởng Công an thị trấn Thường Xuân vi phạm đạo đức cán bộ diễn ra vào lúc các cấp ủy Đảng, chính quyền đang tiếp tục thực hiện Nghị quyết Trung ương 4 (Khóa XI) về "Một số vấn đề cấp bách về xây dựng Đảng hiện nay" gắn với thực hiện Chỉ thị 05 của Bộ Chính trị về "Đẩy mạnh học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh".

Báo Văn hóa & Đời sống sẽ tiếp tục thông tin vụ việc này.

Đồng Thành



 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name} - {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu
Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]