(vhds.baothanhhoa.vn) - Thời gian qua, LĐLĐ huyện Bá Thước đã phối hợp với các tổ chức công đoàn thực hiện tốt chức năng, nhiệm vụ chăm lo, bảo vệ quyền và lợi ích hợp pháp, chính đáng của đoàn viên, người lao động trên địa bàn.

Tin liên quan

Đọc nhiều

LĐLĐ huyện Bá Thước: Mang xuân về cho người lao động

Thời gian qua, LĐLĐ huyện Bá Thước đã phối hợp với các tổ chức công đoàn thực hiện tốt chức năng, nhiệm vụ chăm lo, bảo vệ quyền và lợi ích hợp pháp, chính đáng của đoàn viên, người lao động trên địa bàn.

Để phát huy tốt vai trò của tổ chức công đoàn, chăm lo đời sống, bảo vệ quyền, lợi ích hợp pháp, chính đáng của công nhân, viên chức, người lao động (CNVCNLĐ), các cấp công đoàn huyện Bá Thước luôn quan tâm đến công tác kiểm tra, giám sát các chế độ, chính sách liên quan đến CNVCNLĐ. Hàng năm, 100% các cơ quan, đơn vị hành chính sự nghiệp, doanh nghiệp đều tổ chức tốt việc mở hội nghị cán bộ công chức, hội nghị người lao động. Nhờ đó, các chế độ chính sách liên quan đến quyền và lợi ích hợp pháp, chính đáng của CNVCNLĐ được thực hiện tốt; góp phần xây dựng mối quan hệ đoàn kết, gắn bó trong các cơ quan, đơn vị.

Các cấp công đoàn trong huyện đã chủ động nắm bắt tâm tư, tình cảm, thực hiện tốt việc chăm lo đời sống vật chất, tinh thần cho đoàn viên, người lao động. Trong năm 2017, LĐLĐ huyện đã hỗ trợ làm nhà “Mái ấm công đoàn” và khắc phục hậu quả do cơn bão số 10 gây ra cho 12 gia đình đoàn viên vớisố tiền 545 triệu đồng. Ngoài ra, tổ chức công đoàn cơ sở, đặc biệt là các công đoàn trường học làm tốt công tác từ thiện nhân đạo. Trong năm, tổng số tiền thăm hỏi đoàn viên ốm đau của các cấp công đoàn lên đến 267 triệu đồng.

LĐLĐ huyện Bá Thước trao tiền hỗ trợ làm nhà cho gia đình hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn.

Nhờ thực hiện tốt công tác chăm lo đời sống, việc làm của CNVCNLĐ, đến nay phần lớn CNVCNLĐ trong huyện có việc làm ổn định. Điều kiện làm việc của cán bộ, CNVCNLĐ ngày càng được quan tâm, môi trường làm việc được cải thiện; công tác an toàn, bảo hộ lao động được thực hiện tốt, không có tai nạn lao động xảy ra. Các hoạt động văn hóa, văn nghệ, thể dục thể thao được quan tâm đẩy mạnh, góp phân nâng cao đời sống tinh thần cho cán bộ, đoàn viên, người lao động. Các chính sách đối với lao động nữ như khám sức khỏe, chế độ thai sản được các cấp công đoàn trên địa bàn huyện phối hợp quan tâm thực hiện đầy đủ.

Với những thành tích đạt được, năm 2017 LĐLĐ huyện Bá Thước vinh dự được tặng thưởng nhiều danh hiệu quý như: được Liên đoàn Lao động tỉnh tặng 4 Bằng khen; Tổng Liên đoàn Lao động Việt Nam tặng Cờ Thi đua...

Đón mừng xuân mới Mậu Tuất 2018, với mục tiêu bảo đảm mọi đoàn viên công đoàn, NLĐ đều được quan tâm, chăm lo trong dịp Tết cổ truyền, LĐLĐ huyện Bá Thước đã chỉ đạo công đoàn cơ sở tích cực phối hợp với các cấp chính quyền, chủ sử dụng lao động xây dựng kế hoạch trả lương, thưởng và các khoản phúc lợi khác, không để xảy ra tình trạng chậm lương, nợ tiền lương, tiền thưởng của NLĐ trong dịp tết. Đồng thời tăng cường phối hợp với các nhà hảo tâm chăm lo, tổ chức các chương trình thăm hỏi, tặng quà cho đoàn viên, NLĐ có hoàn cảnh khó khăn...

Xuân Minh


Xuân Minh

 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name} - {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu
Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]