(vhds.baothanhhoa.vn) - Hàng vạn khối đất đá được múc đi san lấp mặt bằng khiến nhiều khu vực vườn đồi bị biến dạng. Mỗi ngày có hàng chục chiếc xe tải cỡ lớn hiệu HOWO cùng với xe loại từ 5 đến 7 tấn liên tục ra vào vận chuyển đất đi bán san lấp. Điều đáng nói là hầu hết các xe này đều chở vượt thành thùng, có dấu hiệu quá tải không hề che bạt khiến đất đá rơi vãi suốt một quãng đường dài. Đó là những gì đang diễn ra tại Tổ 9, thị trấn Cẩm Thủy, huyện Cẩm Thủy (Thanh Hóa) khiến người dân vô cùng bức xúc.

Tin liên quan

Đọc nhiều

Hàng vạn khối đất đồi ‘bốc hơi’ theo doanh nghiệp

Hàng vạn khối đất đá được múc đi san lấp mặt bằng khiến nhiều khu vực vườn đồi bị biến dạng. Mỗi ngày có hàng chục chiếc xe tải cỡ lớn hiệu HOWO cùng với xe loại từ 5 đến 7 tấn liên tục ra vào vận chuyển đất đi bán san lấp. Điều đáng nói là hầu hết các xe này đều chở vượt thành thùng, có dấu hiệu quá tải không hề che bạt khiến đất đá rơi vãi suốt một quãng đường dài. Đó là những gì đang diễn ra tại Tổ 9, thị trấn Cẩm Thủy, huyện Cẩm Thủy (Thanh Hóa) khiến người dân vô cùng bức xúc.

Nhận được thông tin phản ánh của người dân, sáng ngày 21/3 phóng viên đã về đây ghi nhận sự việc. Tại tổ 9, thị trấn Cẩm Thủy, chiều ngày 21/3 xuất hiện đến 2 điểm mới được khai thác đất. Một khối lượng đất khá lớn đã được đào đi, để lại khoảng không rộng cả trăm mét vuông ở khu vực vườn đồi nhà dân. Có khu vực đã bị đào thành hố sâu, tường đất dựng đứng.

Người dân ở đây cho biết, nhiều ngày qua, từ sáng sớm đến chiều muộn có khoảng gần chục xe tải lớn nhỏ gắn logo Sơn Bình và nhiều xe không gắn logo tung hoành chở đất trên đường mà không hề che chắn bạt. Điển hình có các xe mang BKS: 36C-15265 và 36C-11267... Tất cả đều được vận chuyển về san lấp cho 2 mặt bằng dự án có diện tích hàng nghìn m2 thuộc địa bàn xã Cẩm Sơn. Hầu hết các xe đều chở đầy đất vượt thành thùng và không hề che chắn bạt nghênh ngang qua khu dân cư.

Máy múc đang hoạt động hết công suất đưa đất lên xe đem đi tiêu thụ.

“Không biết họ làm dự án gì, có phải mỏ đất hay không thì chúng tôi không biết, chỉ thấy khoảng 4 ngày nay họ đưa 2 máy múc vào đây khai thác đất chở đi về hướng xã Cẩm Sơn thôi. Đất rơi vãi bụi bay mù mịt xe trước qua chưa kịp mở mắt xe sau đã lao tới mà chả thấy có cơ quan chức năng nào xử lý" - một người dân lắc đầu ngao ngán.

Được biết việc khai thác này là do hai doanh nghiệp lớn trên địa bàn huyện Cẩm Thủy đang thực hiện san lấp cho 2 mặt bằng dự án tại xã Cẩm Sơn. Một dự án là san lấp hạ tầng đấu giá đất khu dân cư của xã Cẩm Sơn và một dự án xây dựng trung tâm thương mại do doanh nghiệp tư nhân làm chủ đầu tư. Mặc dù hai dự án này có mức tiêu thụ lượng đất san lấp khá lớn nhưng doanh nghiệp lại không mua đất từ các mỏ đã được cấp phép mà ngang nhiên khai thác đất lậu.

Xe chở đất không che bạt nối đuôi nhau qua khu dân cư.

Theo tìm hiểu được biết hiện nay mỗi khối đất bán tại chân công trình giá dao động từ 50.000 - 60.000 đồng/khối. Xe loại 7 tấn chở từ 10 đến 12 khối, xe HOWO chở từ 15 đến 20 khối. Như vậy với lượng đất mỗi ngày bị đánh cắp đi tiêu thụ thì số tiền mà doanh nghiệp thu lợi là rất lớn.

Để làm rõ thông tin mà người dân phản ánh, phóng viên đã đến UBND thị trấn Cẩm Thủy tìm câu trả lời. Tuy nhiên theo cán bộ văn phòng thì cả chủ tịch và phó chủ tịch đều đi họp. Liên hệ qua điện thoại với ông Hà Văn Đường - Chủ tịch UBND thị trấn Cẩm Thủy, ông trả lời: “Tôi đang bận họp dưới thôn rồi tắt máy”.

Liên hệ với bà Mai Thị Hà - Phó Chủ tịch UBND huyện Cẩm Thủy phản ánh tình trạng doanh nghiệp đang khai thác đất trái phép tại tổ 9 thị trấn Cẩm Thủy. Bà Hà cho biết: “Hiện tôi đang đi cơ sở ở xã Cẩm Quý, tôi sẽ điện cho xã kiểm tra rồi thông tin lại. Ít phút sau bà Hà điện lại cho biết, hiện lãnh đạo xã đang đi họp giải phóng mặt bằng ở tổ 8 gần khu vực khai thác đó. Tôi đã trao đổi với đồng chí Đường chủ tịch thị trấn rồi chú quay lại UBND thị trấn làm việc với cán bộ địa chính”.

Trở lại trụ sở UBND thị trấn Cẩm Thủy, phóng viên qua văn phòng liên hệ làm việc với cán bộ địa chính nhưng cán bộ văn phòng cho biết cán bộ địa chính cũng đang họp dưới thôn.

Phạm Vượng


Phạm Vượng

 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name}- {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu
Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]