(vhds.baothanhhoa.vn) - Đêm giao thừa cận kề, nhưng nhiều người vẫn phải lặng thầm lao động, đóng góp để người dân có một cái tết vui tươi, an toàn.

Tin liên quan

Đọc nhiều

Lặng thầm với tết

Đêm giao thừa cận kề, nhưng nhiều người vẫn phải lặng thầm lao động, đóng góp để người dân có một cái tết vui tươi, an toàn.

Chị Hồng và chị Hằng miệt mài công việc quét dọn, thu gom rác trên phố Đội Cung cho tới sát giao thừa.

Những nhát chổi vẫn đều đều trên các con phố, chị Nguyễn Thị Hằng và chị Lê Thị Hồng là công nhân Công ty CP Môi trường - Đô thị Thanh Hóa vẫn quét dọn, thu gom rác trên các tuyến phố của TP Thanh Hóa. Hai chị cho biết: Đây là thời điểm cao điểm nhất trong năm khi anh chị em công nhân công ty đều phải chia ca, kíp đi làm. Cao điểm nhất là từ 3h sáng ngày 29 tết cho tới 22h ngày 30 tết phải làm cật lực. Lượng rác thải những ngày cận tết tăng đột biến. Vì vậy, công nhân công ty đều phải căng ra làm việc hết công suất để khắp các đường phố sạch đẹp. Sau khi thu gom rác từ các khu dân cư, công nhân đều phải đưa về nơi tập kết để bốc lên các xe ô tô thu gom. Đến lúc các công nhân trở về nhà cũng vừa kịp giao thừa với gia đình, thậm chí có tổ về muộn hơn.

Công nhân Công ty CP Môi trường - Đô thị Thanh Hóa thu dọn các gốc quất trên vỉa hè mà người bán đã bỏ lại.

Đêm giao thừa đã cận kề, các y, bác sỹ của khoa Cấp cứu Bệnh viện Đa khoa TP Thanh Hóa vẫn túc trực và chăm sóc, chữa trị cho số bệnh nhân mới nhập viện.

Bác sỹ Bệnh viện Đa khoa TP Thanh Hóa khám bệnh cấp cứu cho bệnh nhân mới nhập viện tối 30 Tết.

Giám đốc Bệnh viện Đa khoa TP Thanh Hóa Lê Tiến Toàn cho biết: “Ngày 29 Tết, bệnh viện vẫn còn gần 30 bệnh nhân điều trị. Tuy nhiên tính đến tối 15/2 (tức 30 Tết) vẫn còn gần 10 bệnh nhận, trong đó có một số trường hợp mới nhập viện. Thực hiện chỉ đạo của ngành, TP Thanh Hóa, Bệnh viện Đa khoa TP Thanh Hóa đã bố trí kíp trực tại tất cả các khoa, sẵn sàng tiếp nhận các bệnh nhân nhập viện cũng như thực hiện chuyên môn khi cần thiết”.

“Đối với các bệnh nhân phải ở trong viện đêm giao thừa, bệnh viện đều thăm hỏi, động viên và có quà tết. Tối 15/2, lãnh đạo Sở Y tế và TP Thanh Hóa đã tới thăm hỏi và tặng quà kíp trực cấp cứu của Bệnh viện đa khoa TP Thanh Hóa”-ông Toàn cho biết thểm.

Các chiến sỹ CSGT Công an TP Thanh Hóa bảo đảm an toàn giao thông tại khu vực Quảng trường Lam Sơn.

Tại các cơ sở y tế cấp tỉnh như Bệnh viên Đa khoa tỉnh, Bệnh viện Nhi, Bệnh viện Phụ sản…đều bố trí các kíp trực. Các bệnh viện đều có các hoạt động thăm hỏi, tặng quà chúc tết, động viên các bệnh nhân phải nằm viện dịp Tết Mậu Tuất này.

Càng gần đến thời khắc giao thừa, lượng người dân đổ ra đường càng tăng cao vì vậy việc bảo đảm an ninh trật tự, an toàn giao thông là nhiệm vụ mà các chiến sỹ cảnh sát giao thông, cảnh sát trật tự Công an TP Thanh Hóa phải thực hiện từ 19h tối.

Ngọc Huấn


Ngọc Huấn

 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name} - {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu
Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]