(vhds.baothanhhoa.vn) - (VH&ĐS) Mưa lũ thời gian vừa qua đã gây sự cố 19 số lộ đường dây, 666 trạm biến áp phân phối bị mất điện, nhiều cột điện bị gãy đổ, 77 xã với trên 123.500 hộ dân bị mất điện.

Tin liên quan

Đọc nhiều

Khẩn trương khắc phục sự cố lưới điện

(VH&ĐS) Mưa lũ thời gian vừa qua đã gây sự cố 19 số lộ đường dây, 666 trạm biến áp phân phối bị mất điện, nhiều cột điện bị gãy đổ, 77 xã với trên 123.500 hộ dân bị mất điện.

Các địa phương bị thiệt hại nặng như Quan Sơn, Lang Chánh, Thường Xuân, Thạch Thành, Ngọc Lặc…Sau 1 tuần nỗ lực khắc phục, hiện nay Công ty Điện lực Thanh Hóa đã cấp điện trở lại cho gần 90% số hộ dân gặp sự cố điện.

Ngay sau khi mưa lũ xảy ra, lãnh đạo Công ty Điện lực Thanh Hóa đã triển khai họp khẩn cấp, thông báo tình hình đến các địa phương, phân công lực lượng trực 24/24h, nắm bắt thực tế xảy ra tại địa bàn để kịp thời ứng phó, cắt điện kịp thời tại các khu vực nguy hiểm để bảo đảm an toàn cho người dân và thiết bị điện; đồng thời, lên phương án khắc phục. Sau đợt mưa lũ, công ty đã điều động 100% nhân lực phòng Kỹ thuật về tại các đơn vị bị ảnh hưởng lớn để nhanh chóng khắc phục, cấp điện trở lại trong thời gian sớm nhất.

Tại huyện Quan Sơn, mưa lũ đã làm cho 97 cột cao thế và hạ thế bị gãy đổ. Ngay sau khi nước rút, Điện lực Quan Sơn đã huy động toàn bộ lực lượng cùng các nhà thầu triển khai khắc phục sự cố, thay thiết bị tại các trạm biến áp bị hư hỏng, đúc móng dựng cột mới. Một số điểm cột bị gãy đổ phải di dời đến vị trí mới cao hơn nhằm hạn chế ảnh hưởng của lũ. Đến hết ngày 18/10, 90% số hộ dân trên địa bàn huyện Quan Sơn đã được cấp điện trở lại.

Mưa lũ cũng đã làm cho 1.602 trong tổng số hơn 11.700 hộ dân sử dụng điện của Điện lực Lang Chánh bị mất điện. Toàn huyện có gần 150 cột điện trung, hạ thế bị gãy đổ, 1 trạm biến áp bị hỏng. Hiện ngoài cán bộ kỹ thuật, công nhân, các nhà thầu, tham gia khắc phục sự cố còn có sự hỗ trợ tích cực của chính quyền và người dân địa phương. Ông Hoàng Hồng Hải - Phó Giám đốc Điện lực Lang Chánh cho biết: Về phía Điện lực Lang Chánh cũng sẽ bám sát và theo dõi sát sao, khi giao thông thông suốtsẽ đưa vật liệu và nhân công vào khắc phục ngay sự cố lưới điện tại những điểm còn lại để cấp điện, đảm bảo sinh hoạt, sản xuất của bà con.

Để đảm bảo an toàn về điện trong điều kiện thời tiết mưa lũ, độ ẩm cao, ngành điện lực khuyến cáo các hộ dân cần kiểm tra kỹ tình trạng các thiết bị điện, nhất là những vùng tường bị ngập lụt, không sử dụng đường dây điện trong gia đình để phơi phóng, không chạm tay ướt vào các thiết bị điện…

Tính đến hếtngày 18/10, Công ty Điện lực Thanh Hóa đã khắc phục toàn bộ số lộ đường dây bị sự cố, 648/666 trạm biến áp bị mất điện được đóng trở lại, hơn 120 nghìn hộ dân trong tổng số trên 123.500 hộ bị mất điện đã được cấp điện trở lại.

Hạ Lan



 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name} - {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu
Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]