(vhds.baothanhhoa.vn) - Theo ghi nhận của phóng viên tại các hiệu thuốc trên địa bàn TP Thanh Hóa và các vùng lân cận, những điểm bán khẩu trang y tế thì hiện mặt hàng này đang trong tình trạng “cháy” hàng, giá cả bị đội lên cao gấp 4 - 5 lần so với ngày thường.

Tin liên quan

Đọc nhiều

Khẩu trang y tế “cháy” hàng, đội giá cao ngất ngưởng

Theo ghi nhận của phóng viên tại các hiệu thuốc trên địa bàn TP Thanh Hóa và các vùng lân cận, những điểm bán khẩu trang y tế thì hiện mặt hàng này đang trong tình trạng “cháy” hàng, giá cả bị đội lên cao gấp 4 - 5 lần so với ngày thường.

Người dân đổ xô đi mua nước muối sinh lý, khẩu trang y tế để phòng ngừa bệnh viêm phổi cấp do virus corona. Nhiều cửa hàng dịp này tranh thủ đẩy giá tăng gấp đôi, song vẫn xảy ra tình trạng “cháy hàng”. Chị Nguyễn Thị Hai, nhân viên một hiệu thuốc trên địa bàn TP Thanh Hóa thừa nhận “giá mặt hàng khẩu trang đang tăng mạnh, hầu hết mọi người vào hiệu thuốc đều hỏi mua khẩu trang y tế, số lượng người mua một lúc một đông. Nhiều khách hàng mua một lúc hàng chục hộp”.

Nhiều hiệu thuốc “cháy” khẩu trang y tế.

Theo đó, một hộp khẩu trang 50 chiếc ngày thường 40.000 đồng nay "nhảy" lên 100.000 đồng, nhiều hàng thuốc “xé lẻ” bán 50 nghìn đồng/1 chục. và chỉ bán mỗi người một chục vì khan hiếm hàng. Các loại có van lọc khí như 3M, N95 hầu như không còn hàng và giá bị đẩy lên gấp 5 lần. Mỗi chiếc khẩu trang 9001V của thương hiệu 3M được báo giá 70.000 - 90.000 đồng mỗi chiếc, trong khi trước đó giá chưa tới 20.000 đồng. Chị Nguyễn Thị Mai, người đi mua khẩu trang cho biết “Tôi đi từ 1h trưa đến chiều nay, qua hàng chục cửa hiệu thuốc mà cửa hàng nào cũng hết hàng, dù giá lên rất cao so với trước nhưng để phòng chống dịch bệnh thì giá cao mấy tôi cũng mua”.

Điểm bán khẩu trang tự phát trên đường Trần Phú.

Người dân ồ ạt mua khẩu trang y tế trước dịch bệnh do vi rút Corona.

Trong chiều ngày 31/1, tại các hiệu thuốc lớn như Long Hiền, Long Tuyết... các mặt hàng khẩu trang y tế đã cháy hàng. Tại điểm bán hàng khẩu trang tự phát trên đường Trần Phú (TP Thanh Hóa) ngay cạnh hiệu thuốc Long Hiền, bán khẩu trang dùng một lần giá 250 nghìn đồng/hộp/50 chiếc (giá ngày thường chỉ từ 40 - 45 nghìn đồng/hộp).

Vân Anh


Vân Anh

 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name} - {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu
Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]