(vhds.baothanhhoa.vn) - Những năm qua, tuổi trẻ Thanh Hóa đã dành sự quan tâm đặc biệt cho trẻ em, đảm bảo cho các em quyền vui chơi giải trí, tham gia các hoạt động văn hóa, văn nghệ, thể dục, thể thao, đồng thời, tăng cường giáo dục kỹ năng trong cuộc sống về phòng tránh tai nạn thương tích, xâm hại tình dục trẻ em...

Tin liên quan

Đọc nhiều

Khi tuổi trẻ dành sự quan tâm, chăm lo cho trẻ em

Những năm qua, tuổi trẻ Thanh Hóa đã dành sự quan tâm đặc biệt cho trẻ em, đảm bảo cho các em quyền vui chơi giải trí, tham gia các hoạt động văn hóa, văn nghệ, thể dục, thể thao, đồng thời, tăng cường giáo dục kỹ năng trong cuộc sống về phòng tránh tai nạn thương tích, xâm hại tình dục trẻ em...

Nâng đỡ trẻ có hoàn cảnh khó khăn

Ngày 8/7, Huyện Đoàn Thiệu Hóa đã khánh thành ngôi nhà Khăn quàng đỏ cho em Nguyễn Thị Linh Nhi, học sinh lớp 8, Trường THCS Thiệu Tâm (Thiệu Hóa). Gia đình em Nhi có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn, bố mất sớm do tai nạn giao thông, mẹ hay ốm yếu, em còn một em nhỏ. Lâu nay ba mẹ con em sống trong ngôi nhà tạm đã dột nát nhưng không có tiền xây mới. Vì hoàn cảnh gia đình, từ nhỏ Nhi đã thạo nhiều công việc đồng áng, nhà cửa. Tuy vất vả nhưng Nhi luôn cố gắng học tập, nhiều năm liền là học sinh giỏi của trường. Nhằm kịp thời động viên, sẻ chia khó khăn cùng em và gia đình, Huyện Đoàn phối hợp cùng các nhà hảo tâm xây dựng ngôi nhà Khăn quàng đỏ với diện tích 31m2, tổng kinh phí gần 100 triệu đồng. Ngôi nhà được đoàn viên thanh niên trong xã sơn mới đẹp đẽ và Nhi có thêm đồ dùng học tập mới.

Em Nhi tâm sự: “Chưa bao giờ em nghĩ ba mẹ con em có ngôi nhà mới đẹp thế này để ở. Em cám ơn sự quan tâm của các anh chị thanh niên và các nhà hảo tâm. Em hứa sẽ cố gắng học giỏi hơn nữa để không phụ lòng tốt của mọi người”.

Lễ trao tặng ngôi nhà Khăn quàng đỏ cho gia đình em Nguyễn Thị Linh Nhi.

Cũng như em Nhi, cuộc sống của gia đình em Lê Thị Hòa, học sinh lớp 7, Trường TH&THCS Phong Lộc (huyện Hậu Lộc) gặp rất nhiều khó khăn. Mẹ em mất sớm, bố bỏ đi không rõ tung tích, em ở cùng ông bà nội đã già yếu không có khả năng lao động. Ngôi nhà em đang ở đã xuống cấp trầm trọng, mỗi khi mưa bão đến bị dột khắp nơi. Thương cảm hoàn cảnh gia đình em, đồng thời mong muốn em tiếp tục vững bước đến trường, Huyện Đoàn Hậu Lộc cùng với các nhà hảo tâm đã hoàn thành ngôi nhà Khăn quàng đỏ trị giá trên 100 triệu đồng, với diện tích 60m2. Từ nay em và ông bà đã có một ngôi nhà đúng nghĩa.

Không những chương trình ngôi nhà Khăn quàng đỏ, mà còn rất nhiều hoạt động ý nghĩa khác mà các cấp bộ đoàn ở Thanh Hóa dành cho các em thiếu niên, nhi đồng, như mô hình “Em nuôi của Đoàn” của Huyện Đoàn Thọ Xuân, nhận đỡ đầu, hỗ trợ vật chất và tinh thần cho các em học sinh có hoàn cảnh khó khăn; mô hình “Ngôi nhà phế thải” của Đoàn phường Tân Sơn (TP Thanh Hóa) lấy tiền thu gom phế tặng quà cho học sinh nghèo... Với mục đích chia sẻ khó khăn, tiếp bước cho các em tới trường, những anh chị thanh niên đi trước bằng trách nhiệm và tinh thần tương thân tương ái, đã huy động mọi nguồn lực giúp đỡ các em cả về vật chất và tinh thần. Được biết, trong 6 tháng đầu năm nay, các cơ sở Đoàn trong toàn tỉnh đã trao 1.050 suất học bổng cho học sinh nghèo, trị giá gần 2,5 tỷ đồng; khởi công xây dựng 10 ngôi nhà Khăn quàng đỏ cho các em học sinh có hoàn cảnh khó khăn, tổng trị giá 720 triệu đồng; trao 66.450 ly sữa và 60 suất quà cho học sinh là con em các gia đình có hoàn cảnh khó khăn, có bố mẹ là lao động tự do bị ảnh hưởng bởi dịch bệnh Covid-19...

Tạo sân chơi lành mạnh, bổ ích

Bên cạnh những chương trình nhân văn, ý nghĩa các cơ sở Đoàn trong tỉnh còn mong muốn mang đến cho các em nhỏ những sân chơi lành mạnh, bổ ích, vừa mang tính giải trí vừa mang ý nghĩa giáo dục.

Anh Trần Trung Kiên - Bí thư Huyện Đoàn Thiệu Hóa, cho biết: Trong nhiều năm gần đây, đoàn đã tiên phong triển khai các hoạt động, tổ chức các sân chơi lành mạnh, kết hợp giữa kiến thức, kỹ năng và vui chơi, giải trí cho trẻ em như: hưởng ứng cuộc thi viết thư UPU, cuộc thi vẽ tranh về “phòng chống dịch Covid-19”, cuộc thi vẽ tranh “Bác Hồ với thiếu nhi - Thiếu nhi với Bác Hồ”, mở các lớp dạy bơi miễn phí cho trẻ em. Đồng thời tuyên truyền về Luật Trẻ em, các văn bản pháp quy về trẻ em,...

Cùng với đó, các huyện đoàn: Ngọc Lặc, Triệu Sơn, Thọ Xuân, Quảng Xương... đã tổ chức cải tạo hoặc xây mới khu vui chơi trẻ em. Theo số liệu của Tỉnh Đoàn Thanh Hóa, toàn tỉnh đã tu sửa 105 điểm vui chơi, mua sắm thêm và làm mới đồ chơi cho các em nhi đồng.

Anh Nguyễn Văn Tuất - Phó Bí thư Tỉnh Đoàn cho biết: “Những năm qua, cùng với việc chăm lo bồi dưỡng, giáo dục lý tưởng sống cho thế hệ đoàn viên, thanh niên, các cấp bộ đoàn trong tỉnh còn đóng vai trò quan trọng trong việc chăm sóc, giáo dục thiếu niên, nhi đồng. Nhiều cơ sở đoàn duy trì lâu dài các chương trình nhân văn, ý nghĩa, là cơ sở giúp đỡ các học sinh nghèo vượt khó. Trong những ngày hè sắp tới, Tỉnh Đoàn đã có kế hoạch chỉ đạo các cơ sở đoàn tăng cường hoạt động vui chơi, văn nghệ, thể thao nhằm tạo sân chơi lành mạnh, bổ ích cho các em trong dịp hè”.

Phan Vân


Phan Vân

 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name}- {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu
Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]