(vhds.baothanhhoa.vn) - (VH&ĐS) Ngày 25/5, nhận được nguồn tin của quần chúng nhân dân với nội dung: Xe ô tô đầu kéo 89C-064.92 kéo rơ mooc 89R-008.50 chở gỗ trái phép từ tỉnh Gia Lai ra Bắc trên Quốc lộ 1A đi qua địa bàn tỉnh Thanh Hóa, Ban lãnh đạo Đội Đội Kiểm lâm cơ động và Phòng cháy chữa cháy rừng (KLCĐ&PCCCR) số 1 đã lên phương án để đấu tranh bắt giữ.

Tin liên quan

Đọc nhiều

Kiên quyết đấu tranh các đối tượng vận chuyển lâm sản trái phép

(VH&ĐS) Ngày 25/5, nhận được nguồn tin của quần chúng nhân dân với nội dung: Xe ô tô đầu kéo 89C-064.92 kéo rơ mooc 89R-008.50 chở gỗ trái phép từ tỉnh Gia Lai ra Bắc trên Quốc lộ 1A đi qua địa bàn tỉnh Thanh Hóa, Ban lãnh đạo Đội Đội Kiểm lâm cơ động và Phòng cháy chữa cháy rừng (KLCĐ&PCCCR) số 1 đã lên phương án để đấu tranh bắt giữ.

Theo đó, đến 2 giờ 25 phút, ngày 26/5, phát hiện xe ô tô trên tại phía nam đường tránh TP Thanh Hóa trên Quốc lộ 1A, Tổ công tác Đội KLCĐ&PCCCR số 1, Chi cục Kiểm lâm Thanh Hóa đã ra tín hiệu dừng xe để kiểm tra. Tuy nhiên lái xe không chấp hành mà cho xe chạy lạng lách, đánh võng trên đường buộc tổ công tác phải truy đuổi.

Chiếc đầu kéo vận chuyển trái phép lâm sản.

Khi đến khu vực gần ngã tư đèn xanh, đỏ giao nhau với đại lộ Võ Nguyên Giáp, thì tổ công tác dừng được phương tiện và yêu cầu lái xe xuất trình hồ sơ lâm sản. Quá trình kiểm tra giữa hồ sơ và lâm sản trên xe thấy không phù hợp về kích thước, chủng loại, có dấu hiệu vi phạm, tổ công tác yêu cầu lái xe xuất trình giấy tờ cá nhân, giấy tờ phương tiện để lập biên bản, nhưng lái xe đã giật lại hồ sơ lâm sản, bỏ lên cabin điều khiển xe chạy trốn.

Khi đến km 328+800, Quốc lộ 1A, thuộc địa phận phố Thành Yên, phường Quảng Thành, TP Thanh Hóa, xe của tổ công tác mới truy đuổi kịp, tiếp tục ra tín hiệu dừng xe nhưng lái xe vẫn cố tình lạng lách, đánh võng. Sau đó, lái xe dừng xe ở ngay giữa đường, đóng kín cửa xe, không xuống làm việc với tổ công tác.

Trong suốt thời gian từ 5 giờ đến 15 giờ 30 phút cùng ngày lái xe và chủ phương tiện đã ngoan cố tìm mọi cách từ chối không làm việc với cơ quan kiểm lâm và bỏ đi nơi khác.

Đến 15 giờ 30 phút, cùng ngày khi lực lượng CSGT Công an tỉnh Thanh Hóa đến phối hợp làm việc thì lái xe mới xuất trình hồ sơ vận chuyển lâm sản, giấy tờ liên quan đến phương tiện.

Đến 16 giờ 45 phút, ngày 26/5, Đội KLCĐ&PCCCR số 1 đã phối hợp với các lực lượng chức năng khác tiến hành kiểm tra sơ bộ lâm sản vận chuyển thực tế trên xe ô tô 89C-064.92; rơ moóc 89R-008.50 đối chiếu với hồ sơ lâm sản do lái xe xuất trình.

Kết quả phát hiện có một số thanh tấm có kích thước không phù hợp. Các lực lượng chức năng đã thống nhất lập biên bản và yêu cầu lái xe đưa xe và toàn bộ gỗ trên xe về trụ sở Đội KLCĐ&PCCCR số 1 để tiếp tục kiểm tra cụ thể, xác minh làm rõ. Một lần nữa, lái xe vẫn không chấp hành, không ký vào biên bản, ngang nhiên khóa cửa cabin xe và lại bỏ đi nơi khác, buộc Đội KLCĐ & PCCCR số 1 phải tiến hành niêm phong phương tiện, đồng thời thuê phương tiện khác kéo xe ô tô đầu kéo trên về trước cổng trụ sở để tạm giữ.

Lực lượng kiểm lâm kiểm tra lâm sản trên xe.

Đến khoảng 7 giờ 30 phút ngày 27/5 thì có 2 đối tượng là ông Lưu Văn Chính (lái xe) và ông Trần Văn Hoàn (chủ rơ mooc 89R-008.50) đến trước trụ sở đơn vị có hành động xé các tem niêm phong trên phương tiện đang bị tạm giữ do các cơ quan chức năng đã niêm phong. Khi bị cán bộ kiểm lâm ra yêu cầu không được xé các tem niêm phong thì các đối tượng trên đã không chấp hành mà sử dụng kiếm rượt đuổi cán bộ kiểm lâm.

Xét thấy vụ việc có nhiều tình tiết phức tạp cần xác minh làm rõ để xử lý theo quy định Pháp luật, Đội KLCĐ&PCCCR số 1 báo cáo lãnh đạo Chi cục Kiểm lâm Thanh Hóa để xin ý kiến chỉ đạo, giải quyết.

Xuân Vũ



 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name}- {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu
Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]