(vhds.baothanhhoa.vn) - Ngày 1/12, tại khách sạn Đại Việt (TP Thanh Hóa) đã diễn ra lễ kỷ niệm 20 năm thành lập Hội đồng họ Hà Việt Nam tỉnh Thanh Hóa.

Tin liên quan

Đọc nhiều

Kỷ niệm 20 năm thành lập hội đồng họ Hà Thanh Hóa

Ngày 1/12, tại khách sạn Đại Việt (TP Thanh Hóa) đã diễn ra lễ kỷ niệm 20 năm thành lập Hội đồng họ Hà Việt Nam tỉnh Thanh Hóa.

Tôn vinh các thành viên có nhiều đóng góp trong hoạt động của Hội đồng họ Hà Thanh Hóa 20 năm qua.

Năm 1999 theo nguyện vọng của bà con họ Hà Thanh Hóa muốn có một tổ chức để liên kết dòng họ cùng nhau giáo dục truyền thống, hướng về tổ tiên, động viên con cháu tích cực lao động, sản xuất, học tập, kinh doanh, vươn lên xóa đói giảm nghèo xây dựng đời sống mới. Được sự giúp đỡ tích cực của hội đồng họ Hà Việt Nam, ban liệc lạc các dòng họ Hà đã được thành lập, sau đó là hội đồng họ Hà tỉnh Thanh Hóa do đại tá Hà Văn Khai làm trưởng ban liên lạc.

Trải qua 20 năm phát triển, hội đồng họ Hà Thanh Hóa đã có nhiều hình thức, nội dung hoạt động, đáp ứng nhu cầu của dòng họ với tôn chỉ mục đích là 1 tổ chức xã hội dòng họ tự nguyện của những người họ Hà hoạt động trong khuôn khổ pháp luật của Nhà nước. Nhiều hoạt động của họ Hà mang ý nghĩa thiết thực, hiệu quả động viên các thành viên tham gia xây dựng trang trại, gia trại, kinh doanh phát triển kinh tế gia đình tạo công ăn việc làm cho người lao động, giữ gìn và phát huy truyền thống tốt đẹp của dân tộc, xây dựng gia đình hạnh phúc tiến bộ. Do đó đến nay đã có hàng nghìn trang trại, mô hình sản xuất, chăn nuôi buôn bán do con em họ Hà làm chủ cho thu nhập cao, góp phần phát triển kinh tế xã hội, xây dựng NTM, đô thị văn minh...

Tại lễ kỷ niệm, nhiều ý kiến trong dòng họ phát biểu nói lên những tâm tư, nguyện vọng của mình và tiếp tục tham gia đóng góp cho dòng họ phát triển. Đồng thời mong muốn BCH dòng họ kết nối các thành viên, tổ chức nhiều hoạt động, ý nghĩa hơn nữa, nhất là các chương trình hướng về cội nguồn, thờ phụng tổ tiên, giúp đỡ lẫn nhau trong cuộc sống, đoàn kết chung sức xây dựng họ Hà phát triển bền vững...

Nhân dịp này, BCH Hội đồng họ Hà đã tôn vinh các thành viên có nhiều đóng góp xây dựng hội đồng họ Hà phát triển trong 20 năm qua.

Thúy Hòa


Thúy Hòa

 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name} - {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu
Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]