(vhds.baothanhhoa.vn) - Ngược lên vùng cao xã Hạ Trung (Bá Thước), những ngày cuối năm, dường như cảm nhận được sự chuyển mình trong nhịp sống mới của mảnh đất, con người nơi đây. Tết Canh Tý 2020, người dân xã Hạ Trung đón tết vui xuân đầm ấm, hạnh phúc hơn, khi cuộc sống của đồng bào ngày càng khởi sắc.

Tin liên quan

Đọc nhiều

Hạ Trung vững bước vào xuân

Ngược lên vùng cao xã Hạ Trung (Bá Thước), những ngày cuối năm, dường như cảm nhận được sự chuyển mình trong nhịp sống mới của mảnh đất, con người nơi đây. Tết Canh Tý 2020, người dân xã Hạ Trung đón tết vui xuân đầm ấm, hạnh phúc hơn, khi cuộc sống của đồng bào ngày càng khởi sắc.

Những năm qua, sự quan tâm của các cấp, các ngành, cùng với tinh thần đổi mới, dám nghĩ dám làm, xã Hạ Trung đã tập trung mọi nguồn lực để phát triển KT-XH, thay đổi diện mạo nông thôn. Hầu hết các tuyến đường giao thông liên thôn được bê tông hóa. Với người dân, những con đường đã được bê tông hóa không chỉ mang đến sự thuận tiện trong đi lại, giao thương, mà còn mở ra việc làm mới. Nhiều gia đình đã có hướng làm ăn mới, cải thiện thu nhập, đời sống có nhiều đổi thay so với trước đây. Năm 2019, thu nhập bình quân của xã đạt 22,1 triệu đồng/người/năm; tỷ lệ hộ nghèo còn 8,62%; có 70% số hộ gia đình đạt danh hiệu “Gia đình văn hóa”...

Di tích khảo cổ học Mái Đá Điều được đồng bào các dân tộc xã Hạ Trung (Bá Thước) xem như một biểu tượng của sức mạnh cộng đồng.

Để đạt được những kết quả này, xã Hạ Trung đã xác định phát triển kinh tế là nhiệm vụ hàng đầu. Xã đã tận dụng những điều kiện thuận lợi của địa phương để đẩy mạnh phát triển kinh tế trồng rừng, chăn nuôi đại gia súc, trồng mía nguyên liệu và một số cây trồng khác cho thu nhập cao và tích cực chỉ đạo nhân dân chuyển đổi phương thức sản xuất phù hợp. Nhờ đó, tổng giá trị thu được từ nông nghiệp hàng năm liên tục tăng lên. Đặc biệt, từ khi triển khai xây dựng nông thôn mới (NTM) đến nay, diện mạo nông thôn của xã có nhiều đổi thay. Và sự đổi thay rõ nhất đó là nhận thức của người dân được nâng lên, người dân hiểu họ là chủ thể trong xây dựng NTM. Vì vậy, người dân trong xã đều hồ hởi tham gia góp công, góp sức, hiến đất sẵn lòng làm thay đổi cho quê hương mình.

Trao đổi với chúng tôi về định hướng tiếp theo của xã, Chủ tịch Hà Văn Nhân cho biết: Trong thời gian tới xã tiếp tục vận động, khuyến khích người dân thực hiện chuyển đổi cơ cấu cây trồng, vật nuôi; đưa cơ giới hóa vào sản xuất nông nghiệp; đẩy mạnh đầu tư phát triển hệ thống giao thông, thủy lợi; triển khai hiệu quả các chính sách hỗ trợ sản xuất nông, lâm nghiệp, thủy sản; tiếp tục thực hiện chuyển dịch cơ cấu cây trồng, vật nuôi phù hợp với điều kiện từng vùng; chuyển đổi một số diện tích đất lúa kém hiệu quả sang trồng một số cây hoa màu... là những bước đi vững chắc để từng bước đa dạng hóa cơ cấu cây trồng, đẩy mạnh sản xuất nông nghiệp theo hướng hàng hóa tạo ra nguồn thu nhập ổn định, nâng cao đời sống của nhân dân, ông Hà Văn Nhân cho biết thêm.

Cường Hoa


Cường Hoa

 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name}- {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu
Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]