(vhds.baothanhhoa.vn) - Với tinh thần nhiệt huyết, sôi nổi của tuổi trẻ, Huyện Đoàn các huyện Thạch Thành, Thọ Xuân đã có nhiều công trình, phần việc ý nghĩa.

Tin liên quan

Đọc nhiều

Huyện Đoàn Thạch Thành, Thọ Xuân với nhiều việc làm ý nghĩa

Với tinh thần nhiệt huyết, sôi nổi của tuổi trẻ, Huyện Đoàn các huyện Thạch Thành, Thọ Xuân đã có nhiều công trình, phần việc ý nghĩa.

*Thạch Thành: Khánh thành ngôi nhà “Khăn quàng đỏ”

Sáng ngày 25/9, Huyện Đoàn Thạch Thành phối hợp với Công ty Xi măng Long Sơn tổ chức Lễ khánh thành ngôi nhà “Khăn quàng đỏ” cho em Đỗ Quang Vinh – học sinh lớp 7 Trường Tiểu học và THCS Thạch Định.

Hình ảnh tại buổi lễ khánh thành ngôi nhà “Khăn quàng đỏ” cho em Đỗ Quang Vinh.

Em Đỗ Quang Vinh hiện là học sinh lớp 7 Trường TH&THCS Thạch Định. Gia đình có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn, thuộc diện hộ nghèo trong nhiều năm của xã. Khi em chưa tròn 2 tuổi thì mẹ bỏ đi biệt xứ. Bố đi làm ăn xa, rủi ro bị tai nạn mất hơn 90% sức khỏe, trí tuệ không còn minh mẫn. Từ đó đến nay không thể làm được công việc nặng, chỉ dựa vào nghề chài lưới để kiếm sống. Tuổi thơ em không có sự chăm sóc của mẹ, bố đau ốm quanh năm. Hai bố con Vinh sống nương tựa vào nhau trong căn nhà cũ nát, lụp xụp bên bờ sông Bưởi thuộc địa phận thôn Thạch An, xã Thạch Định.

Thấu hiểu hoàn cảnh gia đình em Vinh,Đoàn xã Thạch Định đã lập tờ trình trình lên Ban Thường vụ Huyện Đoàn xem xét đề nghị hỗ trợ. Sau quá trình xét duyệt em Vinh đã được Ban Thường vụ Tỉnh đoàn Thanh Hóa và Công ty Xi măng Long Sơn thống nhất hỗ trợ xây dựng ngôi nhà “Khăn quàng đỏ” với trị giá 50 triệu đồng.

Sau hơn 4 tháng triển khai thực hiện, ngôi nhà mới được hoàn thiện với tổng diện tích 56m2 với tổng trị gần 90 triệu đồng, trong đó Công ty Xi măng Long Sơn hỗ trợ 50 triệu đồng, còn lại các nguyên vật liệu, tiền mặt nhờ sự kêu gọi, vận động của Huyện Đoàn Thạch Thành và sự chung tay của cấp ủy, chính quyền, bà con nhân dân xã Thạch Định, Trường Tiểu học và THCS Thạch Định.

Tại buổi lễ khánh thành ngôi nhà “Khăn quàng đỏ” cho em Đỗ Quang Vinh, Huyện Đoàn Thạch Thành, xã Thạch Định và các thầy cô giáo Trường TH và THCS Thạch Định cũng đã dành tặng những món quà, vật dụng thiết yếu cho ngôi nhà mới. Ngôi nhà “Khăn quàng đỏ” là công trình thiết thực, có ý nghĩa nhân văn lớn lao, kịp thời giúp đỡ em Vinh có một mái nhà thực sự, an toàn, yên tâm học tập.

Nhân dịp này, nhằm giúp gia đình em Vinh khắc phục hoàn cảnh khó khăn, sớm ổn định cuộc sống, các nhà hảo tâm còn hỗ trợ 1 con bò giống sinh sản trị giá 20 triệu đồng.

*Th ọ Xu ân: Khánh thành khu vui chơi cho thi ếu nhi

Ngày 24/9, Huy ện Đ o àn Th ọ Xu ân t ổ chức Lễ kh ánh thành và bàn giao công trình thanh niên “Khu vui chơi cho thi ếu nhi” tại nh à văn hóa xóm 3, xã Qu ảng Ph ú.

Huyện Đoàn Thọ Xuân bàn giao khu vui chơi thiếu nhi cho nhân dân xóm 3, xã Quảng Phú.

Khu vui chơi cho thiếu nhi, tại xóm 3, xã Quảng Phú được Huyện Đoàn Thọ Xuân triển khai xây dựng từ tháng 8/2020 với diện tích gần 200 m2, bao gồm các hạng mục: xích đu, bập bênh, cầu trượt đôi, cầu zic zac, tổ hợp vận động, thú nhún, đu quay, ngựa gỗ, xà kép, cổng và hệ thống hàng rào bao quanh, sân nền bê tông… tổng trị giá công trình gần 60 triệu đồng. Trong đó, nhiều hạng mục được làm từ việc tái sử dụng lại các loại lốp xe máy, lốp xe ô tô, cùng với sự hỗ trợ ngày công của các bạn đoàn viên thanh niên và bà con nhân dân trong xã, công trình đã hoàn thành sau gần 2 tháng thi công.

Công trình được đưa vào sử dụng đã tạo thêm sân chơi bổ ích, lành mạnh cho các em thiếu niên, nhi đồng trên địa bàn xã Quảng Phú. Đồng thời, là hoạt động thiết thực, ý nghĩa của tuổi trẻ huyện nhà chung tay chăm lo đời sống cho thiếu nhi, nhi đồng.

N.H - V.A


N.H - V.A

 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name} - {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu
Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]