(vhds.baothanhhoa.vn) - Người ta thường nhắc nhau đến tận cùng của cuộc đời là: “Đừng bao giờ để nguội lạnh những niềm tin, niềm yêu...”. Vậy là cái tâm đi dọc cái phúc, cái lộc đi kèm cái thọ. Người xưa đã hóa giải sòng phẳng rằng: Đường đi của vạn vật sẽ không ngừng hoán cải, khi thì dốc đứng, lúc thì đường trơn, nhưng cái đích của sự sống, tồn vinh ở phía trước mặt.

Tin liên quan

Đọc nhiều

Không để mất niềm tin

Người ta thường nhắc nhau đến tận cùng của cuộc đời là: “Đừng bao giờ để nguội lạnh những niềm tin, niềm yêu...”. Vậy là cái tâm đi dọc cái phúc, cái lộc đi kèm cái thọ. Người xưa đã hóa giải sòng phẳng rằng: Đường đi của vạn vật sẽ không ngừng hoán cải, khi thì dốc đứng, lúc thì đường trơn, nhưng cái đích của sự sống, tồn vinh ở phía trước mặt.

Nhà thơ Vương Anh

Nguyên Phó Giám đốc Thường trực Sở VH-TT, Nguyên Tổng Biên tập Báo Văn hóa - Thông tin

Bao giờ cũng vậy, có phải giã biệt một kỷ niệm son sắt với tờ Báo Văn hóa và Đời sống nay mai vẫn hừng thắp sáng những niềm tin có thật.

Từ buổi ban đầu với gương mặt trình làng là Báo Văn hóa - Thông tin, rồi thay áo mới làm rạng danh Văn hóa và Đời sống ai chẳng mong chờ đến kỳ báo mới.

Tận biên giới xứ Thanh, nào Na Mèo, Mường Lát, Yên Khương, Bát Mọt... tờ báo theo lên các đồn biên phòng với “Anh bộ đội Cụ Hồ”, báo về thôn bản người Mông Pù Nhi, bản Na Sài, Hồi Xuân, bản Mường Bá Thước, Lang Chánh, Cẩm Thủy, Ngọc Lặc, Như Thanh, Thạch Thành... Ở nhà văn hóa bản làng nào cũng rầm rộ không khí đọc và tranh luận với từng trang Báo Văn hóa và Đời sống.

Còn ở các cơ quan, thành thị và đồng bằng thì Báo Văn hóa và Đời sống thức dậy những tiềm năng và khơi dậy nhịp sống mới từ những chuyên mục tờ báo đã thắp sáng. Đánh thức cội nguồn từ truyền thống dân gian: Nào trò diễn Phấn Chá, Kin Chiêng Boọc Mạy của dân tộc Thái, Trò Tú huần, Múa đèn Đông Anh, Trò Chiềng, Xuân Phả... dân tộc Kinh; Trò Pồôn Pôông, Mo Đẻ Đất Đẻ Nước, Trống chiêng phường bùa... dân tộc Mường. Những ngành nghề truyền thống như nghề đúc đồng làng Chè Đông, Thiệu Hóa... Nghề mây tre đan lát ở các dân tộc, nghề dệt lụa ở Thiệu Đô, nghề dệt thêu thổ cẩm các dân tộc... Tất thảy mỗi bài viết đều trào dâng niềm tự tin, tự hào từ truyền thống cha ông.

Hãy cùng thức dậy niềm tin với những trang báo đi sâu phản ánh sự vươn lên trong không khí đất nước đang đổi mới. Đó là bước đi vững chắc đầy tiềm năng của các công nông trường, xí nghiệp, khu côngnghiệp, làng xã đạt chuẩn nông thôn mới đã và đang được các chuyên mục của Báo Văn hóa và Đời sống phản ánh với chí hướng vươn xa.

Phải chăng tâm sự của người đọc làm ấm lòng đội ngũ phóng viên và Ban Biên tập. Bạn đọc ở vùng cao nói rằng: “Báo Văn hóa và Đời sống lên đến bản xa xôi như ánh điện đã lên tận miền hẻo lánh. Bà con đón tờ báo lên như đón ánh điện về...”. Dân bản nông thôn mới đón báo về cho buổi sinh hoạt nhà văn hóa thêm sắc thái riêng. Người người nói: “Tờ báo này nói đến nhiều việc mà người người cùng lo nghĩ và xung trận trên đồng ruộng và các lĩnh vực thực tế khác. Đã có báo mới về ta chưa?”.

Đó là câu hỏi hợp lòng dân, báo đã dệt niềm tin thành bài ca đón đợi những trang báo mới, những nhịp cầu đổi mới vươn xa.

Thế là... Rồi giã biệt Báo Văn hóa và Đời sống.

Báo đã đi hội nhập. Chắc chắn rằng bạn đọc vẫn dõi theo nhịp cầu đổi mới, sáng tạo, làm vững chắc niềm tin Văn hóa và Đời sống từ bài ca thành tráng ca giữ bền bản sắc văn hóa dân tộc hòa chung nhịp đời đang đổi mới và phát triển.



 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name} - {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu
Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]