(vhds.baothanhhoa.vn) - Đối với người dân trong xã, tết năm nay có nhiều thay đổi và sung túc hơn bởi không chỉ có kinh tế gia đình ngày càng phát triển mà với chủ trương xây dựng NTM của Đảng và Nhà nước, bộ mặt nông thôn Quý Lộc ngày thêm khởi sắc.

Tin liên quan

Đọc nhiều

Khởi sắc trên quê hương Quý Lộc

Đối với người dân trong xã, tết năm nay có nhiều thay đổi và sung túc hơn bởi không chỉ có kinh tế gia đình ngày càng phát triển mà với chủ trương xây dựng NTM của Đảng và Nhà nước, bộ mặt nông thôn Quý Lộc ngày thêm khởi sắc.

Những con đường sạch sẽ được trải bê tông bằng chính sự đóng góp của người dân. Trường học khang trang, bưu điện văn hóa xã, khu vui chơi, trạm y tế, nhà văn hóa rộng rãi, thoáng mát, kênh mương được kiên cố hóa… Đi qua những ngõ xóm, đường thôn mới cảm nhận hết sắc xuân, đường sá thông suốt giúp cho việc đi lại thuận tiện, nhà cửa được sửa sang, xây dựng khang trang tạo bước chuyển biến mạnh mẽ diện mạo nông thôn. Đón năm mới, nhiều hoạt động văn hóa, văn nghệ, thể dục thể thao được xã triển khai, ông Trịnh Đình Khoa - Chủ tịch UBND xã Quý Lộc cho biết: “Chúng tôi luôn quan niệm, đạt được 19/19 tiêu chí trong xây dựng NTM đã khó, việc giữ vững và nâng cao chất lượng các tiêu chí càng khó khăn hơn. Để giữ vững và nâng cao chất lượng các tiêu chí NTM, ngay sau khi được công nhận đạt chuẩn, Ban Chỉ đạo xây dựng NTM xã tổng kết, đánh giá những kết quả đạt được, phân tích, làm rõ những tồn tại, hạn chế; đề ra phương hướng, giải pháp để giữ vững và nâng cao chất lượng các tiêu chí, trong đó, tập trung vào các tiêu chí như: Trường học, giao thông nông thôn, cơ sở vật chất văn hóa… BCĐ xây dựng NTM xã chỉ đạo các ngành, các thành viên phụ trách các tiêu chí xây dựng kế hoạch duy trì, giữ vững và nâng cao chất lượng các tiêu chí xây dựng NTM. Hàng tháng, Đảng ủy tổng hợp báo cáo đánh giá kết quả thực hiện nhiệm vụ trong tháng và phương hướng nhiệm vụ tháng sau chỉ đạo triển khai xuống các chi bộ để triển khai đến các đảng viên và quần chúng nhân dân, với mục tiêu giữ vững, duy trì và nâng cao chất lượng các tiêu chí xây dựng nông thôn mới”.

Một trong những nhiệm vụ được xã ưu tiên hàng đầu là tích cực đẩy mạnh phát triển sản xuất, chuyển dịch cơ cấu kinh tế gắn với chuyển dịch cơ cấu lao động, nâng cao thu nhập cho người dân. Xã đã tập trung rà soát, điều chỉnh, bổ sung quy hoạch sản xuất nông nghiệp và triển khai sản xuất theo quy hoạch; rà soát những vùng không chủ động nước chuyển sang trồng các loại cây trồng khác cho hiệu quả kinh tế cao. Mở rộng diện tích lúa lai, lúa chất lượng cao; phát triển các mô hình sản xuất có hiệu quả cao. Đồng thời, xã đã triển khai quy hoạch các vùng chăn nuôi tập trung; phát triển các gia trại, trang trại; giảm dần chăn nuôi nhỏ lẻ, phân tán trong khu dân cư và ưu tiên phát triển chăn nuôi khép kín. Nhờ đó kinh tế có bước phát triển vượt bậc, tốc độ tăng trưởng kinh tế ước đạt 18,45%/ năm. Thu nhập đầu người ước đạt 43,2 triệu đồng tăng 1,6 triệu đồng so với năm 2016. Bên cạnh đó, xã tiếp tục duy trì, nâng cao chất lượng giáo dục toàn diện gắn chất lượng mũi nhọn, chú trọng giáo dục đạo đức lối sống, lịch sử, truyền thống văn hóa dân tộc của quê hương trong trường học… Ngoài ra, các phong trào về văn hoá, giáo dục, y tế, môi trường được xã quan tâm triển khai thực hiện. Phong trào “Toàn dân đoàn kết xây dựng đời sống văn hoá” gắn với xây dựng NTM được triển khai tích cực, có hiệu quả. Các hoạt động văn nghệ và thể thao quần chúng được các cấp, các ngành và đông đảo người dân tham gia. Song song với đó, xã cũng tập trung xây dựng hệ thống chính trị vững mạnh, giữ vững an ninh chính trị, trật tự an toàn xã hội trên địa bàn. Quý Lộc hôm nay đã khởi sắc. Để đạt được những thành quả ấy là nhờ sự quyết tâm và đồng thuận, tăng cường thực hiện tốt quy chế dân chủ, bám sát các chương trình, nghị quyết của Đảng bộ đã đề ra, phấn đấu nội lực của Đảng bộ và nhân dân, huy động tốt các nguồn lực, tích cực vận động, tuyên truyền nhân dân tham gia đóng góp sức người, sức của và giám sát các công trình xây dựng. Phát huy những thành tích đã đạt được trong xây dựng NTM, Đảng bộ, chính quyền, các đoàn thể, nhân dân xã Quý Lộc luôn đoàn kết một lòng, vượt qua khó khăn, thử thách, phấn đấu giữ vững các tiêu chí NTM đã đạt được, đưa nền kinh tế tiếp tục phát triển.

Nguyễn Đạt


Nguyễn Đạt

 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name}- {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu
Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]