(vhds.baothanhhoa.vn) - Sau giãn cách xã hội cũng là thời điểm bước vào mùa nắng nóng, do vậy thị trường hàng điện lạnh càng trở nên sôi động. Năm nay, thị trường điện lạnh với những thiết bị làm mát, làm lạnh thiết kế, mẫu mã rất đa dạng, đáp ứng được nhu cầu của số đông khách hàng.

Tin liên quan

Đọc nhiều

Hàng điện lạnh “lên ngôi” mùa nắng nóng

Sau giãn cách xã hội cũng là thời điểm bước vào mùa nắng nóng, do vậy thị trường hàng điện lạnh càng trở nên sôi động. Năm nay, thị trường điện lạnh với những thiết bị làm mát, làm lạnh thiết kế, mẫu mã rất đa dạng, đáp ứng được nhu cầu của số đông khách hàng.

Có vẻ đã chọn cho gia đình mình được chiếc điều hòa ưng ý sau khi tham khảo các mặt hàng và ý kiến của nhân viên bán hàng tại Siêu thị điện máy HC, chị Trần Thị Hoa, phường Đông Thọ (TP Thanh Hóa), vui vẻ chia sẻ: "Dù mới bước vào đầu hè mà nắng nóng đã lên đến đỉnh điểm, ở trong nhà chỗ nào cũng nóng, không thể yên giấc được, tội nhất là đứa con 8 tháng tuổi cứ quấy khóc không chịu ngủ. Do vậy, tôi mới nghĩ đến chuyện lắp điều hòa tại phòng ngủ để không khí trong nhà dễ chịu hơn. Sau khi tham khảo qua các mặt hàng điện lạnh tại đây, tôi thấy các mặt hàng được thiết kế rất nhiều mẫu mã với nhiều mức giá, đáp ứng nhu cầu và khả năng tài chính của khách hàng. Do đó, tôi rất hài lòng và nhanh chóng chọn mua cho gia đình được chiếc điều hòa Panasonic với giá 8 triệu đồng".

Dạo quanh một số siêu thị điện máy trên địa bàn TP Thanh Hóa như: Pico, Mediamart, Điện máy Xanh... và một số cửa hàng bán lẻ điện máy tại các tuyến đường Lê Hoàn, Cao Thắng... chúng tôi nhận thấy lượng khách tham quan, mua sắm rất tấp nập, nhất là tại các gian hàng bán sản phẩm điện máy, như: điều hòa, quạt điều hòa, quạt điện...

Người dân đổ xô đi mua các mặt hàng điện lạnh trong mùa nắng nóng.

Đón đầu nhu cầu sử dụng các thiết bị điện lạnh sẽ tăng nhanh vào mùa nắng nóng năm nay, các siêu thị cũng đã chủ động chuẩn bị nguồn hàng chạy chương trình khuyến mãi, kích cầu tiêu dùng nhiều hơn. Theo đại diện Siêu thị Điện máy Xanh, trên đường Bà Triệu (TP Thanh Hóa), cho biết: “Từ đầu tháng 4 đến nay, doanh số bán hàng của siêu thị tăng vọt, máy lạnh đã bán hơn 270 chiếc, trung bình mỗi ngày bán 9-10 chiếc, có hôm cao điểm đến 50 chiếc. Các mặt hàng tủ lạnh, quạt làm mát doanh số cũng tăng nhanh. Khách hàng đến mua sắm phần đông là người dân các huyện lân cận TP Thanh Hóa, với nhóm khách hàng bình dân chiếm đa số. Hơn nữa, với nhiều chính sách ưu đãi như tặng quà, giảm chi phí lắp đặt, tăng thời hạn bảo hành, trả góp lãi suất thấp càng tạo điều kiện cho người dân mua sắm”.

Hiện mặt hàng máy lạnh, được khách ưa chuộng chủ yếu là các thương hiệu Daikin, Toshiba, Panasonic loại inverter (tiết kiệm điện), mẫu mã đa dạng từ 7 - 11 triệu đồng cho máy công suất 1HP, từ 10 - 14 triệu đồng máy 1,5 HP. Với tủ lạnh, khách chuộng nhất loại từ 200 đến 300 lít, hiệu Panasonic, Toshiba dòng inverter, giá từ 6 triệu trở lên. Còn quạt làm mát sức bán cũng tăng mạnh, giá từ 2 đến 7 triệu đồng/chiếc.

Mặc dù, đây đang là thời điểm "vàng” của dòng sản phẩm điện lạnh dân dụng, nhưng nhìn chung tại hầu hết các siêu thị, cửa hàng bán lẻ... mặt bằng giá cả tương đối ổn định và chưa xảy ra tình trạng khan hiếm sản phẩm. Để kích thích khách hàng mua sắm, ngoài việc nhập nhiều sản phẩm, chủng loại đa dạng về kiểu dáng, tính năng sử dụng, thì các siêu thị điện máy còn có nhiều chương trình khuyến mãi, giảm giá, như: tặng thêm quà tặng, hay miễn phí công lắp đặt, tặng phiếu bảo trì...

Thêm vào đó, các nhà cung cấp điện lạnh cũng đã có kế hoạch phân phối hàng cũng như sắp xếp nhân viên lắp đặt vào mùa nắng nóng cao điểm để tránh tình trạng thiếu hụt hay giá cả tăng cao do khan hiếm hàng.

Nguyễn Đạt


Nguyễn Đạt

 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name} - {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu
Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]