(vhds.baothanhhoa.vn) - Sáng nay 27/6, tại thành phố Sầm Sơn, Sở Lao động, Thương binh và Xã hội Thanh Hóa tổ chức gặp mặt người có công tiêu biểu nhân kỷ niệm 72 năm Ngày Thương binh – Liệt sỹ (27/7/1947 – 27/7/2019). Đồng chí Phạm Đăng Quyền – Tỉnh ủy viên, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Thanh Hóa tới dự.

Tin liên quan

Đọc nhiều

Gặp mặt người có công tiêu biểu năm 2019

Sáng nay 27/6, tại thành phố Sầm Sơn, Sở Lao động, Thương binh và Xã hội Thanh Hóa tổ chức gặp mặt người có công tiêu biểu nhân kỷ niệm 72 năm Ngày Thương binh – Liệt sỹ (27/7/1947 – 27/7/2019). Đồng chí Phạm Đăng Quyền – Tỉnh ủy viên, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Thanh Hóa tới dự.

Đại diện lãnh đạo Sở Lao động, Thương binh và Xã hội trao Giấy khen cho những người có công tiêu biểu.

Trải qua hai cuộc kháng chiến giải phóng dân tộc, cũng như trong công cuộc xây dựng và bảo vệ tổ quốc, tỉnh Thanh Hóa đã có nhiều đóng góp to lớn cho sự nghiệp chung của cả nước. Hiện tỉnh Thanh Hóa đang quản lý 329.824 NCC trong đó có 4.573 Bà mẹ VNAH, hiện có 173 Bà mẹ VNAH còn sống, hơn 56.000 liệt sỹ, gần 46.000 thương binh, hơn 16.000 bệnh binh, hơn 18.000 người hoạt động kháng chiến và con đẻ của họ bị nhiếm chất độc hóa học…

Trong những năm qua, Đảng bộ, chính quyền và nhân dân các dân tộc tỉnh Thanh Hóa đã luôn nỗ lực, cố gắng chăm sóc NCC với ý thức không chỉ là bổn phận, đạo lý, là trách nhiệm mà còn là niềm vinh dự với các cấp, các ngành, các tổ chức xã hội và của cả mọi người. Toàn tỉnh hiện đang chi trả trợ cấp thường xuyên cho hơn 76.000 đối tượng NCC và thân nhân NCC với tổng kinh phí gần 135 tỷ đồng/tháng.

Bên cạnh việc thực hiện đầy đủ, kịp thời các chế độ chính sách thường xuyên, hàng năm ngành LĐ-TB&XH cũng đã tổ chức điều dưỡng tập trung và điều dưỡng tại nhà cho từ 25.000 – 27.000 NCC, cấp thẻ BHYT cho 100% NCC và thân nhân của họ. Đời sống của các đối tượng chính sách cơ bản ổn đinh, 98% số hộ gia đình chính sách có mức sống bằng hoặc cao hơn mức sống bình quân nơi cư trú; công tác tìm kiếm, quy tập mộ liệt sỹ, tu bổ nghĩa trang, công trình tưởng niệm cũng được trú trọng.

Phát biểu tại hội nghị, đồng chí Phó Chủ tịch UBND tỉnh Thanh Hóa Phạm Đăng Quyền biểu dương công lao đóng góp của các gia đình có công với cách mạng trong sự nghiệp đấu tranh giải phóng dân tộc, thống nhất đất nước. Đặc biệt, 72 tấm gương thương binh, bệnh binh, người có công, thân nhân người có công tiêu biểu được biểu dương tại buổi gặp mặt chính hôm nay, là những tấm gương sáng trong học tập, lao động, sản xuất, kinh doanh, về tinh thần vượt khó, tinh thần vì cộng đồng.

Đồng chí Phó Chủ tịch UBND tỉnh đề nghị các cấp, các ngành, các địa phương cần tiếp tục tuyên truyền về chủ trương chính sách, chế độ ưu đãi của Đảng, Nhà nước đối với thương binh, bệnh binh, thân nhân liệt sỹ và người có công với cách mạng; thực hiện đầy đủ kịp thời chế độ chính sách của Đảng, Nhà nước đối với người có công, trong đó chú trọng đến công tác đào tạo nghề, tạo việc làm đối với người có công và con em của họ.

Nhân dịp này, Sở LĐ, TB&XH Thanh Hóa tặng Giấy khen cho 72 người có công tiêu biểu.

Thảo Nguyên


Thảo Nguyên

 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name}- {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu
Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]