(vhds.baothanhhoa.vn) - Ngày 9/8, các huyện Hậu Lộc, Nga Sơn (Thanh Hóa) tổ chức chung kết cuộc thi “Học tập Di chúc của Chủ tịch Hồ Chí Minh”. Đây là hoạt động hướng tới kỷ niệm 50 năm thực hiện Di chúc của Chủ tịch Hồ Chí Minh (1969 – 2019) và 50 năm ngày mất của Người (2/9/1969 – 2/9/2019).

Tin liên quan

Đọc nhiều

Huyện Hậu Lộc và Nga Sơn tổ chức chung kết cuộc thi “Học tập Di chúc của Chủ tịch Hồ Chí Minh”

Ngày 9/8, các huyện Hậu Lộc, Nga Sơn (Thanh Hóa) tổ chức chung kết cuộc thi “Học tập Di chúc của Chủ tịch Hồ Chí Minh”. Đây là hoạt động hướng tới kỷ niệm 50 năm thực hiện Di chúc của Chủ tịch Hồ Chí Minh (1969 – 2019) và 50 năm ngày mất của Người (2/9/1969 – 2/9/2019).

Tại huyện Hậu Lộc, cuộc thi đã thu hút 126 thí sinh đến từ 42 Đảng bộ xã, thị trấn và các Đảng bộ, chi bộ trực thuộc Huyện ủy.

Tiết mục tham gia hội thi của các đội thi Huyện Hậu Lộc.

Với hình thức thuyết minh và trả lời câu hỏi của ban giám khảo, các phần thi cho thấy thí sinh đã dành nhiều tâm huyết tìm hiểu, nghiên cứu về nội dung và những giá trị cốt lõi bản Di chúc của Chủ tịch Hồ Chí Minh. Đặc biệt, cuộc thi đã phản ánh, giới thiệu kết quả vận dụng linh hoạt việc học tập Di chúc vào hoạt động thực tiễn tại địa phương, đơn vị công tác cụ thể. Nhiều thí sinh có cách trình bày hấp dẫn, lôi cuốn, thể hiện tình cảm kính yêu vô hạn đối với Bác Hồ.

Cuộc thi góp phần đẩy mạnh việc học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh trong toàn Đảng bộ huyện Hậu Lộc, tạo chuyển biến tích cực trong suy nghĩ và hành động của cán bộ, đảng viên, của các tầng lớp nhân dân để thực hiện thắng lợi các nhiệm vụ chính trị trong giai đoạn hiện nay.

Tại huyện Nga Sơn, 125 thí sinh đến từ 10 đội xuất sắc nhất được lựa chọn từ 5 cụm thi cơ sở với 48 đơn đại diện cho các đảng bộ, chi bộ trực thuộc Huyện ủy trên địa bàn huyện. Các thí sinh dự thi trải qua các phần thi chào hỏi, thuyết trình và trả lời câu hỏi phụ. Với sự chuẩn bị chu đáo, công phu, các đội tham gia đã thể hiện sự hiểu biết sâu sắc về giá trị lý luận và thực tiễn trong bản Di chúc thiêng liêng của Bác, đồng thời đã lồng ghép, vận dụng linh hoạt vào thực tiễn của đơn vị, địa phương mình.

Phần dự thi của Đảng bộ xã Nga Thanh huyện Nga Sơn.

Các đội dự thi đã đầu tư công phu, tâm huyết với nhiều kiến thức bổ sung phong phú, phân tích sâu làm sáng tỏ những nội dung trong Di chúc của Bác. Phần liên hệ thực tế đã nêu bật được sự vận dụng sáng tạo của Đảng bộ, chi bộ và cá nhân trong việc thực hiện Di chúc của Người.

Tại cuộc thi, nhiều giải pháp thiết thực cũng được đưa ra để tiếp tục thực hiện có hiệu quả những lời căn dặn trong bản Di chúc cũng như những lời dặn dò của Bác.

Thông qua cuộc thi, tiếp tục khơi dậy niềm tự hào, phấn khởi của cán bộ, đảng viên và Nhân dân trong huyện, quyết tâm thi đua học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh; cổ vũ các phong trào thi đua yêu nước, quyết tâm hoàn thành mục tiêu, nhiệm vụ mà Nghị quyết Đại hội Đảng bộ huyện Nga Sơn lần thứ XXII và nghị quyết đại hội đảng bộ các cấp, nhiệm kỳ 2015 - 2020 đã đề ra.

Kết thúc cuộc thi, Ban tổ chức đã trao giải Nhất thuộc về Đảng bộ xã Nga Phú. Đây sẽ là đơn vị đại diện cho huyện Nga Sơn tham dự vòng thi cụm cấp tỉnh.

Linh Hương


Linh Hương

 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name}- {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu
Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]