(vhds.baothanhhoa.vn) - Ngày 5/3, Công an huyện Thọ Xuân đã lập biên bản vi phạm hành chính và đề xuất Chủ tịch UBND huyện xử phạt số tiền 17,5 triệu đồng đối với 3 trường hợp tung tin sai sự thật dịch Covid -19 trên mạng xã hội facebook...

Tin liên quan

Đọc nhiều

Đề nghị xử phạt 3 đối tượng đăng tải thông tin liên quan đến Covid-19

Ngày 5/3, Công an huyện Thọ Xuân đã lập biên bản vi phạm hành chính và đề xuất Chủ tịch UBND huyện xử phạt số tiền 17,5 triệu đồng đối với 3 trường hợp tung tin sai sự thật dịch Covid -19 trên mạng xã hội facebook...

Công an làm việc với các đốitượng.

Trước đó, qua công tác nắm tình hình, đội an ninh Công an huyện Thọ Xuân đã phát hiện T.T.H, sinh năm 1998; L.T.T.D, sinh năm 1991 đều ở xã Xuân Phú và L.T.T.H sinh năm 1991 ở xã Nam Giang đã tung tin sai sự thật về những ca nhiễm virus Sars-CoV-2 trên mạng xã hội facebook.

Các nội dung đăng tải đã thu hút nhiều lượt người like, bình luận và chia sẻ gây hoang mang, lo lắng trong quần chúng nhân dân. Công an huyện Thọ Xuân đã triệu tập 3 trường hợp trên lên làm việc và yêu cầu gỡ bỏ các thông tin bài viết. Sau đó, có 2 trường hợp đã chủ động gỡ bỏ bài viết, 1 trường hợp sau khi lực lượng Công an làm việc mới gỡ bỏ. Các đối tượng đã thừa nhận hành vi vi phạm, mục đích đăng tải bài viết để thông tin cho mọi người biết và thu hút nhiều lượt theo dõi để phục vụ quảng cáo kinh doanh.

Qua làm việc với Giám đốc Trung tâm Y tế huyện Thọ Xuân, xác định văn bản trong hình ảnh mà 3 trường hợp đăng tải trên trang facebook cá nhân là dự thảo báo cáo của Trung tâm Y tế gửi Ban Chỉ đạo phòng chống dịch huyện Thọ Xuân nhưng chưa phát hành chính thức và Trung tâm Y tế không cung cấp nội dung văn bản trên cho các đối tượng để đăng tải lên mạng xã hội.

Công an huyện đã tiến hành lập Biên bản vi phạm hành chính đối với 3 trường hợp về hành vi trên, hoàn thiện hồ sơ đề xuất Chủ tịch UBND huyện Thọ Xuân ra Quyết định xử phạt vi phạm hành chính với tổng số tiền là 17.500.000đ.

Đồng thời tuyên truyền nhắc nhở, cảnh báo 3 trường hợp trên không được tiếp tục đưa tin sai sự thật về tình hình dịch Covid -19 trên mạng facebook gây phức tạp về ANTT.

P.V


P.V

 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name} - {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu
Chia sẻ thông tin với bạn bè!